8 cách trang trí nội thất giúp khắc phục lỗi trần nhà thấp

(Gotrangtri.vn) Sống trong những căn nhà có trần thấp sẽ khiến chúng thấy không gian khá ngột ngạt và bức bối, có cảm giác áp lực do bị “đè nén” nên rõ ràng đa số đều không thích xây [...]

(NoithatXHome.vn) Sống trong những căn nhà có trần thấp sẽ khiến chúng thấy không gian khá ngột ngạt và bức bối, có cảm giác áp lực do bị “đè nén” nên rõ ràng đa số đều không thích xây thấp trần cho nhà ở.

Nhưng bạn sẽ thấy thật may mắn vì không phải tính tới chuyện phá dỡ để thay đổi độ cao trần nhà, bởi những ý tưởng trang trí nội thất cho nhà trần thấp dưới đây phần sẽ giúp không gian nhà ở của bạn thoáng đãng hơn, giảm bớt sự ngột ngạt. Hãy cùng Go Home tìm hiểu ngay.

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CHO NHÀ TRẦN THẤP TRÔNG CAO HƠN

Mặc dù nằm trong kế hoạch thiết kế và thi công mặt bằng, nhưng rất nhiều căn hộ chung cư hiện nay khách hàng chỉ thực sự cảm thấy trần nhà quá thấp dù trần có chiều cao khoảng 3m. 

8. Chọn đồ phụ kiện thân cao

Lưu ý rằng không chỉ những món đồ nội thất chính như bộ bàn ghế sofa, tủ kệ… hoặc phụ kiện trang trí như đèn chụp hay cây cảnh thân cao khi đặt trong nhà mới phù hợp.

Bạn hoàn toàn có thể đặt lọ hoa ly, hoa lay ơn đặt trên bàn sofa; giá đỡ nến chân cao trên kệ Tivi…

7. Kệ tủ cao có tác dụng đánh lừa thị giác

Tất cả những đồ đạc bạn sắp xếp trên kệ tủ như sách, đồ trang trí, tranh ảnh sẽ chẳng có ảnh hưởng gì cả. Bởi chỉ có những mẫu kệ tủ cao sát trần nhà mới giúp tường và trần cao hơn.

Xem thêm bài viết:

6. Sử dụng thảm tối màu

Nếu bạn bè của bạn không mấy ấn tượng với trần nhà thấp, hãy hướng sự chú ý của họ xuống sàn nhà bằng cách sử dụng những mẫu thảm trải sàn đậm màu. Thậm chí bạn cũng không cần tốn tiền để mua thảm, bởi sàn nhà tối màu cũng đủ thu hút ánh nhìn của bạn bè rồi.

5. Sơn trần nhà sáng màu

Tất nhiên sàn nhà tối màu phải đi đôi với trần nhà sáng màu, tạo thành thế “nhẹ trời nặng đất”. Sơn trần nhà màu sáng dịu cũng là một cách đánh lừa thị giác giúp chúng ta có cảm giác như không gian rộng hơn.

Trần nhà sử dụng loại sơn bóng như tấm gương phản chiếu

4. Thiết kế cửa kính cao tới trần

Bất cứ đâu từ cửa chính, cửa sổ và ngay cả những bức tường. Nếu bạn có thể sử dụng cửa kính cho căn hộ thấp trần của mình thì hãy thử ngay.

Cũng giống như các mẫu kệ cao tới trần nhà, cửa kính và tường kính sẽ khiến trần cao hơn chưa kể nó còn có tác dụng thu hút được nhiều ánh sáng tự nhiên vào phòng hơn.

Đừng quên làm điều tương tự với rèm cửa sổ và khung tranh treo tường!

3. Cẩn thận với đồ nội thất bạn chọn

Thông thường, chúng ta sẽ chọn những đồ nội thất có tính thẩm mỹ cao thay vì công năng mà nó mang lại.

Nhưng đối với căn hộ thấp trần thì tốt nhất bạn nên chọn nội thất có kiểu dáng thấp bởi nó sẽ giúp mở rộng không gian giữa trần nhà với sàn, làm căn phòng thông thoáng hơn.

2. Trang trí tường với kẻ sọc

Dù bạn không phải là fan của những họa tiết kẻ sọc, nhưng trong tình huống này thì kẻ sọc lại là sự lựa chọn ổn nhất. Bạn có thể tìm các mẫu giấy decal dán tường có sọc kẻ, hoặc táo bạo hơn nữa là vẽ/ sơn lên tường những họa tiết kẻ dọc sáng màu.

1. Sử dụng đèn hắt tường

Đây có thể là cách thiết kế nội thất hiệu đẹp và quả nhất giúp trần nhà thấp trông cao hơn. Đừng ngại sử dụng những bức tường bởi khi kết hợp với mẫu đèn trang trí hắt tường thì nó sẽ làm cho căn phòng ấm cúng hơn nhiều.

Nội thất K-Park Hà Đông là một dự án chung cư hiện nay cũng có trần nhà cao chỉ khoảng 3m, nhưng không gian sống lại được “thổi hồn” khéo léo với các nét thiết kế mang đậm phong cách Hàn Quốc, chính vì thế những căn hộ tại đây vẫn là không gian lý tưởng cho mọi gia đình, đặc biệt là vào buổi tối.

Trên đây là những ý tưởng thiết kế nội thất cho nhà thấp trần thông thoáng hơn mà vẫn ấm cúng vào mùa đông. Bạn hãy theo dõi chuyên mục Portfolio thường xuyên hơn để cập nhật những kinh nghiệm trang trí nội thất đẹp cho ngôi nhà của mình nhé.

Theo: Ngoc Tu

Tham khảo: Homedit


1.357 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24