[Bạn có biết]: Kích thước tủ bếp chuẩn nhất với chiều cao phụ nữ Việt?

Người Việt có chiều cao trung bình thấp hơn so với người nước ngoài, vậy kích thước tủ bếp như thế nào sẽ phù hợp với người Việt? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây mà chúng tôi [...]

Người Việt có chiều cao trung bình thấp hơn so với người nước ngoài, vậy kích thước tủ bếp như thế nào sẽ phù hợp với người Việt? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây mà chúng tôi chia sẻ.

[Bạn có biết]: Kích thước tủ bếp chuẩn nhất với chiều cao phụ nữ Việt? - Ảnh: Internet

[Bạn có biết]: Kích thước tủ bếp chuẩn nhất với chiều cao phụ nữ Việt? – Ảnh: Internet

Bạn đang có nhu cầu đóng tủ bếp nhưng không biết nên thiết kế như thế nào cho phù hợp với chiều cao và tầm với của các thành viên trong gia đình. Nó sẽ rất khó sử dụng nếu như chiếc tủ bếp của gia đình bạn có kính thước không hợp lý. Từ đó dẫn đến công việc nấu ăn của các bà nội trợ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nếu bạn thiết kế tủ bếp chuẩn kích thước thì sau này sửa chửa nó cũng rất dễ dàng. Vậy, kích thước tủ bếp chuẩn nhất với chiều cao của người phụ nữ Việt là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu tại đây nhé!

1. Những tiêu chí thiết kế tủ bếp tiêu chuẩn bạn nên biết

1.1. Tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ - Ảnh: Internet

Tính thẩm mỹ – Ảnh: Internet

Đẹp” là một yếu tố không thể thiếu khi thiết kế bất cứ nội thất nào trong ngôi nhà của bạn. Và thiết kế tủ bếp đẹp cũng không ngoại lệ. Đây không chỉ là không gian cho các bà nội trợ có những món ăn ngon mà còn là nơi giữ ngọn lửa hạnh phúc của gia đình. Chính vì vậy, một tủ bếp đẹp là chưa đủ mà cần phải có kích thước tủ bếp phù hợp với người sử dụng, có đầy đủ tiện nghi, công năng.

1.2. Thiết kế theo phụ kiện

Bạn nên lựa chọn phụ kiện tủ bếp trước thì mới có thể thiết kế kích thước tủ bếp theo những vật dụng trong nhà bếp được.

Tủ bếp trệt nhỏ tích hợp với bàn đựng đồ ăn - Ảnh: Internet

Tủ bếp trệt nhỏ tích hợp với bàn đựng đồ ăn – Ảnh: Internet

1.3. Công năng sử dụng

Như các bạn đã biết, trong khu bếp có rất nhiều thiết bị như nồi cơm điện, lò nướng, bát đĩa,… nếu bạn muốn khi sự dụng tiện lợi nhất thì hãy sắp xếp chúng một cách khoa học và hợp lý.  Một tủ bếp có kích thước chuẩn sẽ giúp bạn bố trí các vật dụng trong nhà bếp dễ dàng hơn.

1.4. Yếu tố phong thủy

Tủ bếp trệt nhỏ 4 ngăn kéo và 3 tầng đựng đồ - Ảnh: Internet

Tủ bếp trệt nhỏ 4 ngăn kéo và 3 tầng đựng đồ – Ảnh: Internet

Trong thiết kế nội thất nhà bếp, phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua bao gồm hướng bếp, kích thước tủ bếp đẹp, vị trí đặt bếp,… Đây là một trong những tiêu chí để thiết kế một tủ bếp hoàn hảo nhất.

>> Tham khảo ngay: Ý tưởng thiết kế tủ bếp đẹp và độc đón đầu xu hướng 2020

2. Kích thước tủ bếp phù hợp nhất với phụ nữ Việt

Kích thước tủ bếp phù hợp nhất với phụ nữ Việt - Ảnh: Internet

Kích thước tủ bếp phù hợp nhất với phụ nữ Việt – Ảnh: Internet

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn thông thường sẽ được tùy chỉnh theo chiều cao của người sử dụng và diện tích của không gian căn bếp của gia đình bạn. Bên cạnh đó, chiều cao của tủ bếp cũng phải phù hợp với trần nhà để việc vệ sinh lâu chùi dễ dàng hơn. Dưới đây là kích thước tủ bếp cơ bản  nhất, bạn hãy tham khảo:

