5 ý tưởng mở quán cà phê độc nhất vô nhị

(Gotrangtri.vn)  Để sở hữu một quán cà phê ấn tượng trước hết bạn cần phải có ý tưởng mở quán cà phê độc đáo. Đó là yếu tố quan trọng quyết định lớn đến việc khách hàng có “tìm [...]

(NoithatXHome.vn)  Để sở hữu một quán cà phê ấn tượng trước hết bạn cần phải có ý tưởng mở quán cà phê độc đáo. Đó là yếu tố quan trọng quyết định lớn đến việc khách hàng có “tìm đến” bạn hay không.

Ngày hôm nay, Portfolio sẽ bật mí tới độc giả những ý tưởng mở quán cà phê độc nhất vô nhị đang dẫn đầu xu hướng. Nếu bạn quan tâm, đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây.

Ý tưởng mở quán cà phê

Đi tìm ý tưởng mở quán cà phê

Ý tưởng mở quán cà phê mang tính quyết định đến thành công

Ý tưởng mở quán cà phê

Ý tưởng mở quán cà phê đóng vai trò quyết định đến thành công 

Cùng với sự phát triển của loại hình dịch vụ F&Q, đòi hỏi những người đầu tư kinh doanh quán cà phê cần phải có ý tưởng độc đáo để thu hút khách hàng cũng như tạo được vị thế trên thị trường sôi động đầy tính cạnh tranh. 

Không phải bất cứ ý tưởng hay nào khi thực hiện hóa cũng sẽ mang lại thành công thế nhưng quán cà phê của bạn chắc chắn không thể chinh phục thực khách nếu như thiếu ý tưởng “hay ho”. Bạn biết đấy, giờ đây khách hàng đến với quán cà phê không chỉ đơn thuần để thưởng thức đồ uống mà hơn cả là họ cần đến một không gian mang tính trải nghiệm, đem đến cho họ cảm giác thích thú hay chí ít là sống thật với cảm xúc của chính mình.

Ý tưởng mở quán cà phê

Một ý tưởng tốt sẽ cho bạn một hướng đi đúng đắn

Vậy thì đâu có lý do gì để khách hàng tìm đến quán cà phê của bạn khi mà từ thức uống cho tới không gian, dịch vụ,… mà bạn mang đến cũng tương tự như hàng chục, thậm chí hàng trăm quán cà phê khác quanh khu vực??

Đó là nguyên nhân vì sao khi lựa chọn kinh doanh quán cafe, bạn cần phải nghiên cứu thị trường; đánh giá đối thủ; tìm hiểu đặc điểm tâm lý, sở thích, thói quen,.. của đối tượng khách hàng mà mình hướng tới để từ đó có được ý tưởng mở quán cà phê vừa độc đáo, mới lạ lại vừa mang tính khả thi cao.

Các chuyên gia trong giới kinh doanh đã từng nhận định rằng sở hữu ý tưởng hay đồng nghĩa với việc bạn đã đi được 1/2 chặng đường đến với thành công rồi. Thế nên, dù có mất nhiều thời gian, công sức đi nữa thì cũng cố gắng đi tìm cho mình một ý tưởng mở quán cà phê thật sự tâm đắc. 1/2 chặng đường kế tiếp đừng chủ quan, hãy thận trọng trong từng bước đi, linh động cải biến, thay đổi sao cho phù hợp với những yêu cầu mà thị trường đòi hỏi chúng ta phải có.

5 ý tưởng mở quán cà phê bạn nên tham khảo

Ý tưởng mở quán cà phê hoài cổ

Ý tưởng mở quán cà phê

Ý tưởng mở quán cà phê hoài cổ

Lấy cảm hứng từ những điều xưa cũ, quán cà phê mang phong cách hoài cổ “ru” lòng người bằng một không gian nhẹ nhàng, sâu lắng giữa cuộc sống hiện đại ồn ã, vội vàng. Nó giống như một chất xúc tác đưa con người trở về với quá khứ, nhớ lại những điều đã qua và sống lại hồi ức xa xăm tưởng chừng đã nhạt nhòa cùng năm tháng.

