Bảo tàng Szczecin nhận danh hiệu Công trình Quốc tế của năm.

(Gotrangtri.vn) Bảo tàng quốc gia Szczecin – Trung tâm đối thoại Przelomy được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Robert Konieczny + KWK Promes từng được vinh danh tại hạng mục “Công trình quốc tế của năm” (World building [...]

(NoithatXHome.vn) Bảo tàng quốc gia Szczecin – Trung tâm đối thoại Przelomy được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Robert Konieczny + KWK Promes từng được vinh danh tại hạng mục “Công trình quốc tế của năm” (World building of the Year) tại Liên hoan Kiến trúc quốc tế (WAF).

Trong bài viết hôm nay, mời bạn đọc cùng Portfolio khám phá công trình kiến trúc của bảo tàng này nhé.

1. Bảo tàng Szczecin nhận nhiều lời khen từ chuyên gia.

Hội đồng giám khảo, chủ trì bởi Sir David Chipperfield, đã đưa ra nhận xét và dành nhiều lời khen cho công trình này.  

Công trình với cây hoa xem kẽ làm phong phú cảnh quan và cuộc sống tại thành phố này.

Nó được xây dựng trong một địa điểm đã trải qua 3 thời kì lịch sử: trước chiến tranh Thế giới thứ II, thời kì chiến tranh tàn phá và giai đoạn khôi phục và phát triển sau Thế chiến.

Nơi đây trước khi xây dựng là một khoảng rộng, ngắt quãng của thành phố. 

Công trình này là một mảng miếng địa hình và cũng là một bảo tàng ngầm.

Du khách đi xuống lòng đất để trải nghiệm miền kí ức và di chỉ khảo cổ của thành phố, trong khi phía trên là một không gian công cộng rộng lớn và một hệ mái lượn sóng được sử dụng và cảm nhận bởi những cách thức rất đa dạng.

  • Barrie Kirkman van bi
  • 7 công trình thư viện nổi tiếng với kiến trúc đẹp “không tưởng”
  • TOP 15 công trình kiến trúc đương đại đẹp nhất hành tinh – Phần 1

Công trình này là một thiết kế nhằm giải quyết quá khứ một cách lạc quan, tích cực, nên thơ và giàu trí tưởng tượng.”

2. Bảo tàng Szczecin là công trình kiến trúc của năm

Bảo tàng quốc gia Szczecin là một phần bảo tàng ngầm được mở rộng và ẩn mình bên dưới một quảng trường nhô lên khỏi mặt đất, tiếp giáp với Thính phòng Szczecin nổi tiếng của KTS Mies van der Rohe.

Đây là công trình thứ 9 được WAF vinh danh kể từ khi ra đời. Đây cũng là điểm đến du lịch nổi tiếng của đất nước này.

Bảo tàng quốc gia Szczecin với kiến trúc độ đáo và ấn tượng đã xuất sắc nhận giải Công trình quốc tế của năm do Liên hoan Kiến trúc quốc tế bình chọn.

Sự đầu tư và trau chuốt kỹ lưỡng cũng với sự nhiệt huyết của những kỹ sư Công ty Robert Konieczny + KWK Promes đã tạo nên một công trình kiến trúc độc đáo mang tầm vóc thế giới.

Ngoài ra còn có những giải thưởng gây nhiều ấn tượng khác như Dự án tương lai của năm thuộc về Trường tiểu học South Melbourne/ Thiết kế: Hayball, Công trình nhỏ của năm thuộc về ZCB Bamboo Pavilion / Thiết kế: Trường kiến trúc Hongkong, đại học Trung Hoa, Thiết kế cảnh quan của năm thuộc về Vùng dự trữ Kopupaka , Auckland, New Zealand / Thiết kế: Isthmus

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và thú vị khắp năm châu nhé.


137 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24