Bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 khiến các cô nàng độc thân mê mệt

(Gotrangtri.vn) Nếu bạn đang sở hữu một căn phòng diện tích khiêm tốn thì cũng đừng lấy làm phiền muộn. Chỉ cần nắm trong tay bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 dưới đây, Portfolio tin chắc rằng [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu bạn đang sở hữu một căn phòng diện tích khiêm tốn thì cũng đừng lấy làm phiền muộn. Chỉ cần nắm trong tay bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 dưới đây, Portfolio tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được tình yêu trọn vẹn dành cho không gian sống của chính mình.

Thiết kế phòng ngủ 5m2 hiệu quả

Bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 cần chú ý những gì?

Phong cách

Thiết kế phòng ngủ 5m2

Phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ

Phong cách giống như kim chỉ nam chi phối tất cả những kế hoạch, ý định thiết kế và cả cách trang trí phòng ngủ của bạn. Đối với phòng ngủ nhỏ, bạn nên chọn phong cách đơn giản nhưng tinh tế nhẹ nhàng. Một trong những phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất với không gian diện tích hạn chế là phong cách hiện đại và tối giản. Nhờ vào khả năng giải phóng không gian, tập trung vào tiện ích mà nó dễ dàng khắc phục được điểm yếu của căn phòng.

Tuy nhiên bạn cũng có thể thử trải nghiệm với phong cách thiết kế ngẫu hứng đầy cá tính. Điểm mạnh của phong cách này là  không bị bó buộc bởi bất cứ nguyên tắc, quy luật nào thay vào đó là dòng cảm xúc sẽ đan xen và chi phối là chủ yếu. Thế nhưng tự do phải được nằm trong khuôn khổ, chuẩn mực thiết kế; nếu không sẽ phá hỏng toàn bộ công trình mà bạn dành tâm huyết kiến tạo.

Màu sắc

Thiết kế phòng ngủ 5m2 ấn tượng

Gam màu sáng được ưa chuộng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ

Dải màu sáng vẫn luôn được các chuyên gia khuyên nên sử dụng cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2. Bởi lẽ sắc sáng, tươi mát có khả năng mở rộng diện tích vô cùng hiệu quả. Một số gam màu tiêu biểu như trắng, kem, be, xanh ngọc lam, vàng chanh,….rất dễ phối màu nội thất tạo nên vẻ đẹp tao nhã, yên bình cho không gian.

Mặc dù vậy, phối màu là cả nghệ thuật mà đã là nghệ thuật thì sẽ không có chuyện bắt buộc bạn phải thực hiện thế này, phải làm thế kia. Nó sẽ chỉ đẹp khi có sự hài hòa với tổng thể và mang đến cho người nhìn những cảm xúc riêng biệt, tình cảm đặc biệt.

Ánh sáng

Thiết kế phòng ngủ 5m2 đẹp

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất

Đối với thiết kế phòng ngủ 5m2, ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Trong đó, ánh sáng tự nhiên chính là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Bạn có thể tận dụng triệt để nguồn tài nguyên này bằng cách luôn mở rộng những ô cửa để đón lấy ánh nắng chan hòa, sưởi ấm không gian. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý thiết kế ánh sáng nhân tạo ở những vị trí cần thiết. thời điểm cần thiết đem lại sức sống và vẻ đẹp rực rỡ cho mọi vật xung quanh.

Nội thất

Thiết kế phòng ngủ 5m2

Nội thất cho phòng ngủ nhỏ

Bạn nên ưu tiên sử dụng nội thất nhỏ gọn, đa năng tiện lợi để tiết kiệm diện tích. Đồng thời cũng không nên “tham” đưa tất cả những món đồ mà mình thích vào căn phòng nhỏ bé, điều này chỉ khiến không gian thêm phần ngột ngạt, tù túng. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo nội thất thông minh vừa giải quyết tốt bài toán không gian lại vừa thực hiện được đầy đủ chức năng mà bạn mong muốn cho cuộc sống hiện đại.

