Biến tủ bếp thành nhà kho gọn gàng với 4 thiết kế ngăn kéo lưu trữ

(Gotrangtri.vn) Căn bếp là không gian cần phải có trong bất cứ ngôi nhà nào. Để nhà bếp luôn được gọn gàng, ngăn nắp thì không thể thiếu vắng những chiếc tủ bếp tiện dụng vì đó sẽ là [...]

(NoithatXHome.vn) Căn bếp là không gian cần phải có trong bất cứ ngôi nhà nào. Để nhà bếp luôn được gọn gàng, ngăn nắp thì không thể thiếu vắng những chiếc tủ bếp tiện dụng vì đó sẽ là chỗ để bạn cất giữ bát đũa, cốc chén, xoong nồi hay các dụng cụ nấu ăn khác.

Tuy nhiên, nhiều gia đình lại không biết tận dụng tối đa không gian tủ bếp để chứa được nhiều đồ hơn. Bài viết dưới đây của chuyên trang Portfolio sẽ gợi ý cho bạn 4 thiết kế ngăn kéo lưu trữ “tuyệt đỉnh” để biến tủ bếp thành nhà kho đa năng. Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

1. Thiết kế ngăn kéo lưu trữ: góc tủ bếp có ray hộp mũi tên

Với các tủ bếp gỗ thông thường thì phần góc tủ thường bị bỏ phí, không được tận dụng vào việc cất – lấy đồ dùng. Để khắc phục được vấn đề này, trên thị trường đã cho ra đời những mẫu thiết kế ngăn kéo lưu trữ cho tủ bếp với ray hộp mũi tên ở phần góc tủ. 

thiet-ke-ngan-keo-luu-tru

Tủ bếp thông minh nhờ thiết kế ngăn kéo lưu trữ sáng tạo

Nhờ thanh kéo hình mũi tên ở góc tủ bếp này mà thao tác lấy đồ của bạn được thực hiện dễ dàng và không bõ lỡ một centimet nào cả.

2. Thiết kế ngăn kéo lưu trữ cho tủ bếp có khay góc kéo

Còn một cách khác để tận dụng khu vực góc bếp, đó chính là sử dụng khay góc với trục quay có thể kéo hẳn vật dụng trong tủ bếp ra ngoài. Đặc điểm của mẫu thiết kế ngăn kéo lưu trữ là phần khay kéo có trục lò xo giúp gắn kết hai không gian tủ bên cạnh. Bạn chỉ cần đẩy cánh cửa nhẹ nhàng nếu muốn đóng lại. Lợi ích khi lắp đặt phụ kiện thông minh này trong căn bếp gia đình là bạn sẽ không còn phải lục tung cả tủ bếp để tìm món đồ mình muốn nữa rồi.

thiet-ke-ngan-keo-luu-tru

Mẫu tủ bếp có thiết kế ngăn kéo lưu trữ thông minh, hiện đại

3. Thiết kế ngăn kéo lưu trữ: tủ bếp góc xoay

Trên thực tế, trong căn bếp của những bà nội trợ đảm đang thường có hàng tá món đồ lặt vặt, hay đồ gia dụng ít khi dùng đến. Làm cách nào để tập trung chúng lại vào trong cùng một không gian nhỏ xinh mà lại tiện để cất trữ và sử dụng đây? Giải pháp hữu hiệu nhất là hãy sử dụng mẫu thiết kế ngăn kéo lưu trữ dạng góc xoay như dưới đây.

thiet-ke-ngan-keo-luu-tru

Thiết kế ngăn kéo lưu trữ dưới dạng góc tủ xoay

Tủ bếp loại này có phần góc chỉ chiếm 3/4 tủ nên tạo cảm giác có nhiều không gian lưu trữ hơn hẳn. Hơn nữa, trục xoay còn giúp bạn dễ dàng lấy đồ cần thiết. Không chỉ chứa gia vị, nguyên liệu nấu ăn mà góc tủ xoay này còn thích hợp để cất những đồ dùng nhà bếp cỡ lớn như bộ nồi, máy xay sinh tố…

4. Thiết kế ngăn kéo lưu trữ dạng dọc

Các ngăn kéo lưu trữ ở tủ bếp thông thường chủ yếu là dạng ngang, trong đó mỗi ngăn lại có chức năng để một loại đồ riêng biệt. Tuy nhiên, ngăn kéo ngang lại không thể phát huy được tối đa hiệu quả lưu trữ. Có một gợi ý thú vị dành cho bạn, đó là hãy sử dụng tủ bếp có ngăn kéo dạng dọc. Mẫu thiết kế này không tốn nhiều diện tích, lại có nhiều ngăn liên tiếp thích hợp để tích trữ gia vị, đồ hộp gọn gàng và khoa học. Đơn giản, bạn chỉ việc kéo ngăn ra là mọi thứ đã được bày biện trước mắt. Thật tiện lợi phải không?

thiet-ke-ngan-keo-luu-tru

Thiết kế ngăn kéo lưu trữ dạng dọc rất khoa học

Trên đây là 4 thiết kế ngăn kéo lưu trữ biến tủ bếp thành nơi chứa đồ gọn gàng. Hãy thường xuyên theo dõi gotrangtri.vn để được biết thêm nhiều thông tin hữu ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống bạn nhé!


796 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24