6 lời khuyên quý báu khi sử dụng màu pastel trong thiết kế nội thất phòng ngủ

(Gotrangtri.vn) Pastel là xu hướng màu sắc đang hot trong năm nay, tuy đây là gam màu nhẹ nhàng và khá dễ phối hợp, nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể sử dụng nó một cách tùy [...]

(NoithatXHome.vn) Pastel là xu hướng màu sắc đang hot trong năm nay, tuy đây là gam màu nhẹ nhàng và khá dễ phối hợp, nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể sử dụng nó một cách tùy hứng mà không có sự cân nhắc hay sắp đặt nào.

Bài viết sau đây, hãy cùng chuyên trang Portfolio dạo quanh một vòng tìm hiểu 6 mẹo sử dụng màu pastel trong thiết kế nội thất phòng ngủ bạn nhé.

1. Thiết kế nội thất phòng ngủ với màu xanh mát mẻ

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Xanh vẫn nổi tiếng là gam màu mát mẻ và khá dễ chịu. Bạn có thể chọn tông xanh lá hoặc xanh táo trang trí cho không gian nghỉ ngơi xinh xắn của mình.

Ví như căn phòng này, xanh táo và xanh lá được sử dụng hài hòa cho vỏ chăn và gối cùng những vật dụng trang trí nội thất gồm đèn và ấm trà.

Và cho dù bạn có chọn dùng tông xanh cho bất kỳ không gian nào thì đảm bảo nó cũng sẽ đem đến một cảm giác vô cùng sảng khoái.

2. Thiết kế nội thất phòng ngủ với những gam màu mềm mại, nhẹ nhàng

Bạn hãy tham khảo thêm

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Chắc hẳn chúng ta đều biết đến bảng màu tiện ích, nhưng không phải ai cũng giỏi trong việc lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa từ bảng màu quen thuộc đó.

Hãy thử nhìn căn phòng trong hình này, nó vô cùng ăn ý và đẹp mắt đúng không các bạn? Sự hài hòa trên chính là nhờ gia chủ đã biết cách khéo léo phối hợp chiếc ga giường cùng tông màu với rèm cửa.

Ngoài ra họa tiết hoa nhí in trên ga và gối cũng là điểm nổi bật khiến phòng ngủ xinh xắn này mang nét nữ tính rất vintage.

3. Thiết kế nội thất phòng ngủ với màu xanh biển và tím

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Ai bảo tím và xanh không thể đi cùng nhau nào? Sự thật là chúng đã được kết hợp vô cùng khéo léo trong căn phòng này để tạo ra một không gian nội thất khá yên bình và rất “tình”, sự kết hợp màu sắc phòng ngủ thú vị.

4. Thiết kế nội thất phòng ngủ mang đậm chất đồng quê 

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Dù bạn là fan của phong cách đồng quê cổ điển hay thích có chút pha trộn trong phong cách nội thất sang trọng thì cũng đừng lo, bởi gam màu pastel sẽ giải quyết rất tốt cả hai vấn đề này.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc mua đồ nội thất chỉ độc nhất một gam màu, hoặc có hoa văn, hay thậm chí phối hợp hài hòa cả hai họa tiết này với nhau. Sau hãy hòa trộn thêm màu vàng, trắng, xanh lá, xanh biển và cả hồng để đem đến không gian đậm chất đồng quê

5. Hãy quên đi khái niệm màu pastel chỉ phù hợp với một phong cách duy nhất

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Chính vì sự nhẹ nhàng và thuần khiết của phòng ngủ màu kem pastel mà nhiều người cho rằng chúng chỉ phù hợp với chị em phụ nữ, nhưng quan điểm này lại hoàn toàn sai đó nhé.

Hãy thử nhìn căn phòng này nào, có phải sự kết hợp giữa xanh ngọc lam và xanh hải quân đã tạo nên không gian vô cùng nam tính đúng không?

Ngoài ra nếu thích, bạn có thể sử dụng thêm một chút sắc hồng để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mình.

6. Sử dụng đúng loại gỗ cũng góp phần làm cho phòng ngủ của bạn trở nên ưa nhìn hơn

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Một trong những ưu điểm nổi trội mà chỉ có màu pastel mới có chính là khả năng phối hợp hài hòa của nó với bất kỳ loại chất liệu tự nhiên nào, đối lập hoàn toàn với phòng ngủ tối màu.

Ý tưởng dùng những màu gỗ tươi sáng như tre, sồi trắng hoặc màu gỗ phong để nâng niu và làm nổi bật thêm gam pastel dịu dàng chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

Dù bạn không tự tin vào con mắt thẩm mỹ của mình, thì 6 gợi ý vừa rồi đến từ Go Home Design cũng sẽ giúp bạn tìm được nguồn cảm hứng trang trí và thiết kế nội thất phòng ngủ.

Còn nếu bạn vẫn thấy do dự, thì hãy dùng đến chiêu bài cuối cùng đó là thêm vào vài chiếc gối tựa hoặc thảm trải, hay táo bạo hơn chút là sơn tường với gam màu pastel nhé, đảm bảo không nhiều thì ít, căn phòng quen thuộc của bạn cũng mang một diện mạo rất riêng đấy. Chúc bạn may mắn!

Theo Hà Trang


681 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24