Bật mí cách treo chuông gió hợp phong thủy thu hút tài lộc vào nhà

(Gotrangtri.vn) Chuông gió là một trong những vật phẩm phong thủy có công dụng nâng chi của một khu vực trong nhà và đàn áp năng lượng ở các góc bị phi tinh xấu chiếu đến hay bảo vệ [...]

(NoithatXHome.vn) Chuông gió là một trong những vật phẩm phong thủy có công dụng nâng chi của một khu vực trong nhà và đàn áp năng lượng ở các góc bị phi tinh xấu chiếu đến hay bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Nhưng biết cách treo chuông gió không phải ai cũng biết, vậy hãy xem các chuyên gia đến từ Nội thất Go Home bật mí cho bạn cách treo chuông gió hợp phong thủy để thu hút tài lộc vào nhà như thế nào nhé!

1. Cách treo chuông gió trong nhà: Lựa chọn chuông gió và vị trí treo

cach-treo-chuong-gio

Công đoạn đầu tiên cần phải làm đó là chọn cho gia đình những chiếc chuông gió hợp phong thủy nhất rồi mới tiến hành bước treo chuông gió trong nhà. Có 3 nguyên tắc chính mà bạn cần phải nhớ khi chọn chuông gió hợp phong thủy đó là: 

– Chất liệu: Có 3 chất liệu thường được dùng để làm chuông gió đó là kim loại, gỗ và sứ.

Xem thêm bài viết:

cach-treo-chuong-gio

Đối với những chiếc chuông gió được làm bằng kim loại như đồng, bạc… thì hướng thích hợp nhất để treo chính là hướng Tây, Tây Bắc và Bắc.

cach-treo-chuong-gio

Còn đối với chuông gió gỗ hoặc tre thì hướng thích hợp nhất lại là Đông, Đông Nam và hướng Nam.

cach-treo-chuong-gio

Những hướng Tây Nam, Đông Bắc, Đông và Đông Nam là những hướng thích hợp nhất để treo chuông gió làm bằng sứ hoặc đất nung.

– Số thanh: Có 2 loại thanh là thanh rỗng và thanh đặc, chúng đều phát huy tác dụng như nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn công danh sự nghiệp của mình thăng tiến thì có thể treo một chiếc chuông gió có thanh rỗng ở hướng Bắc của ngôi nhà.

Tại sao lại chọn thanh rỗng mà không phải thanh đặc, bởi thanh rỗng mới có tác dụng nâng chi, còn thanh đặc sử dụng khi bạn muốn ấn chi xuống.

 

cach-treo-chuong-gio

Đối với các loại chuông gió có nhiều thanh, thì bạn cần phải đếm thật kỹ số thanh trước khi quyết định mua. Trong phong thủy, số thanh chuông gió đẹp nhất là con số 6 và 8 nếu bạn muốn tăng thêm những luồng khí lợi cho công danh, tiền tài và sức khỏe. Con số 5 cũng đẹp và vô cùng ý nghĩa khi bạn muốn ngăn chặn bất kỳ một dòng năng lượng xấu nào.

– Biểu tượng: Trên mỗi chiếc chuông gió sẽ có in nhiều hình vẽ hay có hình dáng khác nhau, bạn có thể lựa chọn nó dựa theo mục đích của mình.

2. Cách treo chuông gió: Những lưu ý cần nhớ khi treo

cach-treo-chuong-gio

Ngoài hướng treo chuông gió, bạn cũng phải lựa chọn vị trí treo sao cho phù hợp với tình thế mà mình đang gặp phải, treo chuông gió để hóa giải sát khí:

+ Đối với những trường hợp cửa chính đối diện với góc tường hay kích thước cửa không đúng chuẩn phong thủy thì có thể đặt 1 chiếc chuông gió trước cửa chính để nó hóa giải sát khí.

+ Trường hợp cửa sổ nhà đối diện cửa sổ nhà khác thì bạn cũng có thể treo một chiếc chuông gió trước cửa sổ đối diện đấy để tài lộc không bị bay đi, không chịu ảnh hưởng của bên nhà hàng xóm.

cach-treo-chuong-gio

Treo chuông gió trong nhà sai cách có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng đó là kêu gọi, dẫn dụ ma quỷ về nhà. Vì thế, không được phép treo chuông gió ở những nơi ẩm thấp như nhà vệ sinh, nhà kho.

Ngay cả gần giường ngủ cũng không nên treo chuông gió bởi tiếng kêu của nó có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Thêm một nơi nữa là khu vực bếp, vì nơi đây có nhiều hỏa khí không thích hợp để treo chuông gió.

 Trên đây là hướng dẫn treo chuông gió trong nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Nếu có bất cứ một thắc mắc nào liên quan đến thiết kế nội thất căn hộ, hãy để lại bình luận bên dưới và các chuyên gia đến từ chuyên trang Porfolio sẽ trả lời thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.


1.194 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24