Bật mý 3 cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc đơn giản và hiệu quả

Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải khi sử dụng tủ quần áo đó là ẩm mốc, mối mọt… Trong bài viết hôm [...]

Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải khi sử dụng tủ quần áo đó là ẩm mốc, mối mọt…

Trong bài viết hôm nay, cùng chuyên gia tư vấn của Portfolio tìm hiểu 3 cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc đơn giản và hiệu quả tại nhà nhé!

1. Cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc: Nguyên nhân

Trước khi tìm cách xử lý tình trạng ẩm mốc của tủ áo gỗ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân chính gây ra sự ẩm mốc lên món đồ nội thất này.

– Tủ áo gỗ thường đặt sát tường, chính vì thế khi đường nước hay nước mưa chảy qua tường sẽ khiến tủ bị mốc.

Có rất nhiều cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc

Có rất nhiều cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc

– Do gỗ đóng tủ bị ẩm, trời mưa độ ẩm cao dễ gây ra tình trạng ẩm mốc.

2. Cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc: Phương pháp

Để những chiếc tủ quần áo hiện đại không bị ẩm mốc ảnh hưởng tới cuộc sống, chúng tôi xin hướng dẫn bạn 3 cách xử lý đơn giản như sau:

– Sử dụng chất chống ẩm từ thiên nhiên:

Lá trà xanh : Đặt lá trà vào trong một túi vải xô sau đó đặt tản ra các góc của tủ quần áo, lá trà xanh không chỉ có thể hút ẩm mà còn có khả năng hút mùi rất tốt.

Cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc từ thiên nhiên

Cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc từ thiên nhiên

Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng hút ẩm và khử mùi rất tốt, bạn có thể lấy bã phơi khô đặt trong túi vải xô buộc chặt lại sau đó để ở góc của tủ quần áo.

Vôi: Vào những ngày độ ẩm không khí cao, bạn có thể đặt đá vôi trong một chiếc hộp không đậy nắp rồi để ở góc tủ, khả năng hút ẩm của vôi rất cao.

– Sử dụng báo: Báo là vật dụng để chống ẩm mốc rất tốt, bạn hãy phủ một lớp báo dưới đáy tủ hoặc dán báo ở mặt trong của tủ quần áo. Việc làm này vừa chống ẩm mốc vưa xua đuổi côn trùng cực kỳ tốt.

– Sử dụng túi than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm khử mùi rất tốt, bạn nên đặt than hoạt tính trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn quần áo.

Trên đây, chúng tôi đã phân tích nguyên nhân và những cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc đơn giản và hiệu quả tại nhà. Hi vọng rằng bạn sẽ có thêm những mẹo nhỏ để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Bạn hãy ghé thăm đồ gỗ Go Home decor để tìm kiếm thêm các kinh nghiệm, kiến thức thiết kế và trang trí hoặc tìm mua đồ nội thất mà gia đình mình còn thiếu nhé.


8.641 4
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24