5 ý tưởng sáng tạo phòng khách nhà phố đẹp, sang trọng và tiện nghi

(Gotrangtri.vn) Muốn thiết kế phòng khách nhà phố đẹp, sang trọng, tiện nghi, bạn cần biết cách lựa chọn nội thất, vi trí, kích thước cũng như những phụ kiện đi kèm. Thực tế có rất nhiều không gian [...]

(NoithatXHome.vn) Muốn thiết kế phòng khách nhà phố đẹp, sang trọng, tiện nghi, bạn cần biết cách lựa chọn nội thất, vi trí, kích thước cũng như những phụ kiện đi kèm.

Thực tế có rất nhiều không gian phòng khách có khuyết điểm khi xây dựng, vậy nên bạn cần khéo léo sử dụng đồ nội thất, đồ trang trí để loại bỏ chúng.

Hiểu được những vấn đề mà bạn có thể gặp phải, Portfolio xin đưa ra 5 ý tưởng sáng tạo phòng khách nhà phố để giúp bạn loại bỏ những khuyết điểm thường gặp đồng thời giúp không gian sang trọng, tiện nghi và thoáng, rộng hơn.

1. 5 ý tưởng sáng tạo phòng khách nhà phố đẹp, sang trọng và tiện nghi

– Dùng vách ngăn giữa phòng khách và cầu thang

Vách ngăn nghệ thuật được sử dụng để chia nhỏ không gian. Bạn có thể dùng vách ngăn để tách phòng khách với cầu thang, phòng bếp hoặc góc nhỏ làm việc.

Những họa tiết trang trí trên vách ngăn sẽ làm không gian phòng khách thêm sang trọng. Thêm điểm cộng cho vách ngăn đó chính là bạn không cần bỏ quá nhiều chi phí và công thiết kế giống như cửa hay tường.
Không chỉ vậy.vách ngăn có rất nhiều màu sắc và chất liệu cho bạn lựa chọn, đây chính là lý do khiến cho phụ kiện nội thất này ngày càng được ưa chuộng sử dụng.

Thiết kế phòng khách nhà phố với vách ngăn nghệ thuật. Ảnh sưu tầm

– Sử dụng kệ treo tường, kệ đa năng

Khi thiết kế phòng khách nhà phố đẹp, không thể bỏ qua kệ treo tường, kệ đa năng. Không chỉ dùng chưa đồ như sách, ly, cây cảnh mà còn có tác dụng rất lớn trong trang trí.

Những chiếc kệ đặt trong phòng khách sẽ là nơi chứa đồ lý tưởng cho bạn đồng thời tạo nên sự gọn gàng, ngăn nắp cho phòng khách.

Hiện tại có rất nhiều mẫu kệ gắn tường, treo tường, có thể giúp bạn tiết kiệm không gian tối đa, cực kỳ phù hợp với những phòng khách diện tích nhỏ.

Kệ treo tường và kệ đa năng sẽ giúp không gian phòng khách thêm sang trọng, tiện nghi. Ảnh sưu tầm

– Thiết kế gương trong phòng khách

Bạn đã biết cách để “nhân đôi” không gian phòng khách chưa? Bạn có biết tác dụng của gương trong bài trí nội thất phòng khách không?

Với những phòng khách có diện tích nhỏ hoặc vô tình bạn mua đồ nội thất kích thước to, choán chỗ thì gương chính là cách để bạn khắc phục. Dùng gương trong phòng khách sẽ xây dựng được không gian thoáng và rộng hơn.

Thêm nữa, gương sẽ phản chiếu góc nhìn trực quan và giúp căn phòng sáng hơn nên đây chính là lý do mà bạn không nên bỏ qua phụ kiện này.

Tuy nhiên bạn nên chú ý vị trí đặt gương, trong phong thủy, không nên đặt gương đối diện giường ngủ, tiền sảnh và tránh đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Vị trí đặt gương có thể ảnh hưởng đến tài lộc và vận khí của chính gia chủ nên bạn cần hết sức chú ý.

Thiết kế gương trong phòng khách nhà phố giúp không gian thoáng hơn. Ảnh sưu tầm

– Kệ tivi, giá sách gắn tường

Trong phòng khách đương nhiên cần có tivi để các thành viên cùng nhau thư giãn. Và kệ tivi gắn tường là một ý tưởng rất tuyệt vời cho bạn để vẫn đáp ứng đầy đủ tính năng lại tiết kiệm diện tích và không gian.

Hiện tại có rất nhiều mẫu kệ tivi đa năng, bạn có thể kết hợp kệ với giá sách, tủ giày hoặc tủ chưa đồ, rất tiện lợi và sang trọng.

Kệ tivi, kệ gắn tường giúp tiện kiệm diện tích phòng khách nhà phố. Ảnh sưu tầm

– Thiết kế trần nhà độc đáo

Trong thiết kế phòng khách nhà phố đẹp, bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng vời trần nhà thạch cao với những họa tiết và hoa văn đẹp mắt.

