5 ý tưởng thiết kế phòng khách hiện đại với tranh trang trí

(Gotrangtri.vn) Thiết kế phòng khách hiện đại sao cho bắt kịp xu hướng mới nhất hiện nay luôn là vấn đề của nhiều gia đình. Khi lựa chọn tranh trang trí phòng khách hiện đại, không chỉ cần chú [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế phòng khách hiện đại sao cho bắt kịp xu hướng mới nhất hiện nay luôn là vấn đề của nhiều gia đình. Khi lựa chọn tranh trang trí phòng khách hiện đại, không chỉ cần chú ý sở thích, bố cục cũng như màu sắc tranh mà còn cần chú ý về giá thành cũng như chọn tranh sao cho hợp với nội thất bên trong nhà. Nếu như biết cách bài trí, bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo không gian sống cho chính gia đình bạn.

Để giải quyết những vấn đề bạn có thể gặp phải, Portfolio xin đưa ra những ý tưởng nhằm gợi ý cách chọn tranh trang trí hiện đại, tạo không gian sang trọng và bắt kịp xu hướng mới nhất 2019.

1. Thế nào là một bức tranh trang trí hiện đại, bắt kịp xu hướng?

Rõ ràng về bố cục

Bố cục tranh trang trí cần rõ ràng, hình ảnh rõ nét, không có dấu hiệu bị nhòe màu do mực in hoặc mực vẽ. Bạn có thể chọn bức tranh nghệ thuật trừu tượng nhưng vẫn cần đảm bảo về bố cục. Chọn tranh có ý nghĩa riêng với bạn hoặc thành viên trong gia đình cũng là cách để tạo điểm nhấn riêng cho không gian phòng, bạn hoàn toàn có thể chọn ý tưởng này.

Tranh trang trí phòng khách hiện đại cần có bố cục rõ ràng

Màu sắc tươi sáng

Về yếu tố màu sắc luôn cần được đảm bảo, bạn nên kiểm tra bề mặt tranh để chọn lựa những bức tranh có màu sắc chân thực, rõ nét. Với không gian phòng khách thì nên tránh những bức tranh có màu ảm đạm, u tối, sẽ gây ảnh hưởng đến phong thủy cũng như cảm xúc của các thành viên trong gia đình.

Thêm nữa, màu sắc lựa chọn cũng nên hợp với nội thất, nên chọn màu chủ đạo chung để dễ bài trí không gian, tạo điểm nhấn riêng biệt.

Màu sắc tươi sáng bao giờ cũng là lựa chọn tốt nhất cho bạn

Phù hợp với nội thất và không gian

Có rất nhiều mẫu tranh trang trí phòng khách hiện đại chỉ hợp với những loại nội thất nhất định. Chính vì vậy khi chọn lựa cần chú ý và nhận lời khuyên từ chuyên gia. Phong cách thiết kế chung cho nội thất cũng ảnh hưởng đến mẫu tranh trang trí mà bạn nên chọn. Tốt nhất nên lưu lại hình ảnh không gian phòng khách cả về diện tích và không gian bên trong để các chuyên gia tư vấn có thể gợi ý những ý tưởng trang trí cho bạn.

Yếu tố phù hợp với nội thất và không gian là yếu tố quan trọng khi chọn trang trang trí phòng khách

2. 5 ý tưởng chọn tranh trang trí phòng khách hiện đại

Hiểu được vấn đề của bạn, Portfolio xin đưa ra 5 ý tưởng giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn tranh trang trí cho không gian sống. 

Tạo điểm nhấn với màu xanh chủ đạo

Màu xanh chủ đạo khi chọn tranh trang trí phòng khách hiện đại sẽ tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên, giúp bạn và các thành viên trong gia đình có cảm giác thư thái khi bước vào phòng.

Cùng chiêm ngưỡng những mẫu tranh trang trí với màu xanh chủ đạo:

Màu xanh của sự sống luôn là lựa chọn tuyệt vời tạo không gian gần gũi với thiên nhiên

Tranh bộ mang màu xanh chủ đạo luôn làm không gian trở nên thoải mái hơn

Màu xanh tươi mới có thể giúp giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả

Cập nhật những xu hướng thiết kế mới

Những thiết kế mới, bắt kịp xu hướng nội thất cũng là cách để bạn tạo không gian hiện đại và sang trọng cho chính không gian sống gia đình.

