Bạn đã biết Sapa còn có một bản Tả Phìn đẹp đến nao lòng không?

(Gotrangtri.vn) Bạn từng đến Sapa và đắm mình trong những phiên chợ tình nổi tiếng ở đây nhưng chưa hẳn bạn biết rằng Sapa còn có một bản Tả Phìn làm cho người khác phải mê đắm từ cảnh [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn từng đến Sapa và đắm mình trong những phiên chợ tình nổi tiếng ở đây nhưng chưa hẳn bạn biết rằng Sapa còn có một bản Tả Phìn làm cho người khác phải mê đắm từ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp đến con người và văn hóa độc đáo.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá vẻ đẹp đến nao lòng của bản Tả Phìn Sapa khiến du khách chỉ muốn ở mãi không về này nhé!

1. Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nhất tại bản Tả Phìn Sapa

Ngược đường đi trở về quốc lộ 4D chiều từ thành phố Lào Cai khoảng 4-5km, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ ngay cạnh ngã ba.

Đi men theo đường nhỏ một đoạn, qua trạm thu phí rồi rẽ trái, bạn sẽ thấy bản Tà Phìn hiện ra thơ mộng như một bức tranh trang trí tuyệt đẹp của hình khối và màu sắc.

Để đi sâu vào trong bản, bạn sẽ phải chạy xe máy xuyên qua một con đường ven đồi uốn lượn.

Trên chuyến đi đó, bạn sẽ nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang màu xanh lá mạ vào những ngày đầu mùa e ấp, uốn lượn quanh lưng đồi.

Nếu vào mùa lúa chín, một màu vàng ngút ngàn từng bậc quyện vào hương lúa chín dìu dịu sẽ khiến bạn như được lạc vào một thung lũng của truyện cổ tích.

Bản Tả Phìn còn là một địa danh giúp bạn có những bức hình sống ảo cực đã với phông nền là những dãy núi đá vôi, hang động của tu viện Tả Phìn – nơi được tạo thành khi một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn đâm ra.

Lối vào các hang động với chiều cao thoải mái sẽ dẫn bạn đến với thế giới của nhũ đá óng ánh phía dưới.

Đặc biệt, cây cầu treo lắc lẻo dẫn vào con suối Mường Hoa với những cây hoa đỗ quyên điểm xuyết làm cho bức tranh Tả Phìn đẹp không thua kém bất cứ vùng đất nào trên thế giới này.

2. Ghé bản Tả Phìn ăn gì, chơi gì cho đáng?

Bản Tả Phìn là ngôi làng của những người dân tộc Dao Đỏ sinh sống. Họ có những nét bản sắc riêng biệt trong kiến trúc xây dựng và trang trí nhà cửa.

Họ sử dụng tiếng nói, chữ viết, trang phục và phong tục tập quán riêng biệt. Chính sự khác biệt đó sẽ đem đến những cơ hội trải nghiệm lý thú cho du khách thập phương.

Bản Tả Phìn nổi tiếng với dịch vụ tắm thuốc chăm sóc sức khỏe. Những chiếc chậu gỗ lớn chứa đầy thuốc lá có tác dụng làm săn chắc da, tăng cường sức đề kháng sẽ làm cho bạn xua tan hết mọi mệt mỏi và buồn phiền.

Đến Tả Phìn, bạn nhất định phải thưởng thức một vài món ăn truyền thống của người Dao Đỏ như thịt lợn cắp nách khó, canh thịt lợn nấu măng và sấu, thịt gà bản xào sả,…

Một số hoạt động lễ hội văn hóa nổi tiếng của người dân bản Tả Phìn mà bạn có thể trải nghiệm như lễ múa Bai Tram, bắt ba ba, hát giao duyên,…

Cơ sở lưu trú tại bản Tả Phìn cũng vô cùng đa dạng với các loại phòng giường ngủ đơn hoặc cỡ lớn để phù hợp cho nhu cầu của du khách.

Trong đó, các homestay với thiết kế độc đáo tại trung tâm bản Tả Phìn luôn được du khách ưu tiên lựa chọn

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa người Dao Đỏ tại bản Tả Phìn nếu có dịp ghé qua Sapa bạn nhé.

Cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những địa điểm du lịch hấp dẫn khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất đẹp mới nhất nhé.


97 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24