Bí quyết trang trí cho không gian chật hẹp trở nên rộng hơn.

(Gotrangtri.vn) Nhà bạn có không gian nhỏ hẹp? Bạn không thể sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý? Và bạn luôn cảm thấy bí bách trong chính ngôi nhà của mình? Đừng lo vì Portfolio sẽ mách bạn một số bí [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà bạn có không gian nhỏ hẹp? Bạn không thể sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý?

Và bạn luôn cảm thấy bí bách trong chính ngôi nhà của mình? Đừng lo vì Portfolio sẽ mách bạn một số bí quyết trang trí không gian chật hẹp trở nên rộng, đầy đủ và sang trọng hơn.

1. Bí quyết trang trí cho không gian chật hẹp trở nên rộng hơn: Sử dụng gương treo tường và đồ dùng trong suốt

Gương luôn là vị cứu tinh của những căn phòng hẹp. Thủ thuật dùng gương treo tường khá phổ biến trên thế giới, chúng giúp phản chiếu hình ảnh đa chiều, tạo cảm giác không gian mở rộng hơn.

Chú ý, bạn chỉ nên sử dụng một đến hai tấm gương có kích thước phù hợp với tổng thể xung quanh. Đặc biệt, hiệu quả sẽ tăng gấp đôi nếu bạn sử dụng hai chiếc gương treo tường đối diện nhau.

Bạn nên sử dụng chúng ở phòng khách của mình cùng với nhiều đồ nội thất trong suốt như đèn thủy tinh, tủ kính,…bởi tất cả những đồ dùng bằng kính không chỉ làm thoáng không gian xung quanh mà còn tạo điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà.

2. Bí quyết trang trí cho không gian chật hẹp trở nên rộng hơn: Không phân chia khu vực quá rõ rệt

Bạn hoàn toàn có thể phân định các không gian khác nhau trong ngôi nhà mà không cần đến tường ngăn, cửa ra vào giữa các phòng.

Việc tối giản tường và cửa giúp mở rộng không gian, tránh cảm giác chật hẹp và giúp các thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn. Cách đơn giản nhất là bạn sử dụng màu sơn, thảm khác màu hoặc các tủ, kệ để chia khu vực phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc,…

Bạn hãy tham khảo thêm

3. Bí quyết trang trí cho không gian chật hẹp trở nên rộng hơn: Tận dụng tối đa chiều cao của căn phòng

Đối với một không gian hẹp về diện tích, việc lợi dụng tốt chiều cao sẽ tạo được cảm giác căn phòng rộng và thoáng hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng tranh ảnh, vẽ trang trí trên tường hay treo rèm cửa sát trần nhà để tạo ấn tượng về không gian lớn hơn.

noi-that-ket-hop

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng độ cao của căn phòng để đặt những kệ sách, tủ,..để lưu trữ đồ dùng, giảm đi một phần không gian dưới nền nhà.

4. Bí quyết trang trí cho không gian chật hẹp trở nên rộng hơn: Sử dụng đồ dùng đa năng, dạng lưu trữ trong

Một lưu ý quan trọng cho ngôi nhà có diện tích nhỏ là cách lựa chọn đồ dùng cho không gian chật hẹp, vì công việc này quyết định tới 80% thành công trong việc tạo không gian mở cho ngôi nhà của bạn.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu phổ biến, nhiều hãng hàng đã sản xuất đồ nội thất căn hộ 40m2 với kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều không gian.

Ngoài tiêu chí chọn đồ nội thất nhỏ gọn, bạn nên chọn những món đồ có dạng lưu trữ trong hay dạng đa chức năng sử dụng như: giường ngủ hai tầng, ghế sofa giường,… 

5. Bí quyết trang trí cho không gian chật hẹp trở nên rộng hơn: Tránh chọn sơn và đồ nội thất tối màu

Màu sắc trên diện tích không gian có thể khiến cho thị giác của con người có cảm giác thu hẹp hoặc mở rộng.

Màu tối là điều tối kỵ cho một căn phòng nhò, nó làm không gian như hẹp đi và có cảm giác ngột ngạt. Vì thế, hãy luôn lưu ý phối màu sơn, màu nội thất sáng, bắt sáng để cân bằng ánh sáng, tạo cảm giác mát dịu.

Tất nhiên, đừng quên lựa chọn màu sắc yêu thích và hợp phong thủy nhé!

thiet-ke-phong-ngu

Nếu không may đang sử dụng sơn tường và màu sắc tối màu thì bạn hãy ngay lập tức thay thế thảm, rèm cửa màu sáng và nhất là loại kẻ sọc để tạo cảm giác mới mẻ tức thì cho ngôi nhà.

6. Bí quyết trang trí cho không gian chật hẹp trở nên rộng hơn: Trồng cây xanh

Cây xanh giúp mang thiên nhiên vào ngôi nhà bạn, đem đến cảm giác trong lành, thông thoáng. Vài lọ hoa, cây cảnh để bàn hay treo tường sẽ giúp không gian sống của gia đình bạn có chiều sâu hơn, trở nên tươi mát và tràn đầy sức sống.

Trên đây là một vài lời khuyên trang trí cho không gian chật hẹp của chúng tôi. Nếu bạn cần sự giúp đỡ của các chuyên gia thiết kế nội thất, hãy liên hệ với Go Home Design để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và hợp lý nhé!


407 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24