Áp dụng 4 cách xua đuổi tà khí trong nhà lâu ngày không có người ở

(Gotrangtri.vn) Trước khi dọn đến sinh sống hoặc làm việc tại những căn nhà lâu ngày không có người ở, điều đầu tiên chúng ta cần làm là lấy lại sinh khí mới cho ngôi nhà, xua tan đi [...]

(NoithatXHome.vn) Trước khi dọn đến sinh sống hoặc làm việc tại những căn nhà lâu ngày không có người ở, điều đầu tiên chúng ta cần làm là lấy lại sinh khí mới cho ngôi nhà, xua tan đi những luồng âm khí gây cảm giác lạnh lẽo và trống trải.

Vậy làm thế nào để xua đuổi tà khí trong nhà lâu ngày không có người ở? Hãy cùng Nội thất HCM tìm hiểu thật kỹ trong bài viết dưới đây.

1. Xua đuổi tà khí trong nhà lâu ngày không có người ở: Đốt nến 

Ngay khi bước vào nhà, điều đầu tiên chúng ta cần làm là đốt một cây nến và đặt ở góc Đông Nam của ngôi nhà.

Bởi sau một khoảng thời gian dài không có người sinh sống và dọn dẹp, không gian bên trong nhà dường như rất ẩm thấp và tối tăm, âm khí đang lấn át dương khí.

Việc thắp một ngọn nến bên trong nhà sẽ tạo thêm nguồn dương khí, lấy lại cân bằng âm dương cho toàn bộ ngôi nhà, khiến nó trở nên ấm áp hơn.

Bạn cũng nên bật hết tất cả các công tắc đèn điện trong nhà để khơi dậy lại sự sống cho căn nhà của mình.

Xem thêm bài viết:

2. Xua đuổi tà khí trong nhà lâu ngày không có người ở: Xông nhà

Xông nhà sẽ giúp xua đi những nguồn chướng khí hiện đang tích tụ lâu ngày trong nhà, đồng thời xua đuổi các loài côn trùng gây hại cho sức khỏe như muỗi, kiến, gián… 

Mọi người thường trộn các loại rễ cây, hương liệu và nhang thơm đốt vào một cái siêu đất rồi dùng khói bốc ra từ vòi đem đi xông tại những nơi ẩm thấp, nhất là các khu vực như góc tường, gầm cầu thang…

Khi xông nhà, bạn cần mở hết các cửa chính, cửa phụ trong và ngoài nhà ra để các luồng không khí dễ dàng lưu thông, lấy lại sinh khí cho căn nhà.

3. Xua đuổi tà khí trong nhà lâu ngày không có người ở: Treo chuông gió trước cửa

Trong phong thủy, chuông gió là một trong những vật phẩm phong thủy  có thể đẩy lùi những nguồn âm khí yếu ớt đang tồn tại trong nhà.

Khi treo một chiếc chuông gió trước cửa nhà, tiếng kêu phát ra từ chuông gió báo hiệu trong nhà đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, chính vì thế những người âm hãy tránh xa nơi này để trả lại cuộc sống yên bình cho những người đang còn sống tại nơi đây.

Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận khi sử dụng chuông gió, bởi nếu xung quanh ngôi nhà đều là những luồng khí xấu, phong linh sẽ làm chúng phát tán khắp nơi gây phản tác dụng, gây nên nhiều hậu quả xấu đối với gia chủ.

Bạn có thể thay chuông gió bằng các vật phẩm phong thủy khác như Tỳ Hưu, Sư Tử đá… trong trường hợp căn nhà có quá nhiều âm khí.

4. Xua đuổi tà khí trong nhà lâu ngày không có người ở: Trấn nhà

nha-lau-ngay-khong-co-nguoi-o-3

Từ xa xưa, trước khi dọn vào ở trong nhà mới người ta thường chôn 8 đồng tiền xu ở 4 góc nhà với mục đích giúp mang lại may mắn về tiền bạc và xua đi tà khí ở 4 phương.

Với những căn nhà đã xây lâu ngày không có người ở, bạn có thể thay thế việc chôn bằng cách đặt tiền xu vào trong các lọ và để trong các góc nhà, góc cửa.

Sau những việc làm trên, chắc hẳn ngôi nhà của bạn đã có thêm nhiều nguồn sinh khí để chuẩn bị đón những thành viên mới vào sinh sống.

Việc cuối cùng mà bạn cần làm là dọn dẹp nó sao cho thật sạch sẽ, sơn sửa và mua sắm đồ đạc cần thiết cho một cuộc sống mới tại một nơi ở mới.

Trên đây là 4 cách xua đuổi tà khí trong nhà lâu ngày không có người ở, hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết nhất. Ghé thăm gotrangtri.vn để cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!


3.659 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24