Bật mí cách trang trí nhà với hoa giả chuẩn cho từng không gian

Trang trí nhà với hoa giả từ lâu đã trở thanh xu hướng được áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên việc bài trí hoa sao cho đẹp và hài hòa lại là vấn đề khiến nhiều người [...]

Trang trí nhà với hoa giả từ lâu đã trở thanh xu hướng được áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên việc bài trí hoa sao cho đẹp và hài hòa lại là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Hiểu được điều đó nên hôm nay NoithatXHome.vn sẽ bật mí cho bạn những cách lựa chọn và sắp xếp hoa giả để không gian thêm ấn tượng, cùng tham khảo nhé.

1. Tại sao nên trang trí nhà với hoa giả?

1.1. Độ bền cao

Một trong những lý do nên trang trí nhà với hoa giả đó là mẫu hoa này có độ bền cực kỳ cao. Chúng ta có thể sử dụng chúng trong khoảng thời gian khá lâu, có thể lên đến 10 năm thậm chí là 15 năm.

trang trí nhà với hoa giả

Trang trí nhà với hoa giả màu trắng đẹp

Sở dĩ độ bền của nó cao như thế là do được làm từ các chất liệu nhân tạo như lụa, nhựa, cao su,… Đây đều là những chất liệu có độ dẻo dai, đàn hồi tốt từ đó giúp kéo dài tuổi thọ của hoa. Nhờ vậy mà khi trang trí nhà với hoa giả người dùng không cần tốn nhiều công sức và thời gian cho việc thay mới hoa thường xuyên. Đây là một điểm mà hoa giả có thể “ăn đứt” hoa tươi, khiến người dùng vô cùng hài lòng.

1.2. An toàn sức khỏe

An toàn cho sức khỏe của người dùng cũng là một trong những lợi ích khi trang trí nhà với hoa giả. Những chất liệu làm hoa giả dù là tự nhiên hay nhân tạo thì đều không sản sinh ra chất gây hại trong quá trình sử dụng. Hơn nữa các loại hoa trang trí trong nhà không thu hút côn trùng hay tỏa ra mùi hương khó chịu như một số loại hoa tươi trên thị trường. Nhờ vậy mà sức khỏe người dùng được đảm bảo tuyệt đối.

trang trí nhà với hoa giả

An toàn cho sức khỏe là lợi ích khi trang trí nhà với hoa giả

Xem thêm: 4 loại cây hoa giả trang trí trong nhà đẹp và cách bài trí

1.3. Tính thẩm mĩ cao

Đây chính là lợi ích lớn nhất cũng là lý do chủ yếu mà người dùng chọn trang trí nhà với hoa giả. Nhờ đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân kết hợp với việc được áp dung công nghệ sản xuất hiện đại nên mẫu mã của hoa giả hiện nay rất đẹp và chân thực, được đánh giá là không khác gì hoa thật. Nhờ vậy mà tính thẩm mĩ của không gian được nâng cao, căn phòng sẽ trở nên ấn tượng và lung linh hơn rất nhiều.

trang trí nhà với hoa giả

Trang trí nhà với hoa giả – hoa đồng tiền

Hơn nữa kiểu dáng, chủng loại, màu sắc của hoa giả cũng rất phong phú, đa dạng, có thể phù hợp với nhiều không gian và nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Vì vậy người dùng có thể thoải mái trang trí nhà với hoa giả sao cho phù hợp với sở thích và không gian gia đình mình.

 

NƠI BÁN LỌ, HOA GIẢ

 

2. Cách trang trí nhà với hoa giả phù hợp với từng không gian

2.1. Trang trí nhà với hoa giả – phòng khách

Như các bạn đã biết, phòng khách là không gian để các thành viên trong gia đình quây quần, nghỉ ngơi và thư giãn cuối ngày hoặc mỗi cuối tuần. Đây còn là nơi để tiếp đón những vị khách quý đến thăm nhà. Chính vì vậy việc chọn lựa và trang trí nhà với hoa giả là rất cần thiết. Bởi hoa giả sẽ biến phòng khách nhà bạn trở nên lung linh và sang trọng hơn rất nhiều. Từ đó có thể giúp gia đình bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời cũng như tạo được ấn tượng với mọi người.

