Bí ẩn kiến trúc đương đại trong thiết kế cung điện âm nhạc Mexico

(Gotrangtri.vn) Mexico là một quốc gia có nền âm nhạc phát triển bậc nhất trên thế giới. Theo quan niệm của những người làm văn hóa thì âm nhạc chính là hình thức diễn đạt phổ biến nhất tại [...]

(NoithatXHome.vn) Mexico là một quốc gia có nền âm nhạc phát triển bậc nhất trên thế giới. Theo quan niệm của những người làm văn hóa thì âm nhạc chính là hình thức diễn đạt phổ biến nhất tại quốc gia này.

Chính vì vậy, những công trình kiến trúc phục vụ cho nhu cầu âm nhạc của Mexico luôn đem đến nét cuốn hút độc đáo. Cùng Portfolio khám phá ngay nét đẹp kiến trúc đương đại trong thiết kế cung điện âm nhạc Mexico – một trong số những công trình nghệ thuật nổi tiếng nhất của quốc gia này nhé!

Mãn nhãn với kiến trúc độc đáo của 8 tòa nhà đẹp nhất nước Mỹ

Kiến trúc độc đáo của tu viện Paro Taktsang trên đỉnh Himalaya

Mục sở thị khu nghỉ mát đẳng cấp Z9 resort nằm trên đập nước Thái Lan

1. Cung điện âm nhạc Mexico – công trình giúp tái sinh Mérida

Tọa lại tại trung tâm khu phố được cho là biểu tượng và nhân chứng của lịch sử Mérida, cung điện âm nhạc Mexico được cho là luồng sinh khí thổi vào làm sống dậy linh hồn của cả khu phố.

Công trình cung điện âm nhạc Mexico được xây dựng theo lối kiến trúc đương đại dưới bàn tay thiết kế của 4 “ông lớn” trong ngành kiến trúc Mexico. Dưới sự tài trợ và bảo hộ của chính quyền Mexico, cung điện âm nhạc Mexican được ra đời bởi sự hợp tác của 4 công ty kiến trúc hàng đầu như: alejandro medina arquitectura, reyes ríos + larraín arquitectos, muñoz arquitectos và quesnel arquitectos.

2. Ấn tượng trong kiến trúc cung điện âm nhạc Mexico

Bảo tàng gồm 4 tầng với từng phòng chức năng riêng biệt được ngăn cách với nhau bởi các vách ngăn độc đáo sọc dài. Cung điện âm nhạc Mexico gồm 2 mảng là khu bảo tàng và phòng hòa nhạc. Phía dưới tầng hầm được bố trí khu bảo tàng âm nhạc Mexico. Du khách đến đây sẽ có dịp tìm hiểu sâu hơn về sự phát triển âm nhạc của Mexico theo từng giai đoạn lịch sử.

Đi dọc theo lối đi bộ bên ngoài vào phòng hòa nhạc rồi tiến tới phòng lưu trữ, trưng bày, du khách sẽ được ngắm nghía những bộ sưu tập các bản ghi âm lớn nhất, đồ sộ nhất của lịch sử âm nhạc Mexico. Bước cao hơn, tiến tới khu sân thượng, quan khách có cơ hội nhìn thấy các danh thắng như nhà thờ và các địa điểm nổi tiếng khác của thành phố lịch sử Mérida.

Các lớp tường của công trình được bố trí các thanh ngăn xếp đều nhau, tạo nên sự đan xen ánh sáng và bóng tối cho cung điện âm nhạc mỗi khi đèn điện bật sáng. Du khách sẽ mải mê ngỡ như lạc bước vào một mê cung huyền bí cùng âm nhạc.

Khoảng không gian rộng mở với những hồi ức về âm nhạc sẽ được tái hiện rõ ràng nhất trong cung điện âm nhạc Mexico.

Nếu là một người đam mê kiến trúc cùng âm nhạc, bạn không thể bỏ lỡ công trình hấp dẫn nhất hành tinh này. Bên cạnh đó, hãy đón xem những bài viết tiếp theo trên Go Home để cập nhật những công trình độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!


308 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24