Những thiết kế mới, bắt kịp xu hướng luôn tạo nên sự sang trọng, hiện đại cho không gian phòng khách

Ý tưởng dùng tranh phong cảnh cũng là một gợi ý không nên bỏ qua

Thiên hướng nghệ thuật trừu tượng tạo sức hút

Với những ai thích sự mới lạ, gây ấn tượng độc đáo thì nên chọn những bức tranh với chủ đề này. Tranh trang trí nghệ thuật vốn khong cần theo đuổi xu hướng bởi bản thân chúng luôn có một nét riêng độc đáo, không riêng gì có được.

Tranh nghệ thuật luôn tạo điểm nhấn với cá tính rất riêng

Tranh nghệ thuật trừu tượng luôn thể hiện được tính cách mạnh của gia chủ (Nguồn internet)

Theo đuổi phong cách thiết kế cổ điển

Phong cách cổ điển luôn tạo nên sự sang trọng, đẹp tinh tế. Những mẫu tranh trang trí bằng gỗ hoặc gạch 3D là lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn theo đuổi phong cách này. Tuy nhiên, mức giá khi mua những mẫu tranh này thường cao hơn nhiều so với tranh in bằng vải hoặc giấy PP. Bạn nên tham khảo để dự trù chi phí cho chính bạn khi thiết kế không gian phòng khách.

Theo đuổi phong cách cổ điển luôn tạo không gian sang trọng và tinh tế cho phòng khách (Nguồn internet)

Tuân thủ đúng quy luật về phong thủy

Để có được không gian phòng khách hợp phong thủy, bạn nên chú ý đến màu sắc, chủ đề chính bên trong. Mỗi bản mệnh lại có màu tương sinh, tương khắc riêng và linh vật bên trong cũng như vậy. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu thêm để chọn được mẫu tranh phù hợp về màu sắc để giữ lại vượng khí, đem đến may mắn cho thành viên trong gia đình.

Không chỉ màu sắc mà linh vật bên trên tranh cũng cần phù hợp với bản mệnh của bạn

3. Những mẫu tranh trang trí phòng khách hiện đại với thiết kế siêu ấn tượng

Nhằm gợi ý cho bạn có thêm lựa chọn khi thiết kế phòng khách, Portfolio xin đưa ra bộ sưu tập những mẫu tranh trang trí phòng khách hiện đại, hiện là xu hướng mới nhất hiện nay.

Sáng tạo góc phòng khách với mẫu tranh màu sắc tươi sáng

Kết hợp sáng tạo giữa màu hồng phần với sắc xanh của lá cây

Mẫu tranh trang trí chuyên dùng cho người thích du lịch, khám phá các vùng đất đẹp, nổi tiếng

Màu vàng ánh kim tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng khách

Mẫu thiết kế cực đáng yêu cho phòng khách thêm thu hút

Bạn có thể tạo điểm nhấn nổi bật với tranh trang trí tone màu đậm (Nguồn internet)

Cách để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách nhỏ hẹp

Nếu phòng khách có diện tích rộng, có thể chọn tranh chữ nhật ngang để giảm sự trống trải

Màu vàng kim kết hợp với phong cảnh tạo nên vẻ đẹp tinh tế đầy sức hút

Tranh uyên ương cho phòng khách vợ chồng trẻ

4. Lời kết

Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những mẫu tranh treo tường phù hợp, nếu như bạn vẫn chưa thể lựa chọn được bức tranh dành cho không gian phòng khách, hãy tham khảo thêm gợi ý và sự tư vấn của các chuyên viên về nội thất, phụ kiện phòng khách.

Điểm bạn cần lưu ý nhất khi chọn tranh trang trí phòng khách đó chính là yếu tố về phong thủy, bạn cần dựa vào bản mệnh của mình để lựa chọn tranh sao cho phù hợp nhất. Không chỉ màu sắc, bố cục tranh mà các linh vật trên tranh cũng cần hợp với bản mệnh.

Bạn cũng có thể tùy ý sáng tạo không gian dựa trên những mẫu tranh trang trí mang màu xanh chủ đạo hoặc những mẫu tranh nghệ thuật để tạo điểm nhấn riêng cho chính không gian sống của bạn. Tốt nhất vẫn nên lựa chọn mẫu tranh phù hợp với nội thất và phong cách thiết kế mà bạn lựa chọn.

Hoàng Anh – Nguồn: Tổng hợp


310 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24