trang trí nhà với hoa giả

Cách trang trí nhà với hoa giả – phòng khách

  • Cách chọn hoa giả phòng khách: khi trang trí nhà với hoa giả, nếu phòng khách nhà bạn có diện tích rộng có thể lựa chọn những mẫu hoa cánh lớn, số lượng hoa nhiều, màu sắc đa dạng và ngược lại. Về chất liệu hoa bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích, bởi phòng khách là không gian rất dễ dàng chọn lựa hoa, không quá kén mẫu mã.
  • Cách trang trí hoa giả trong phòng khách: nếu bạn thích sử dụng những mẫu bình hoa giả để bàn thì tủ trang trí, kệ tivi, bàn trà chính là những vị trí đặt hoa hoàn hảo. Còn nếu bạn thích sử dụng hoa treo tường thì có thể tận dụng các khoảng trống để bài trí

Xem thêm: 4 chất liệu hoa giả treo tường đẹp được sử dụng phổ biến

2.2. Trang trí nhà với hoa giả – phòng ngủ

Trang trí nhà với hoa giả cụ thể là phòng ngủ cũng là ý tưởng rất tuyệt vời. Bởi nó có thể làm cho không gian nghỉ ngơi của bạn thêm đẹp. Phòng ngủ là nơi cần phải có sự yên tĩnh tuyệt đối để chất lượng giấc ngủ của các thành viên được đảm bảo và tạo được không gian thư giãn hoàn hảo. Chính vì vậy việc lựa chọn hoa và trang trí hoa ở đây cần phải đặc biệt chú ý đến nhiều yếu tố.

trang trí nhà với hoa giả

Trang trí nhà với hoa giả – phòng ngủ

  • Cách chọn hoa giả phòng ngủ: hoa giả cho phòng ngủ cần mang màu sắc nhẹ nhàng không nên quá rực rỡ, có thiết kế đơn giản không nên quá lớn, um tùm. Nếu đặt chậu hoa thì số lượng không nên quá nhiều còn sử dụng từng cành hoa nhỏ thì có thể đặt nhiều một chút để tạo cảm giác sống động. Nếu bạn đang thắc mắc phòng ngủ nên cắm hoa gì thì có thể lựa chọn một số loại đang hot như hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa Tulip,… 
  • Cách trang trí nhà với hoa giả – phòng ngủ: tủ trang trí đầu giường, bàn trang điểm sẽ là vị trí lý tưởng để đặt một bình hoa giả. Bạn cũng có thể treo một vài giỏ cây lên tường để không gian bớt trống trải.

2.3. Trang trí nhà với hoa giả – phòng ăn

Khi trang trí nhà với hoa giả thì không thể nào bỏ qua phòng ăn. Đây là nơi để cả gia đình quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn ngon, tận hưởng những phút giây thư giãn. Chính vì thế bạn cũng có thể lựa chọn một vài mẫu hoa giả để làm đẹp cho không gian này.

trang trí nhà với hoa giả

Trang trí nhà với hoa giả – phòng ăn

  • Cách chọn hoa trang trí phòng ăn: giống như phòng khách, phòng ăn cũng là không gian rất dễ chọn hoa giả. Một số chủng loại hoa được yêu thích như hoa hướng dương, hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa Tulip,… đều có thể phù hợp. Khi trang trí nhà với hoa giả trong phòng ăn chỉ có điều cần lưu ý là màu sắc hoa nên đông nhất với màu sắc của nội thất, như thế sẽ tạo nên sự thống nhất, hài hòa.
  • Cách trang trí nhà với hoa giả – phòng ăn: bàn ăn sẽ là trung tâm, chính vì vậy nếu muốn có được không gian ấn tượng mà không cần tốn nhiều công sức bài trí thì đặt một lọ hoa giả ở chính giữa bàn ăn sẽ là ý tưởng tuyệt vời.