Việc thi công trần nhà cũng khá đơn giản nhưng mang đến hiệu ứng rất bất ngờ. Tuy vậy, điều bạn cần chú ý đó chính là tính toán chiều cao trần nhà với chiều cao nội thất để tránh trường hợp tạo sự bức bách cho không gian.

Với những mẫu trần nhà thiết kế họa tiết, hoa văn đẹp, bạn có thể bổ sung thêm đèn chùm hoặc đèn ốp trần để tăng thêm sư sang trọng, tinh tế cho phòng khách.

Thiết kế trần nhà thạch cao và đèn thả trần cho phòng khách nhà phố đẹp. Ảnh sưu tầm

2. 10+ mẫu phòng khách nhà phố đẹp không thể rời mắt

Để có thể giúp bạn có thêm những ý tưởng trang trí, thiết kế phòng khách nhà phố đẹp, Portfolio xin đưa ra BST những mẫu phòng khách nhà phố đang dẫn đầu xu hướng. Từ diện tích lớn đến diện tích nhỏ đều có những gợi ý cho bạn lựa chọn.

Mẫu số 1: Nhờ sử dụng kệ đa năng, vách ngăn gỗ mà không gian phòng khách rất gọn gàng, tinh tế, đảm bảo đầy đủ tiện nghi mà vẫn trang nhã, sang trọng.

Từ vách ngăn đến kệ gỗ đều sử dụng gam màu trầm thanh nhã. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 2: Vẫn sử dụng kệ gỗ, kệ tivi đa năng, mẫu thiết kế này biết tận dụng sự tương phản về màu sắc. Dùng nền màu trắng kết hợp phụ kiện màu trầm tạo nên điểm nhấn mạnh về màu sắc.

Dùng gam màu trầm tạo sự tương phản trong thiết kế phòng khách nhà phố đẹp. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 3: Vẫn là sự tương phản về màu sắc nội thất và sơn tường nay kết hợp thêm gương lớn sau sofa để giúp không gian phòng khách thêm rộng rãi, tránh được những khuyết điểm về diện tích.

Tác dụng của gương giúp “nhân đôi” không gian trong thiết kế phòng khách nhà phố đẹp. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 4: Với những không gian phòng khách nhà phố dưới 50m2 thì nên chọn sử dụng đồ nội thất đa năng để vừa tạo sự ngăn nắp, tiện nghi lại không tốn quá nhiều diện tích.

Sử dụng kệ đa năng gắn tường sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều không gian cho phòng khách nhà phố. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 5: Điểm nhấn nổi bật của phòng khách nhà phố đẹp tại thiết kế này chính là trầ nhà thạch cao và đèn chiếu sáng. Nội thất đơn giản và sáng màu càng tạo nên sự trang nhã và thanh lịch cho không gian.

Trần nhà thạch cao kết hợp đèn trang trí sẽ tạo nên điểm nhấn sang trọng cho phòng khách nhà phố đẹp. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 6: Với những diện tích phòng khách nhỏ, bạn nên học cách bố trí nội thất theo chiều dọc, điểm này sẽ tăng thêm không gian giữa phòng, không tạo cảm giác bí bách do không gian nhỏ. Thêm vào đó, nên thiết kế trần nhà cao để tạo sự thông thoáng, thoải mái.

Mẫu phòng khách nhà phố đẹp dưới 40m2. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 7: Với những không gian phòng khách trên 50m2 thì bạn có thể dễ dàng bài trí và lựa chọn phụ kiện hơn. Điểm cần lưu ý chính là cần cung cấp đủ ánh sáng cho không gian.

Thiết kế phòng khách nhà phố đẹp diện tích trên 50m2. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 8: Với những phòng khách nhỏ, bạn chỉ cần chú ý đến màu nội thất, ánh sáng và tạo điểm nhấn sáng tối là sẽ có ngay không gian không chỉ sang trọng mà còn rất có sức hút.

Phòng khách nhà phố hiện đại với gam màu trắng trang nhã. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 9: Sử dụng nội thất tối màu để làm điểm nhấn cho không gian luôn là ý tưởng không bao giờ lỗi thời.

Thiết kế phòng khách nhà phố sang trọng nhờ phụ kiện tối màu. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 10: Phong cách tân cổ điển luôn mang đến sự sang trọng rất riêng biệt cho không gian phòng khách.

Phòng khách nhà phố đẹp theo phong cách tân cổ điển. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: Phong cách tân cổ điển và BST phòng khách biệt thự tân cổ điển hút ánh nhìn

3. Lời kết

Với 5 ý tưởng sáng tạo phòng khách nhà phố đẹp, tiện nghi cùng BST trên đây, mong rằng bạn đã có những ý tưởng độc đáo để thiết kế không gian cho chính phòng khách gia đình. Những phụ kiện đa năng và đầy đủ tiện nghi sẽ làm tiền đề giúp bạn có được không gian như ý muốn.

Bạn có thể trực tiếp đến các showroom chuyên về nội thất, phụ kiện gia đình để được tư vấn cụ thể hơn cho từng diện tích không gian và đáp ứng nhu cầu, sở thích thiết kế.

Hoàng Anh – Tổng hợp


821 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24