Bật bí mẹo hóa giải phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh đơn giản

Theo thuyết ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, do đó khi xây dựng nhà ở, việc đặt phòng bếp và nhà vệ sinh ở vị trí nào cũng là điều khiến nhiều gia đình băn khoăn. Những chất bẩn, [...]

Theo thuyết ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, do đó khi xây dựng nhà ở, việc đặt phòng bếp và nhà vệ sinh ở vị trí nào cũng là điều khiến nhiều gia đình băn khoăn. Những chất bẩn, độc hại từ nhà vệ sinh là điều tối kỵ không được xuất hiện trong phòng bếp.

Bài viết sau đây, Nội thất HCM sẽ bật bí cho bạn mẹo hóa giải phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh cực đơn giản giúp cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn.

1. Tại sao phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh lại là điều kiêng kỵ?

Phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng, cung cấp nguồn thức ăn cho gia đình mỗi ngày mà còn là không gian để các thành viên quây quần bên nhau. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là khu vực ẩm thấp, có nhiều vi khuẩn gây bệnh và mùi hôi hám.

Chính vì vậy, khi thiết kế phòng bếp dưới nhà vệ sinh tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, dễ dàng xâm nhập vào phòng bếp khiến đồ ăn, thức uống trong bếp nhanh bị hỏng.

Điều đó ảnh hưởng lớn đến vấn đề sức khỏe, nhất là có thể mắc bệnh liên quan đến đường ruột của những người sống trong nhà.

phong-thuy-bep-duoi-nha-ve-sinh

Lý do phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh là điều kiêng kỵ

Theo quan niệm phong thủy, phòng bếp là đại diện cho tính Hỏa, còn nhà vệ sinh lại tượng trưng cho Thủy mà Thủy Hỏa lại khắc nhau, bởi vậy điều kiêng kỵ nhất trong phong thủy là bố trí nhà vệ sinh đối diện bếp ăn hoặc đặt phòng bếp dưới phòng vệ sinh.

Phòng bếp thường được coi là nơi mang đến tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia đình. Nhà vệ sinh lại đem lại những nguồn khí xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và lộc phát. Phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh có tác động xấu đến tài vận và hạnh phúc của gia chủ.

Xem thêm bài viết:

phong-thuy-bep-duoi-nha-ve-sinh

Phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh không tốt cho tài vận của gia đình

2. Vậy cách nào để hóa giải phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh?

Trong trường hợp chẳng may phòng bếp nhà bạn được đặt phía dưới nhà vệ sinh thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì vẫn có cách để hóa giải phong thủy rất đơn giản. Nếu không thể di dời nhà vệ sinh sang vị trí khác thì bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

– Trong phòng vệ sinh nên trải sỏi màu trắng dưới sàn với mục đích ngăn cách không gian nhà bếp và nhà vệ sinh trong gia đình.

Đây cũng là mẹo nhỏ để tránh sự xung khắc của Hỏa và Thủy, cùng những luồng khí xấu len lỏi vào nhà bếp.

phong-thuy-bep-duoi-nha-ve-sinh

Hóa giải phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh

 

NƠI BÁN TỦ BẾP

  

– Cách đơn giản nhất là phải luôn lau dọn nhà vệ sinh sạch sẽ để không còn mùi hôi hám hay côn trùng, vi khuẩn gây hại sinh sôi. Nhà vệ sinh thường xuyên đóng cửa để ngăn không cho các luồng khí xấu xâm nhập vào nhà.

– Đặt thêm nhiều chậu cây xanh trong nhà vệ sinh giúp giảm bớt tạp khí, đem đến nguồn không khí trong lành hơn cho căn phòng.

Dù vậy thì đây cũng chỉ là những giải pháp tạm thời. Tốt hơn hết, trước khi thiết kế nhà cửa, gia chủ nên cân nhắc kỹ để không phạm phải phong thủy bếp dưới nhà vệ sinh.

Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio để được bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong trang trí, thiết kế nội thất nhà bếp bạn nhé!


8.399 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24