6 sai lầm rất có thể bạn hay mắc phải khi vệ sinh nhà cửa

(Gotrangtri.vn) Vệ sinh nhà cửa có lẽ là công việc thường ngày của rất nhiều bà nội trợ. Chị em thường hay truyền tai nhau những mẹo làm sạch nhà cửa nhanh gọn nhằm rút ngắn thời gian cũng [...]

(NoithatXHome.vn) Vệ sinh nhà cửa có lẽ là công việc thường ngày của rất nhiều bà nội trợ. Chị em thường hay truyền tai nhau những mẹo làm sạch nhà cửa nhanh gọn nhằm rút ngắn thời gian cũng như năng lượng phải bỏ ra. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý vì chưa chắc các mẹo này đã đúng đâu nhé. Hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa rất có thể khiến bạn lầm tưởng ngay sau đây nhé!

6 sai lầm mà bà nội trợ hay mắc phải khi vệ sinh nhà cửa

ve-sinh-nha-cua

Có rất nhiều mẹo vệ sinh nhà cửa mà bạn đã nghe thấy hoặc nhìn thấy là hoàn toàn không có thật, còn việc tin hay không là tùy vào mỗi người. Có thể nó gây hiệu quả tức thời khi vệ sinh nhà cửa, nhưng có thể sau một thời gian áp dụng chúng có thể làm đồ dùng nội thất trong gia đình hỏng nhanh chóng.

1. Sai lầm khi vệ sinh nhà cửa: Làm sạch gỗ bằng chè

ve-sinh-nha-cua

Có thể bạn đã từng nghe ai đó mách: ” Dùng nước chè có thể đánh bóng được các đồ đạc bằng gỗ như kệ ti vi, tủ trang trí gỗ, …  làm chúng sáng bóng ngay tức thì”. Nhưng sự thật là nước và gỗ hầu như không có sự kết hợp tốt với nhau. Nước trà có thể gây nên sự thay đổi nghiêm trọng trên bề mặt gỗ tự nhiên của các đồ dùng bằng gỗ trong gia đình bạn.

2. Sai lầm khi vệ sinh nhà cửa: Dùng chất tẩy quần áo để vệ sinh thảm

ve-sinh-nha-cua

Mỗi khi thảm trải sàn bị bẩn bởi đồ ăn hay nước uống rơi vãi. Phản ứng tự nhiên của rất nhiều người thường là nhanh chóng làm sạch bằng chất tẩy quần áo. Nhưng bạn không biết rằng, cấu tạo của các sợi vải trên thảm khác biệt hoàn toàn với quần áo. Dùng các hóa chất tẩy rửa quần áo sẽ dễ làm chúng tích tụ bên trong sợi thảm, làm hỏng vải. Lâu ngày sẽ khiến thảm nhanh bị bẩn và không giữ được độ bền, nhanh bị hỏng do oxi hóa.

3. Sai lầm khi vệ sinh nhà cửa: Đánh bóng bạc bằng kem đánh răng

ve-sinh-nha-cua

Nhiều người không biết nghe được từ đâu mà rất hay làm sáng các món đồ trang sức bạc của mình bằng kem đánh răng. Nhưng bạn lại không hề biết rằng, chà xát đồ bạc bằng kem đánh răng tuy làm bạc trắng sáng, nhưng quá lạm dụng thì lại khiến chúng bị mài mòn qua thời gian. Tốt nhất là bạn nên hạn chế làm sáng các món đồ trang sức của mình bằng kem đánh răng để tránh bào mòn bạc.

4. Sai lầm khi vệ sinh nhà cửa: Dùng giấm để làm sạch mặt đá

ve-sinh-nha-cua

Ai cũng biết giấm có công dụng tẩy rửa rất hiệu quả với ngóc ngách và vật dụng trong nhà. Nhưng với bề mặt đá thì không, bởi các axit có trong giấm ăn có thể khiến bề mặt đá bị bào mòn gây mất độ bóng tự nhiên của đá. Cách tốt nhất để vệ sinh là dùng một ít xà bông pha loãng với nước ấm để phát huy được hiệu quả làm sạch tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt đá.

5. Sai lầm khi vệ sinh nhà cửa: Dùng vải thô để lau chùi

ve-sinh-nha-cua

Khăn khô được các bà nội trợ sử dụng khá nhiều khi vệ sinh đồ dùng trong nhà. Thế nhưng bạn lại không hề biết rằng lau chùi bằng vải thô lại khiến các vết bụi vẫn bay tứ tung ra ngoài thậm chí còn làm xước bề mặt các vật dụng trong nhà nếu như bạn lau chùi “quá tay”.

Cách vệ sinh chuẩn các đồ dùng nội thất trong nhà đó là sử dụng khăn ẩm là công cụ làm sạch tốt nhất để lau chùi các đồ nội thất trong nhà.

6. Sai lầm khi vệ sinh nhà cửa: Dùng thuốc tẩy vệ sinh các vật dụng bằng sắt

ve-sinh-nha-cua

Chất tẩy rửa đôi khi chỉ có tác dụng hiệu quả đối với các đồ dùng bằng nhựa hay sứ. Còn đối với các vật dụng làm bằng kim loại, đặc biệt là sắt thì chất tẩy rửa có thể làm chúng bị rỉ sét. Các chất oxi hóa có trong rỉ sắt sẽ đẩy nhanh sự lan truyền của rỉ, từ đó gây hỏng hóc các thiết bị. Thay vì lạm dụng các chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng nước chanh pha loãng với muối để làm sáng các vật dụng làm từ kim loại mà không sợ chúng bị rỉ sét.

Trên đây là những sai lầm hay mắc phải của chị em nội trợ khi vệ sinh nhà cửa. Hi vọng thông qua bài viết này của Go Home Design chị em có thể rút ra kinh nghiệm lau dọn nhà cửa của mình để tránh mắc phải những lỗi sai trong lần lau dọn tiếp theo, giúp đồ dùng nội thất được sáng bóng và lâu bền hơn.


252 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24