2.1.Kích thước tủ bếp trên

Phần tủ trên có độ cao từ 45 đến 75cm và độ sâu tủ trung bình từ 30 đến 35cm. Với phần tủ bếp trên như vậy rất phù hợp với kích thước tiêu chuẩn của các thiết bị như máy hút mùi , máy sấy bát,…

Kích thước tủ bếp trên - Ảnh: Internet

Kích thước tủ bếp trên – Ảnh: Internet

2.2. Kích thước tủ bếp dưới

Chiều cao của tủ bếp dưới thông thường là từ 80 đến 90cm, chiều sâu tủ từ 45 đến 50cm, kích thước mặt bàn tủ bếp là 60cm.Với kích thước này, tủ bếp dưới phù hợp để lắp máy rửa bát âm tủ, lò nướng âm tủ, các loại bếp từ – bếp điện từ âm tủ,…

Kích thước tủ bếp dưới - Ảnh: Internet

Kích thước tủ bếp dưới – Ảnh: Internet

2.3. Khoảng cách tủ bếp trên và dưới

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới là 50 – 60 cm, chiều cao tối đa cho khoảng cách này là 70cm. Khoảng cách vừa đủ giúp hút mùi hoạt động tốt , hút được triệt để mà vẫn không gây bất tiện khi sử dụng.

2.4. Kích thước mặt bàn bếp

Kích thước mặt bàn bếp - Ảnh: Internet

Kích thước mặt bàn bếp – Ảnh: Internet

Đây là kích thước tủ bếp sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tủ bếp, vậy tiêu chuẩn của mặt đá tủ bếp như thế nào mới đạt hiệu quả tốt nhất.

– Chiều sâu: Mặt đá sâu khoảng 60cm đến 62cm

– Chiều dài đá: Đá dài khoảng  từ 150cm đến 210cm, tối đa 320cm tùy theo từng loại đá khác nhau,

– Độ dày: Có 3 mức độ giúp bạn lựa chọn là 15mm, 18mm hoặc 20mm.

2.5. Kích thước cánh tủ bếp

Tùy thuộc và kích thước chung của tủ bếp và chất liệu sử dụng mà điều chỉnh kích thước cánh tủ bếp cho phù hợp nhất. Với vóc dáng của phụ nữa Việt, nếu làm bằng gỗ thì nên sử dụng chiều cao cánh tủ bếp từ 70 đến 80 cm.

2.6. Kích thước của các dạng tủ bếp

Kích thước của các dạng tủ bếp - Ảnh: Internet

Kích thước của các dạng tủ bếp – Ảnh: Internet

Tủ bếp chữ I được thiết kế với kích thước tủ bếp trên cũng như tủ bếp dưới, tuy nhiên độ dài thì tùy thuộc theo không gian bếp của chủ nhà. Kích thước tủ bếp chữ L cũng tương tự như vậy, chỉ khác đó là cần lưu ý khi thiết kế góc vuông của tủ bếp chữ L.

2.7. Kích thước tiêu chuẩn của kệ tủ bếp nhỏ

Đo và căn được kích thước chuẩn là yếu tố quyết định để bạn có thể chọn được mẫu tủ bếp nhỏ phù hợp. Kích thước sẽ quyết định đến dáng bếp, việc thiết kế các ngăn để đồ, vị trí sắp xếp các vật dụng sao cho khoa học và thẩm mỹ.  Dưới đây là một ví dụ cho việc căn kích thước tủ bếp, các bạn có thể tham khảo.

– Tổng chiều cao tủ bếp dành cho nhà nhỏ khoảng 2.20m đến 2.25m.

– Tủ bếp dưới bố trí chiều cao trong khoảng 81cm đến 86cm, chiều sâu từ 55cm – 60cm.

– Tủ bếp trên cao khoảng 80cm, sâu 35cm.

Kích thước tiêu chuẩn của kệ tủ bếp nhỏ - Ảnh: Internet

Kích thước tiêu chuẩn của kệ tủ bếp nhỏ – Ảnh: Internet

2.8. Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo thực tế người sử dụng

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn của người Việt có thể khác so với kích thước tủ bếp chuẩn của các dân tộc khác trên thế giới. Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chiều cao, nhu cầu sử dụng,… Các chuyên gia sẽ tính toán và đưa ra tiêu chuẩn phù hợp với bạn. Tuy nhiên, không nên tạo cho phần bếp nhà mình một kích thước quá đặc biệt. Bạn sẽ vô tình tạo khó khăn cho một vị khách nào đó. Khi họ tự nguyện rửa bát hoặc khi bạn bán nhà.

