Bí mật công thức pha trà giải nhiệt có 1-0-2 lần đầu tiết lộ

(Gotrangtri.vn) Trong những ngày hè oi bức thì một cốc trà giải nhiệt sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu khiến cơ thể luôn được mát mẻ, thoải mái. Nhằm giúp bạn có thể chuẩn bị được những cốc trà [...]

(NoithatXHome.vn) Trong những ngày hè oi bức thì một cốc trà giải nhiệt sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu khiến cơ thể luôn được mát mẻ, thoải mái.

Nhằm giúp bạn có thể chuẩn bị được những cốc trà thanh mát nhất, hôm nay chuyên trang Porfolio xin chia sẻ những công thức pha trà giải nhiệt trong những ngày hè oi bức, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

1. Công thức pha trà: Trà xanh

cong-thuc-pha-tra

Trong thành phần của những lá trà xanh tươi có chứa rất nhiều loại chất chống oxy hóa, giúp cơ thể tránh được những tác nhân gây ung thư quái ác.

Hơn thế nữa, uống nước trà xanh ngoài việc giải độc cho cơ thể thì nó còn rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ.

Đặt một cốc trà xanh trên bàn làm việc mỗi ngày cũng khiến tinh thần luôn được tỉnh táo để tập trung làm việc hiệu quả.

Công thức nấu nước trà xanh rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lá trà xanh ở ngoài chợ với giá rất rẻ.

Đầu tiên, cần rửa kỹ sao cho lá trà xanh thật sạch, cắt riêng phần lá già, ngọn non và thân cành. Lá già thì vò nát, thân cành cắt thành đoạn vừa nhỏ còn búp non để riêng.

Tiếp đến là cho toàn bộ những nguyên liệu đã được xử lý ở trên ngâm với nước sôi khoảng 3 phút để giảm bớt vị chát của trà. Để trà thơm hơn bạn có thể bỏ thêm một vài lát gừng mỏng vào bình nước đang sôi trong bước này.

cong-thuc-pha-tra

Tham khảo một số lọ hoa trang trí đẹp tại Go Home Design

Sau đó là công đoạn nấu chè: đun phần chè xanh sau khi trần vào một ấm nước đầy đang sôi, tiếp tục đun trong vòng 10 phút.

Sau 10 phút, rót hết nước trà vào bình đựng, bỏ đi phần cặn. Bởi nếu ngâm trà quá lâu trong nước sẽ khiến nước trà bị đắng. Vậy là chỉ với những bước cực kỳ đơn giản trên là bạn đã có được một cốc trà tươi thưởng thức trong những ngày hè oi bức rồi.

2. Công thức pha trà: Trà hoa cúc

cong-thuc-pha-tra

Trong dân gian, trà hoa cúc được xem như là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe con người. Uống một cốc trà hoa cúc hàng ngày sẽ giúp chị em phụ nữ luôn trẻ trung, xinh đẹp.

Đặc biệt trong những ngày hè, tác dụng thanh nhiệt sẽ khiến cơ thể thoải mái, dễ chịu – đặc biệt là những người hay phải ngồi làm việc trước máy tính, không có nhiều thời gian vận động.

cong-thuc-pha-tra

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để có được một cốc trà hoa cúc thơm ngon đó là: 10 gram hoa cúc khô, 30 ml mật ong, cam thảo.

Có đầy đủ nguyên liệu rồi thì hãy bắt tay ngay vào công việc đầu tiên đó là rửa sạch hoa cúc, để cho ráo nước.

Tiếp đó, cho hoa cúc, cam thảo vào nồi nước đang sôi rồi hạ nhỏ lửa, để trong vài phút thì mới được tắt bếp.

cong-thuc-pha-tra

Rót trà ra tách, để nước trà hơi nguội rồi mới cho thêm mật ong và thưởng thức ngay một tách trà thơm dịu làm xao xuyến lòng người. Với những người không thích ngọt thì có thể không cho cam thảo và mật ong vào trà.

3. Công thức pha trà: Trà cam thảo

cong-thuc-pha-tra

Cam thảo ngoài có tác dụng bồi bổ, tăng sức đề kháng cho cơ thể ra thì tính mát của cam thảo sẽ giúp giải nhiệt, hạ hỏa khiến bạn luôn thoải mái mỗi ngày.

Để cho ra một cốc trà cam thảo ngon lành, bổ khỏe thì hãy chuẩn bị 1 thìa rễ cam thảo sấy khô, sau đó rửa sạch và cho vào khoảng 250ml nước sạch đang đun sôi. Để im trong vòng 10 phút và tắt bếp.

Lọc lấy riêng phần nước cho vào cốc, để nguội và thưởng thức vị ngọt thơm dễ chịu của trà cam thảo.

Trên đây là những cách pha trà ngon và đúng chuẩn công thức mà chuyên trang Portfolio vừa gửi tới các bạn.

Hãy cùng Go Home Design thực hiện những công thức này để những người xung quanh có thể hàng ngày nhâm nhi những tách trà thơm ngon nhất do chính tay bạn chuẩn bị nhé!


250 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24