Bài trí

thiết kế phòng ngủ 5m2

Bài trí phòng ngủ gọn gàng

Một nguyên tắc bất di bất dịch trong bài trí nội thất cho phòng ngủ nhỏ đó là ngăn nắp và khoa học. Hãy đảm bảo rằng bất cứ đồ vật nào cũng được sắp xếp ở đúng vị trí của nó bởi lẽ lộn xộn sẽ “giết chết” mọi ý tưởng làm đẹp cho căn phòng của bạn.

4 mẫu thiết kế phòng ngủ 5m2 khiến bất cứ cô nàng nào cũng ao ước

Thiết kế phòng ngủ 5m2 mang phong cách scandinavian

thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2

Phòng ngủ nhỏ xinh xắn với đặc trưng của phong cách Scandinavian

Lấy cảm hứng từ cái lạnh giá của xứ sở Bắc Âu, các nhà thiết kế đã tinh tế đưa phong cách Scandinavian vào căn phòng ngủ nhỏ bé đầy ấn tượng. Một phong cách sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng không hề kém phần lịch lãm và sang trọng. Sắc màu chủ đạo là trắng và xám dịu dàng như những tảng băng chìm lênh đênh giữa biển nhưng lại chẳng hề cô đơn và lạnh lẽo bởi có sự điểm tô của màu xanh cây lá tràn đầy nhựa sống. 

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, được trở về căn phòng thân yêu, được tận hưởng không gian lãng mạn này cũng đủ khiến cho tâm hồn bình yên và thanh thản đến lạ.

Thiết kế phòng ngủ 5m2 mang dấu ấn Tropical

Thiết kế phòng ngủ 5m2 mang dấu ấn Tropical

Thiết kế phòng ngủ 5m2 mang phong cách Tropical

Đưa cả thiên nhiên miền nhiệt đới vào không gian là đặc trưng nổi bật nhất của phong cách Tropical. Khi mà ở bất cứ đâu bạn cũng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của biển cả bất tận, của rừng cây bạt ngàn và cả âm thanh của muôn loài. Đó cũng là lý do vì sao mà màu xanh được chọn làm gam màu chủ đạo, tạo dấu ấn khó phai cho phong cách này. 

Nghệ thuật phối đồ nội thất có chút ngẫu hứng, vui tươi kết hợp với các chất liệu như vải thổ cẩm, tơ lụa cũng là yếu tố làm nên sự khác biệt của Tropical. 

Thiết kế phòng ngủ 5m2 ngập tràn ngập ánh sáng

Thiết kế phòng ngủ 5m2

Thiết kế phòng ngủ 5m2 ngập tràn ngập ánh sáng

Chinh phục lòng người bởi vẻ đẹp mộc mạc và dung dị; căn phòng thiết kế cực kỳ đơn giản với những phụ kiện trang trí nhỏ xinh như một vài khung ảnh, một vài lọ hoa xinh xắn, một vài cuốn sách để bàn,… Chiếc giường ngủ đặt bên cạnh cửa sổ ngập tràn ánh nắng làm cho không gian tươi mới, ấm áp vô cùng. Tuy phòng ngủ nhỏ bé nhưng chúng ta lại cảm thấy mọi thứ đều rất vừa đủ mà không cần thêm hay bớt bất cứ điều gì nữa.

Thiết kế phòng ngủ 5m2 cá tính

Thiết kế phòng ngủ 5m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cá tính

Đây là thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 đầy ấn tượng, độc đáo. Nó thể hiện một cách tinh tế và rõ nét nhất bản sắc, cá tính của chủ nhân. Bước vào căn phòng, dường như chúng ta lạc vào khu rừng già sinh động với cây cỏ, hoa lá, muôn loài. Ở đó, mỗi một chi tiết dù là nhỏ nhất cũng có sự sắp đặt, liên kết chặt chẽ trong cả tổng thể.

Lời kết

Bây giờ bạn đã thấy rằng diện tích nhỏ không còn là vấn đề quá lớn cản trở bạn làm đẹp cho căn phòng thân thương đúng không nào? Có rất nhiều cách tạo nên sự khác biệt cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2. Hãy yên tâm, Tạp chí Portfolio luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn thực hiện những ý tưởng tuyệt vời đó. 

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.035 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24