6 cách bố trí ảnh treo tường cực kỳ giản đơn và khoa học

Nhiều người muốn treo những bức ảnh lên tường để mang đến không gian sống vừa đẹp, lại có sự ý nghĩa. Thế nhưng, cách bố trí ảnh treo tường vừa đơn giản, khoa học lại độc đáo cho [...]

Nhiều người muốn treo những bức ảnh lên tường để mang đến không gian sống vừa đẹp, lại có sự ý nghĩa. Thế nhưng, cách bố trí ảnh treo tường vừa đơn giản, khoa học lại độc đáo cho ngôi nhà của mình không phải ai cũng biết.

Hôm nay, hãy cùng Portfolio tìm hiểu những cách bố trí ảnh treo tường hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách bố trí ảnh treo tường: Hình vuông

Những khung tranh treo tường đẹp sẽ mang đến không gian sống thanh lịch, nhã nhặn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí ảnh treo tường như thế nào cho khoa học, hợp lý.

Người ta hay lựa chọn cách bố trí ảnh treo tường theo một hình vuông lớn trên tường. Các đường đối xứng giữa những hình vuông nhỏ theo chiều dọc và chiều ngang tạo nên sự mạch lạc, rõ ràng với vẻ đẹp chân phương. 

Cách bố trí ảnh treo tường theo bố cục hình vuông

Bạn nên chọn những khung ảnh đơn giản có tiết chế những họa tiết, hoặc những khung ảnh trơn để không tạo nên những ranh giới rõ ràng làm mất đi tính thẩm mỹ cho hình vuông lớn.

2. Cách bố trí ảnh treo tường: Theo Gallery

Để tạo không gian sống thêm khoa học, đẹp mắt tại sao bạn không thử cách bố trí ảnh treo tường theo Gallery nhỉ?

Việc sắp xếp ảnh này theo những khung ảnh có kích thước khác nhau và không theo một sự sắp xếp nào hết. Đặt khung hình lớn nhất tại trung tâm, sau đó sắp xếp những tấm hình nhỏ xung quanh đó. Tuy vậy, vẫn duy trì khoảng cách giữa mỗi khung hình bất kể nó như thế nào.

Cách bố trí ảnh treo tường theo Gallery

Giải pháp này sẽ càng trở nên hiệu quả hơn khi khung hình được thiết kế rất giống nhau nhưng màu sắc sẽ khác nhau.

3. Cách bố trí ảnh treo tường: Kiểu Mosaic

Với cách bố trí ảnh treo tường này thì các khung hình có kích thước khác nhau sẽ được sắp xếp theo ranh giới nhất định để tạo ra bố cục hoặc là hình vuông hay hình chữ nhật. Điều này sẽ giúp không gian nội thất căn nhà trở nên ấn tượng hơn.

Cách bố trí ảnh treo tường theo kiểu Mosaic

4. Cách bố trí ảnh treo tường: Hình xoắn ốc

Cách bố trí ảnh treo tường theo hình xoắn ốc

 

NƠI BÁN TRANH TRANG TRÍ

  

Bạn nghĩ sao với cách bố trí ảnh treo tường như hình xoắn ốc. Sẽ nhìn khá lạ mắt và tinh tế đấy nhé. Bạn nên đặt những hình ảnh quan trọng nhất, lớn nhất tại vị trí trung tâm và bố trí những khung ảnh khác xung quanh. Ở mỗi hình ảnh bạn nên đặt chúng theo 1 khoảng cách bằng nhau từ khung này đến khung khác sẽ rất đẹp mắt đấy ạ!

5. Cách bố trí ảnh treo tường: Xếp trên kệ sách

Cách bố trí ảnh treo tường trên kệ sách

Kệ sách gỗ là nơi tuyệt vời để sách hay những đồ dùng, đồ lưu niệm. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng biến tấu bằng cách bố trí ảnh treo tường lên kệ sách. Đối với những người muốn di chuyển những thứ xung quanh trong nhà thì đây là giải pháp khá hay và lý tưởng đấy ạ.

6. Cách bố trí ảnh treo tường: Trên bậc thang

Cách bố trí ảnh treo tường trên bậc thang

Đây là một cách tiếp cận hấp dẫn nếu bạn muốn đặt chúng theo chiều dọc tăng dần của cầu thang. Đây thường là khu vực bị lãng quên ở trong nhà. Nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu bạn thiết kế và bố trí ảnh treo tường trên những bậc thang này phải không nhỉ? Chắc chắn sẽ ấn tượng và đặc biệt hơn đấy nhé.

Như vậy, với 6 cách bố trí ảnh treo tường cực kỳ giản đơn và khoa học mà chúng tôi giới thiệu trên hy vọng độc giả sẽ có thêm những ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của mình thêm sinh động, bắt mắt, và cuốn hút hơn. Những hình ảnh gia đình chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các khung hình treo tường ở trong nhà đấy ạ. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo cùng gotrangtri.vn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Tổng hợp

Xem thêm 500 mẫu tranh đang hot


3.071 3
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24