9 sai lầm kết hợp các vật dụng trang trí nội thất bạn cần biết

(Gotrangtri.vn) Sở hữu nhiều vật dụng nội thất đẹp, độc, lạ trong nhà không có nghĩa không gian nội thất của bạn sẽ có diện mạo hoàn hảo đúng như những gì bạn mong đợi. Mấu chốt chính là [...]

(NoithatXHome.vn) Sở hữu nhiều vật dụng nội thất đẹp, độc, lạ trong nhà không có nghĩa không gian nội thất của bạn sẽ có diện mạo hoàn hảo đúng như những gì bạn mong đợi. Mấu chốt chính là việc kết hợp các vật dụng nội thất sao cho hài hòa, hợp lý. Bài viết sau đây của chuyên trang Portfolio sẽ giúp bạn tránh những sai lầm thường gặp khi trang trí nội thất cho ngôi nhà mình.

1. Dùng quá nhiều hộc tủ để trang trí nội thất trong phòng ngủ

trang-tri-noi-that

Trang bị một chiếc hộc tủ đầu giường sẽ đem lại nhiều tiện ích, nhưng không có nó cũng chẳng sao cả, bạn không nhất thiết phải mua đến 2 thậm chí 3 cái hộc tủ để trang trí nội thất. Vừa lãng phí mà lại còn khiến nội thất trở nên rối rắm thiếu trật tự.

2. Sử dụng chỉ độc một màu trắng để trang trí nội thất

trang-tri-noi-that

Nếu bạn không muốn biến phòng ngủ thành bệnh viện thì hãy kết hợp thêm những màu sắc tươi sáng khác để trang trí nội thất thay vì chỉ dùng mỗi màu trắng. 

3. Kê đồ nội thất sát tường

trang-tri-noi-that

Đây là cách sắp xếp và trang trí nội thất thường thấy cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, bởi nó tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian sống. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà bạn đã đủ rộng thì không cần dùng đến mẹo bài trí nội thất này nếu không muốn nhà mình nhìn trống huơ trống hoác.

4. Dùng gạch ốp lát để trang trí nội thất nhà tắm

trang-tri-noi-that

Có vô số những chất liệu khác như đá cẩm thạch, bê tông hoặc gỗ có thể dùng trang trí nội thất phòng tắm. Dùng gạch ốp lát trong nhà tắm thực sự chẳng phù hợp chút nào, thậm chí còn làm cho sàn nhà trở nên trơn trượt hơn, vậy nên tốt nhất bạn hãy nói không với các loại gạch ốp nhé.

5. Sợ những thử nghiệm mới lạ khi trang trí nội thất

trang-tri-noi-that

Mix bàn và ghế lấy từ những bộ sưu tập có kiểu dáng khác nhau, nó sẽ khiến không gian nội thất của bạn nhìn thú vị và sáng tạo hơn rất nhiều đấy. Đừng chỉ trung thành với một kiểu thiết kế nhé, những ý tưởng mới lạ biết đâu sẽ mang đến diện mạo hoàn toàn khác cho ngôi nhà bạn.

6. Chọn đồ nội thất có kích thước quá lớn

trang-tri-noi-that

Đã qua cái thời hoàng kim của những bộ sofa hay ghế tựa cỡ lớn. Xu hướng hiện nay nhắm đến các đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế đơn giản. Bên cạnh đó, khi sắm nội thất bạn cũng phải nhớ một nguyên tắc đó là nhà càng nhỏ thì sẽ càng cần chọn những món nội thất có kích thước nhỏ gọn, đồng đều với diện tích ngôi nhà.

7. Phòng ngủ trẻ em lúc nào cũng phải sặc sỡ

trang-tri-noi-that

Quan niệm trang trí nội thất phòng ngủ các bé phải dùng màu mè sặc sỡ đã không còn phù hợp với phong cách hiện đại ngày nay. Bạn hoàn toàn có thể tạo cho bé yêu một không gian đậm chất trẻ thơ với những màu sắc trung tính, êm dịu, kết hợp cùng những vật dụng trang trí hoặc những món đồ chơi ngộ nghĩnh để tạo cho bé một căn phòng lý tưởng.

8. Sử dụng bê tông trang trí nội thất

trang-tri-noi-that

Bê tông đang là một trong những chất liệu được rất nhiều người yêu thích khi thiết kế và trang trí nội thất bởi sự hiện đại mà nó đem đến cho ngôi nhà. Tuy nhiên không phải bạn có thể sử dụng bê tông bất cứ đâu trong nhà, lạm dụng chất liệu này một cách vô tội vạ có thể sẽ làm nhà bạn nhìn cứng nhắc và lạnh lẽo. Tốt nhất hãy tiết chế và sử dụng nó đúng nơi đúng chỗ, ví dụ làm tường hoặc sàn nhà tắm chẳng hạn.

9. Dùng rèm trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ

trang-tri-noi-that21

Rèm trang trí có tác dụng tạo điểm nhấn cho căn phòng khi bạn không biết phải trang trí phòng mình như thế nào. Nhưng nó chỉ phù hợp khi phòng ngủ của bạn có diện tích rộng, còn với những căn phòng nhỏ hẹp và ít ánh sáng, rèm sẽ trở thành một thứ thừa thãi và tạo cảm giác ngột ngạt.

Vừa rồi là 9 sai lầm trong trang trí nội thất phổ biến mà rất nhiều gia đình hay mắc phải, hãy ghi lại ngay để rút kinh nghiệm trong những lần mua sắm nội thất sau bạn nhé. 

Ủng hộ chuyên trang Portfolio của chúng tôi bằng cách comment chia sẻ của bạn dưới bài viết này và truy cập Go Home Design để chiêm ngưỡng những thiết kế mới và hot nhất hiện nay nhé.

Theo Hà Trang


155 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24