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo thực tế người sử dụng - Ảnh: Internet

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo thực tế người sử dụng – Ảnh: Internet

Nếu có ý định tự thiết kế tủ bếp cho gia đình, bạn có thế dựa vào các thông số kích thước quy chuẩn trên đây. Tuy vậy các bạn cũng nên nhờ những người có chuyên môn cao về nội thất tư vấn chi tiết. Như vậy các bạn mới có một chiếc tủ bếp phù hợp nhất nhé.

3. Những mẫu tủ bếp đẹp thiết kế theo tiêu chuẩn của người Việt

3.1. Tủ bếp chữ L tận dụng ánh sáng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ trong nhà bếp sẽ giúp không gian thêm thông thoáng, thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hệ thống đèn trần và đèn tủ bếp sẽ cung cấp nguồn ánh sáng cần thiết cho căn bếp để tạo cho chiếc tủ bếp thêm sang trọng hơn. Với một kích thước tủ bếp đúng theo chuẩn, hãy tăng tính thẩm mỹ bằng cách đặt đèn trang trí ở trung tâm bếp.

Tủ bếp chữ L chuẩn kích thước với nguồn ánh sáng tự nhiên khiến chị em mê mẩn. (Ảnh: Internet)

3.2. Tủ bếp kết hợp 2 gam màu sáng và tối

Một sự kết hợp độc đáo! Rất đơn giản. bạn hãy chọn hai màu đối lập cho thùng và cánh tủ để tạo điểm nhấn cho chiếc tủ bếp. Mẫu thiết kế tủ bếp này bạn nên chọn chất liệu acrylic có bề mặt sáng bóng được phủ lên vật liệu gỗ MDF chống ẩm dày dặn càng làm cho căn bếp hiện đại thêm phần cá tính. Đồng thời, mặt bếp nên làm bằng chất liệu đá tự nhiên để tăng độ bền cho tủ bếp và việc lau dọn sẽ dễ dàng hơn.

Tủ bếp gam màu đối lập nhau thiết kế kích thước đúng tiêu chuẩn phụ nữ Việt là một sự kết hợp không lo lỗi mốt. (Ảnh: Internet)

3.3. Tủ bếp gỗ Acrylic với thiết kế chữ I

Kích thước tủ bếp hình chữ I rất phù hợp với những không gian bếp có diện tích khiêm tốn. Chất liệu gỗ Acrylic đảm bảo sẽ mang đến cho căn bếp của bạn sự độc đáo đồng thời làm giảm đi sự đơn giản của tủ bếp chữ I.

Kệ tủ bếp đẹp nhỏ gọn. (Ảnh: Internet)

3.4. Tủ bếp gỗ kết hợp mặt đá granite

Những mẫu tủ bếp bằng gỗ phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ Việt nhờ có vẻ ngoài sang trọng, độ bền cao và giá thành phù hợp. Kết hợp thêm mặt đá granit sẽ mang lại cho căn bếp của gia đình bạn những ưu điểm nổi bật mà bất kỳ phụ nữ nào cũng yêu thích.

Tủ bếp gỗ kết hợp mặt đá granite - Ảnh: Internet

Tủ bếp gỗ kết hợp mặt đá granite – Ảnh: Internet

3.5. Tủ bếp mở hiện đại mà cá tính

Tủ bếp mở là phong cách thiết kế tủ bếp xu hướng mới. Với phong cách này, sẽ giúp bạn quản lý đồ dùng trong bếp một cách thuận tiện, gọn gàng và ngăn nắp hơn.

 Tủ bếp mở hiện đại mà cá tính - Ảnh: Internet

Tủ bếp mở hiện đại mà cá tính – Ảnh: Internet

4. Kết Luận

Bếp” không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là không gian sinh hoạt gia đình, nơi các thành viên cùng quây quần bên mâm cơm sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, bạn nên chú ý về kích thước tủ bếp phù hợp với tiêu chuẩn chiều cao của người Việt. Chúc các bạn thành công!

Nếu như bạn còn đang băn khăn hoặc loay hoay chưa biết nên thiết kế tủ bếp như thế nào cho đẹp mắt nhất thì nên tìm đến các dịch vụ thiết kế nội thất nhà bếp chuyên nghiệp để được tư vấn các giải pháp và chọn mẫu mã phù hợp. Bạn có thể tham khảo tại NoithatXHome.vn để có thể lên ý tưởng bài trí phòng bếp cho gia đình tuyệt vời nhất.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


518 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24