 

NƠI BÁN BÀN GHẾ ĂN

 

2.4. Trang trí nhà với hoa giả – phòng bếp

Có nhiều gia đình thường thiết kế phòng ăn và phòng bếp liền kề vừa để thuận tiện vừa để tiết kiệm diện tích không gian. Tuy nhiên cũng có nhiều gia đình tách rời hai không gian này. Vậy nên ngoài trang trí phòng ăn bạn cũng có thể trang trí nhà với hoa giả cụ thể là phòng bếp để không gian thêm đẹp mắt. Hơn nữa đây là không gian mà phụ nữ sẽ sử dụng nhiều, nên việc sử dụng một vài bình hoa, giỏ hoa giả tại đây là vô cùng phù hợp.

trang trí nhà với hoa giả

Trang trí nhà với hoa giả – phòng bếp

  • Cách chọn hoa giả phòng bếp: những mẫu hoa có màu sắc ấm cúng một chút sẽ được ưu tiên lựa chọn cho không gian này. Tuy nhiên bạn cũng có thể dựa vào màu sắc chủ đạo của nội thất để lựa chọn màu sắc hoa, giúp phòng bếp thêm bắt mắt. Một số loại hoa vừa đẹp vừa tốt cho phong thủy nhà bếp như hoa đồng tiền, hoa hướng dương, hoa mẫu đơn,… Kích thước hoa cũng nên tỉ lệ thuận với diện tích phòng để không gian được hài hòa.
  • Cách trang trí nhà với hoa giả – phòng ăn: phòng ăn thường có kệ bếp và tủ bếp làm trung tâm, vì thế bạn có thể đặt một vài lọ hoa nhỏ ở góc kệ bếp hoặc ở tủ trang trí trên bếp.

Xem thêm: TOP 9 loại hoa giả trang trí nhà được ưa chuộng nhất

  • 2.5. Trang trí nhà với hoa giả – phòng làm việc

    Theo các chuyên gia, trang trí nhà với hoa giả cụ thể là bàn làm việc bằng những vật có gam màu tươi sáng có thể giúp tinh thần của con người trở nên phấn chấn và hứng khởi hơn rất nhiều. Chính vì thế khi trang trí nhà với hoa giả thì đừng quên décor luôn cho phòng làm việc của mình một vài mẫu đẹp nhé.

    trang trí nhà với hoa giả

    Hoa giả trang trí bàn làm việc

  • Cách chọn hoa giả phòng làm việc: mẫu mã hoa giả để bàn làm việc có thể do người dùng tùy ý lựa chọn theo sở thích. Tuy nhiên vẫn nên cân nhắc một số yếu tố liên quan đến phong thủy để con đường công danh, sự nghiệp được thuận lợi. Một số loài hoa được các chuyên gia phong thủy đánh giá là nên đặt trên bàn như hoa đồng tiền, hoa hướng dương, hoa lan, hoa thủy tiên,…
  • Cách trang trí nhà với hoa giả – phòng làm việc: bàn làm việc chính là vị trí hoàn hảo để bạn đặt hoa giả. Hoặc cũng có thể đặt trong tủ kính, điểm một vài lọ hoa nhỏ nhắn trên tủ tài liệu cũng là một số ý tưởng trang trí giúp không gian thêm đẹp, tươi sáng.

    3. Những cách vệ sinh hoa giả đúng chuẩn

    Một trong những tiện ích cực kỳ lớn khi trang trí nhà với hoa giả đó chính là khâu vệ sinh hoa rất dễ dàng. Chỉ bằng một vài dụng cụ hoặc một vài cách đơn giản là hoa giả nhà bạn đã có thể lấy lại vẻ đẹp y nguyên như ban đầu. Hơn nữa cũng nhờ có độ bền cao mà trong quá trình làm sạch chúng ta không lo ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ hoa. Dưới đây sẽ là một số cách làm sạch hoa giả hiệu quả mà NoithatXHome.vn đã tổng hợp lại, bạn có thể tham khảo để áp dụng.

