Bí quyết tự may rèm cửa phòng ngủ đẹp, đơn giản ngay tại nhà

Rèm vải là vật dụng trang trí được sử dụng nhiều trong phòng ngủ nhờ nhiều tính năng ưu việt của nó. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn các bộ rèm cửa phòng ngủ may sẵn với kiểu [...]

Rèm vải là vật dụng trang trí được sử dụng nhiều trong phòng ngủ nhờ nhiều tính năng ưu việt của nó. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn các bộ rèm cửa phòng ngủ may sẵn với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng mà rất đẹp. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự may rèm cửa phòng ngủ chỉ với những bí quyết hữu ích dưới đây. Hãy cùng tham khảo cách làm này nhé.

Bí quyết tự may rèm cửa phòng ngủ đẹp

1. Chuẩn bị dụng cụ may rèm cửa

– Đầu tiên, bạn cần lưu tâm đến việc chọn loại vải may rèm ưng ý. Vải may rèm cửa sổ Go Home thích hợp cho phòng ngủ thường có chất liệu như: vải thô, lụa, voan, lanh, gấm, lanh… Những chất liệu này có tác dụng cản sáng, chống nhiệt rất tốt. Hơn nữa, loại vải may rèm này còn có tính bền rất cao mà lại mang tính thẩm mỹ khi sử dụng.

– Chuẩn bị thêm các tấm vải trắng hoặc màu tùy chọn để may băng cạp cho rèm;

– Các dụng cụ cần thiết như kéo, ghem, thước, phấn vẽ,..

– Và tất nhiên không thể thiếu máy khâu rồi!

tu-may-rem-cua-phong-ngu

Các dụng cụ cần chuẩn bị để tự may rèm cửa phòng ngủ

2. Các bước tự may rèm cửa phòng ngủ đơn giản và đẹp

– Bước 1: Lấy một tấm vải đặt trên mặt phẳng, sau đó gấp đôi mảnh vải đó lại sao cho mặt phải ở bên trong còn mặt trái bên ngoài. Có thể chọn vải may rèm cùng tông màu với giấy dán tường trong phòng.

– Bước 2: May băng cạp

Trước hết, bạn hãy cắt 6 tấm vải trắng theo kích thước dài x rộng là 15cm x 9cm. Tiếp đến, hãy gấp đôi mảnh vải theo chiều dọc. Nhớ là để mặt phải tấm vải vào trong. Dùng máy may mép 2 cạnh kề nhau và để chừa lại một cạnh để lộn được mặt phải ra ngoài. May tương tự như thế với 5 tấm vải còn lại.

Bạn tham khảo: 4 họa tiết trang trí rèm cửa sổ phòng ngủ nhỏ đẹp tuyệt vời

tu-may-rem-cua-phong-ngu

Cách tự may rèm cửa phòng ngủ ngay tại nhà

– Bước 3: Lấy thước đo mép vải 3cm rồi dùng phấn vẽ theo chiều dọc của thước đo. Vẽ thêm đường phấn thứ 2 cách đường thứ nhất 10cm. Sau đó, bạn hãy đặt lên đường phấn thứ hai 6 băng cạp mà đã chuẩn bị ở trên. Đừng quên chừa khoảng 1cm phía mép và chia đều khoảng cách giữa 6 băng cạp nhé! Sử dụng ghim để giữ cố định chúng lại.

– Bước 4: Giờ chỉ còn bước cuối cùng nữa thôi! Ở giai đoạn này, bạn chỉ cần may 6 băng cạp cố định theo đường phấn thứ nhất. Tiếp đến là gập băng cạp đó lại, tiếp tục may cố định vào đường phấn thứ hai. Công đoạn còn lại là luồn rèm vào thanh treo trên cửa sổ là hoàn thành. 

Hãy cùng chiêm ngưỡng thành quả sau khi tự may rèm cửa phòng ngủ nào!

tu-may-rem-cua-phong-ngu

Chỉ cần thực hiện theo đúng các bước như chuyên trang Portfolio giới thiệu trên đây, bạn đã tạo ra được một bộ rèm vải cực đẹp cho phòng ngủ gia đình thêm lung linh. Chúc bạn thành công với bí quyết tự may rèm cửa phòng ngủ này nhé!

Để cập nhật thêm các kinh nghiệm thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc tìm kiếm các sản phẩm trang trí nội thất khác cho gia đình mình thì hãy ghé thăm tạp chí nội thất Portfolio nhiều hơn nhé!


1.757 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24