Bật mí cách đặt kệ tivi đúng chuẩn phong thủy trong phòng

(Gotrangtri.vn) Tivi là một trong những thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt, một chiếc kệ tivi đi kèm sẽ khiến cho chiếc tivi của gia đình thêm đẹp và sang trọng hơn rất [...]

(NoithatXHome.vn) Tivi là một trong những thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt, một chiếc kệ tivi đi kèm sẽ khiến cho chiếc tivi của gia đình thêm đẹp và sang trọng hơn rất nhiều.

Mọi người cũng thường hay quan tâm đến cách đặt kệ tivi đúng chuẩn phong thủy để bảo vệ sức khỏe cũng như tài lộc cho các thành viên trong gia đình, vậy hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá điều này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách đặt kệ ti vi theo phong thủy

Phong thủy học thường căn cứ vào ngũ hành để chọn ra hướng đặt kệ tivi sao cho phù hợp với từng gia chủ. Cụ thể, với những gia chủ mệnh Thủy thì nên ngồi hướng Bắc để xem ti vi, còn ti vi đặt tại hướng Nam.

Gia chủ mệnh Mộc thì nên ngồi ở hướng Đông hoặc Đông Nam, mệnh Hỏa thì cũng nên ngồi xem tivi tại hướng Nam, Kim là hướng Tây và Tây Bắc, cuối cùng là người mệnh Hỏa có hướng ghế ngồi nên chọn là Tây Nam và Đông Bắc.

Bạn tham khảo thêm

Khi chọn được hướng ghế ngồi tốt thì người xem tivi sẽ có thể dễ dàng đón nhận được các nguồn năng lượng tốt từ phương vị do chỗ ngồi mang lại.

Ngoài ra, khi lựa chọn kệ tivi nên lựa chọn loại có kích thước vừa vặn tới kích cỡ của tivi. Màu sắc của kệ cũng nên hài hòa với màu sắc của bức tường phía sau tivi, cùng màu thì càng tốt.

Một số nguyên tắc phong thủy cần nhớ khi đặt kệ tivi đó là không nên đặt kệ tivi ở những nơi có ánh sáng mạnh chiếu vào và những vị trí khác như đối diện với cửa chính, bàn thờ, nhà vệ sinh, bếp ăn.

2. Những lưu ý về cách đặt kệ tivi trong phòng ngủ

cach-dat-ke-tivi

Nhiều người thường thắc mắc là liệu có nên đặt tivi ở trong phòng ngủ hay là không. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp thì tuyệt đối không nên đặt kệ ti vi trong phòng, bởi như vậy sẽ khiến không gian chật chội hơn, các luồng khí tốt trong phòng ngủ khó có thể luân chuyển dễ dàng được.

Hơn nữa, từ trường và bức xạ phát ra từ tivi có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của những người sống trong phòng. Nếu xem tivi ở khoảng cách quá gần mắt sẽ gây ra những hiện tượng như đau đầu, chóng mặt. Đặc biệt là khi xem tivi vào buổi tối, trong điều kiện ánh sáng yếu có thể gây tác động xấu tới mắt.

Trong phong thủy phòng ngủ, người ta rất kiêng kỵ việc đặt giường trong phòng ngủ, đặc biệt là những vị trí như đối diện giường ngủ.

Mà kệ tivi thường rất hay được đặt ở vị trí này, màn hình của chiếc ti vi trông chẳng khác nào một chiếc gương, như vậy có thể gây nên triệu chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không đủ giấc do có cảm giác ai đó đang nhìn mình… khi gia chủ đặt tivi đối diện giường ngủ.

Với những phòng ngủ có không gian rộng, bạn hoàn toàn có thể đặt một chiếc kệ tivi ở trong phòng, nhưng phải nhớ rằng nên sử dụng một tấm vải che màn hình tivi lại trước khi đi ngủ nhé!

Trên đây là cách đặt tivi theo phong thủy giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hy vọng bạn đã biết cách đặt kệ ti vi đúng vị trí ở trong nhà mình. Còn vô số những bài viết hữu ích khác đang chờ bạn tìm đọc ngay tại Go Home Design, nhanh tay khám phá nhé!


899 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24