    3.1. Dùng chổi và khăn mềm

    Cách này có thể áp dụng khi trang trí nhà với hoa giả kích thước lớn hoặc với những mẫu hoa bị bám bụi ít. Các bạn lấy một chiếc chổi lông nhỏ và khăn mềm nhẹ nhàng lau sạch từng cánh hoa. Cách vệ sinh này có rất nhiều ưu điểm như thực hiện đơn giản, dễ làm, không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hoa, không gây tốn nhiều công sức, thời gian, chi phí. 

    trang trí nhà với hoa giả

    Có thể sử dụng chổi cọ nhỏ và khăn mềm để làm sạch hoa giả

    3.2. Dùng dung dịch chuyên dụng

    Hiện nay thị trường hoa giả đang ngày càng nhộn nhịp, việc trang trí nhà với hoa giả ngày càng được ưa chuộng. Từ đó mà những mẫu dung dịch chuyên dụng dùng để làm sạch hoa giả ra đời giúp thuận tiện hơn khi sử dụng hoa. Tuy khá khó mua nhưng công dụng của chúng được đánh giá là rất tốt. Chỉ cần xịt một chút dung dịch này lên cánh hoa, nó sẽ tự động hòa tan bụi bẩn, trả lại cho hoa vẻ đẹp lung linh.

    trang trí nhà với hoa giả

    Có thể sử dụng dung dịch làm sạch hoa giả chuyên dụng

    Xem thêm: Hướng dẫn cách làm hoa giả handmade siêu xinh

  • 3.3. Dùng giấm và nước ấm

    Dùng giấm ăn và nước ấm cũng là một trong những cách đơn giản để vệ sinh hoa giả trang trí. Bạn chỉ cần hòa giấm cùng nước ấm vào trong một bình xịt, sau đó xịt đều lên từng cánh hoa và để chúng tự khô. Cách này cũng rất dễ thực hiện hơn nữa còn giúp cho hoa giữ được bền màu theo thời gian.

    trang trí nhà với hoa giả

    Sử dụng giấm ăn và nước ấm cũng là một cách làm sạch hoa giả đơn giản

    3.4. Dùng muối ăn

    Muối ăn là nguyên liệu quen thuộc mà bất kỳ gia đình nào cũng sẵn có. Nó không chỉ được dùng làm gia vị nấu nướng mà còn có công dụng làm sạch đồ dùng cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để vệ sinh hoa giả trang trí nhà mình. Cách này sẽ phù hợp dùng khi hoa bị bám bụi bẩn lâu ngày, khó làm sạch. 

    trang trí nhà với hoa giả

    Dùng muối ăn cũng là cách để làm sạch hoa giả hiệu quả

    Bạn để hoa vào một chiếc túi nilon, cho muối vào cùng, dùng tay lắc mạnh đến khi hoa sạch hoàn toàn. Sau đó có thể rũ hết để muối không còn bám trên hoa hoặc đem đi giặt qua với nước. Tuy cách này khá dễ làm nhưng nó có thể khiến hoa giả bị biến dạng, nên bạn có thể cân nhắc sử dụng cách này với những mẫu hoa làm từ vải hoặc nhựa. 

    Xem thêm: Note ngay những mẫu hoa vải lụa đẹp không thể bỏ qua

  • 4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các loại lọ, hoa giả chất lượng

    NoithatXHome.vn là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồ nội thất, chuyên cung cấp cho người dùng những mẫu lọ, hoa giả đẹp, mẫu mã đa dạng cùng hàng ngàn sản phẩm nội thất chất lượng, được đánh giá rất cao. Luôn luôn lắng nghe, tiếp thu và đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết cộng với sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm của mình, NoithatXHome.vn đang từng ngày khẳng định được vị thế to lớn cũng như nhận được nhiều sự tín nhiệm từ phía người dùng.

    trang trí nhà với hoa giả

    Mẫu hoa giả siêu đẹp tại NoithatXHome.vn

    5. Lời kết

    Trên đây NoithatXHome.vn đã gợi ý cho bạn những cách trang trí nhà với hoa giả chuẩn cho từng không gian cũng như cách vệ sinh hoa đúng chuẩn. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ chọn được cho mình những mẫu hoa giả thật đẹp và bài trí chúng thật ấn tượng. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được góp ý của bạn.


177 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24