Bí quyết chọn đèn trang trí đẹp phù hợp với từng không gian sống

(Gotrangtri.vn) Đèn chiếu sáng là một phần rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà, chúng không chỉ quyết định sự tiện nghi mà còn góp phần không nhỏ tạo nên tính thẩm mỹ của từng không gian sống. Chính [...]

(NoithatXHome.vn) Đèn chiếu sáng là một phần rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà, chúng không chỉ quyết định sự tiện nghi mà còn góp phần không nhỏ tạo nên tính thẩm mỹ của từng không gian sống. Chính vì vậy, trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu đèn trang trí đẹp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Làm thế nào để chọn cho gia đình những chiếc đèn ưng ý và phù hợp từng không gian sống? Hãy tham khảo bí quyết chọn đèn trang trí dưới đây đến từ chuyên gia tư vấn Portfolio nhé!

1. Phân biệt các loại đèn trang trí đẹp được yêu thích

1.1. Đèn chùm độc đáo

Đèn chùm vốn được mệnh danh là vua của các loại đèn trang trí, chúng phù hợp với mọi thiết kế nội thất từ cổ điển cho đến hiện đại. Chúng luôn đem đến vẻ đẹp lung linh, sang trọng và vô cùng tinh tế cho không gian sống của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các loại đèn chùm có thiết kế đơn giản thích hợp làm đèn trang trí đẹp cho các không gian hiện đại.

Bạn tham khảo

Đèn chùm trang trí độc đáo cho phòng khách. (ảnh: internet)

Đèn chùm trang trí độc đáo cho phòng khách. (ảnh: internet)

Các mẫu đèn chùm trên thị trường hiện nay đa số được làm từ thủy tinh, pha lê hay các loại hợp kim cao cấp để tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sử dụng. Ngoài ra, còn có các mẫu đèn chùm với công nghệ chiếu sáng LED mang đến chất lượng ánh sáng tốt hơn và tiết kiệm điện năng. 

1.2. Đèn gắn tường kiểu dáng mới lạ

Đèn gắn tường là mẫu đèn trang trí đẹp, thường được sử dụng với mục đích tập trung ánh sáng vào một số điểm nhất định, ví dụ như bức tranh gắn tường hay các ô trang trí âm tường,… Chúng được xem như một phần chiếu sáng phụ và thường được kết hợp với các loại đèn chùm, đèn thả để tạo nên sự hài hòa về ánh sáng.

Các mẫu đèn trang trí dạng gắn tường. (ảnh: internet)

Các mẫu đèn trang trí dạng gắn tường. (ảnh: internet)

Hiện nay, đèn gắn tường ngày càng được chú trọng và đầu tư thiết kế về kiểu dáng, mẫu mã nên ngày càng mới lạ và hiện đại, phù hợp sử dụng trong nhiều phong cách nội thất khác nhau.

1.3. Đèn thả trang trí hiện đại

Đèn trang trí thực chất được sáng tạo từ đèn chùm, đây là một loại đèn trang trí đẹp được lòng rất nhiều khách hàng đam mê nội thất độc đáo. Đó là sự kết hợp của bộ khung và bóng đèn sáng với nhiều thiết kế ấn tượng và vô cùng lạ mắt. 

Đèn thả trần trang trí độc đáo phù hợp nhiều không gian. (ảnh: internet)

Đèn thả trần trang trí độc đáo phù hợp nhiều không gian. (ảnh: internet)

Đèn thả có ưu điểm dễ dàng ứng dụng và lắp đặt, đặc biệt, đèn thả thích hợp cho mọi không gian khác nhau như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ, quán cafe hay văn phòng,..

2. Bí quyết chọn đèn trang trí đẹp cho từng không gian sống

Đèn trang trí chính là một trong những giải pháp thiết kế giúp bạn thay đổi phong cách của từng không gian sống. Hãy thử tưởng tượng, ngôi nhà của bạn luôn tràn ngập ánh sáng và thay đổi qua từng khu vực. Phòng khách với ánh sáng chan hòa, phòng bếp với đèn sáng và phòng ngủ thoải mái với ánh đèn ấm áp.

Để có thể chọn đèn trang trí đẹp phù hợp từng không gian sống, hãy tham khảo một vài bí quyết dưới đây nhé.

2.1. Chọn đèn trang trí cho phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình cũng như tiếp khách, có rất nhiều lựa chọn đèn trang trí cho khu vực này. Lựa chọn phổ biến nhất vẫn là đèn chùm. Tùy theo phong cách và sở thích khác nhau, bạn có thể chọn đèn chùm có thiết kế cầu kỳ, sang chảnh hoặc loại đơn giản theo phong cách hiện đại.

Đèn thả trần độc đáo nhiều màu sắc cho phòng khách thêm sinh động. (ảnh: internet)

Đèn thả trần độc đáo nhiều màu sắc cho phòng khách thêm sinh động. (ảnh: internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp hệ thống đèn led, đèn gắn tường độc đáo,… để phối hợp điều chỉnh ánh sáng trong phòng một cách linh hoạt nhất, làm nổi bật từng khu vực trong căn phòng.

2.2. Chọn đèn trang trí cho phòng bếp

Ở phòng bếp thường diễn ra các hoạt động nấu nướng và cũng là khu vực của những bữa ăn gia đình. Chính vì thế, nơi đây cần có nhiều ánh sáng hơn so với các phòng khác trong ngôi nhà. Bạn nhất định phải có một bóng đèn chiếu sáng chính từ trên cao, sau đó mới kết hợp các loại đèn trang trí khác nhé!

Đèn thả trần trang trí khu vực bàn ăn gia đình. (ảnh: internet)

Đèn thả trần trang trí khu vực bàn ăn gia đình. (ảnh: internet)

Để chọn đèn trang trí đẹp cho phòng bếp, bạn có thể cân nhắc các loại đèn thả với kiểu dáng độc đáo phía trên bàn ăn hoặc lắp thêm các nguồn sáng nhiều màu sắc cho khu vực bếp nấu, bồn rửa,… Chú ý không sử dụng đèn bàn, đèn cây sẽ có phần vướng víu.

2.3. Chọn đèn trang trí cho lối đi, cầu thang

Với những lối đi và cầu thang trong gia đình, bạn cần lắp các loại đèn đảm bảo đủ ánh sáng, mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp và không quá chói sáng. Một vài chiếc đèn gắn tường lắp dọc lối đi hay lắp đặt theo các bậc cầu thang đã đủ để làm nổi bật không gian này rồi đấy! Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống đèn led, đèn chùm đơn giản cho khu vực này.

Khu vực cầu thang trở nên lung linh hơn nhờ đèn trang trí đẹp. (ảnh: internet)

Khu vực cầu thang trở nên lung linh hơn nhờ đèn trang trí đẹp. (ảnh: internet)

2.4. Chọn đèn trang trí đẹp cho phòng ngủ gia đình

Là không gian nghỉ ngơi, phòng ngủ cần có ánh sáng ấm áp để mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, ánh sáng thích hợp mang lại sự ấm cúng sẽ kết nối các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn.

Kết hợp đèn trần, đèn cây và đèn gắn tường cho phòng ngủ thêm ấm cúng. (ảnh: internet)

Kết hợp đèn trần, đèn cây và đèn gắn tường cho phòng ngủ thêm ấm cúng. (ảnh: internet)

Những chiếc đèn bàn có ánh sáng dịu nhẹ được đặt trên bàn cạnh giường ngủ sẽ là lựa chọn phù hợp, đồng thời bạn cũng có thể sử dụng chúng để đọc sách trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc thêm đèn gắn tường, đèn cây hay đèn ngủ dạng gọn nhẹ tùy theo đặc điểm của căn phòng.

2.5. Chọn đèn trang trí đẹp cho phòng tắm

Nhiều người thường không nghĩ đến việc trang trí cho phòng tắm. Điều đó thực sự sai lầm, bởi phòng tắm chính là nơi giúp bạn thư giãn và gột rửa mệt mỏi sau một ngày dài. Nếu bạn biết tận dụng không gian này và trang trí chúng một chút thì hiệu quả sẽ tăng lên rất nhiều đấy.

Phòng tắm lung linh hơn với đèn trang trí đẹp. (ảnh: internet)

Phòng tắm lung linh hơn với đèn trang trí đẹp. (ảnh: internet)

Trong phòng tắm, bên cạnh một đèn chiếu sáng chính bạn có thể lắp những chiếc đèn trang trí đẹp nhỏ gọn có đế treo ở phía trên hoặc bên cạnh gương soi để ánh sáng được phản xạ, lung linh hơn. Những phòng tắm rộng có thể được bày trí thêm bởi đèn chùm đơn giản để không gian được thêm sáng bóng, tăng vẻ vệ sinh cho căn phòng.

3. Những mẫu đèn trang trí đẹp được hot nhất hiện nay

Đèn thả trần đơn giản cho lối đi. (ảnh: internet)

Đèn thả trần đơn giản cho lối đi. (ảnh: internet)

Đèn lồng gỗ thả trần mang lại cảm giác gần gũi. (ảnh: internet)

Đèn lồng gỗ thả trần mang lại cảm giác gần gũi. (ảnh: internet)

Đèn chùm trang trí có thiết kế độc đáo. (ảnh: internet)

Đèn chùm trang trí có thiết kế độc đáo. (ảnh: internet)

Bộ đèn thả trần nhiều hình dáng. (ảnh: internet

Bộ đèn thả trần nhiều hình dáng. (ảnh: internet

Đèn gắn tường đôi kiểu dáng mới lạ

Đèn gắn tường đôi kiểu dáng mới lạ

4. Kết luận

Trên đây là bí quyết chọn đèn trang trí đẹp phù hợp với từng không gian sống, hi vọng qua bài viết bạn sẽ có những ý tưởng hay để biến không gian sống của gia đình bừng sáng hơn bởi ánh đèn trang trí lung linh. 

Tiếp tục theo dõi thường xuyên để cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất nhà đẹp mới nhất nhé! Đừng quên ghé thăm nội thất love house decorvà tìm kiếm thêm các mẫu bằng gỗ tự nhiên, công nghiệp để trang trí cho ngôi nhà của mình nhé!

Thu Hà – Tổng hợp internet


310 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24