Từ gam màu nhẹ nhàng, dung dị cho tới những dòng chữ mộc mạc; từ những chiếc bàn ghế cũ kỹ cho tới từng vật dụng trang trí đơn sơ,… bỗng dưng hết thảy những hình ảnh thân thương của dân tộc từ nhiều thập niên về trước hiện hữu một cách sinh động trước mắt thật đáng trân trọng.

Đây có thể nói là không gian lý tưởng dành cho những ai sống nội tâm, sống “chậm”; dành cho những cuộc hẹn trải lòng; dành cho hoài niệm và cho cả nhớ thương đầy vơi,…

Ý tưởng mở quán cà phê thú cưng

Ý tưởng mở quán cà phê

Ý tưởng mở quán cà phê thú cưng

Đây là mô hình từng “làm mưa làm gió” trên thị trường kinh doanh đồ uống. Nắm bắt được sở thích của đại bộ phận giới trẻ, ý tưởng mở quán cà phê thú cưng đem lại trải nghiệm tuyệt vời khi thực khách được làm quen, được tự tay chăm sóc, cưng nựng những chú chó, chú mèo,… đáng yêu.

Nội thất của những quán cà phê này thường khá đơn giản, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng để tạo không gian cho khách hàng cùng thú cưng vui chơi thoải mái. Nó nhanh chóng trở thành điểm đến thường xuyên của những người yêu thích động vật. Không những thế, quán còn giống như một câu lạc bộ mà ở đó, mọi người còn có thể gặp gỡ, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức nuôi thú cưng đầy bổ ích.

Ý tưởng mở quán cà phê mang về

Ý tưởng mở quán cà phê

Ý tưởng mở quán cà phê mang về

Là đất nước vốn “nhạy bén” với cái mới, ngay từ khi du nhập vào Việt Nam, mô hình quán cà phê mang về đã nhanh chóng được mọi người đón nhận và trở thành cơn sốt trên thị trường vào những năm 2012, 2013. Thay vì dành thời gian hàng giờ để thưởng thức cafe tại quán thì giờ đây những người bận rộn đã có thể mang theo thức uống “gây nghiện” này đến văn phòng, cơ quan, trường học,…vô cùng tiện lợi.

Vì khách chỉ mua và mang đi do vậy nếu lựa chọn mở quán cà phê cóc theo ý tưởng này bạn sẽ không cần phải sở hữu diện tích mặt bằng quá lớn cũng không phải đầu tư nhiều bàn ghế như các cửa hàng truyền thống. Thậm chí chỉ cần một chiếc xe đẩy chuyên dụng, một địa điểm lý tưởng cùng các nguyên vật liệu, đồ dùng cần thiết là bạn đã hoàn toàn làm chủ quán cà phê mang về của mình rồi.

Ý tưởng mở quán cà phê hẹn hò

Ý tưởng mở quán cà phê

Ý tưởng mở quán cà phê hẹn hò

Ý tưởng mở quán cà phê hẹn hò không phải là mới, thế nhưng vẫn luôn có sức hút mạnh mẽ với đại bộ phận giới trẻ. Đối với mô hình quán cà phê này, không gian là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn cần đầu tư thiết kế không gian lãng mạn kết hợp âm nhạc một cách tinh tế để khách hàng có được thế giới riêng tư cho những buổi hẹn hò tình tứ.

Hiện nay, nhiều quán cà phê còn có những chương trình kết nối cặp đôi, tạo điều kiện cho các cô gái, chàng trai độc thân được gặp gỡ, tiếp xúc và tìm hiểu. Đây cũng chính là điều thú vị mà khách hàng trẻ không ngại khám phá và trải nghiệm.  

Ý tưởng mở quán cà phê văn hóa

Ý tưởng mở quán cà phê

Ý tưởng mở quán cà phê sách

Giữa sự phát triển sôi động của cuộc sống, ý tưởng mở quán cà phê văn hóa sẽ đem đến dấu ấn riêng, bản sắc riêng cho cửa hàng khi mà ở đó mọi người được tìm hiểu về những giá trị sống, được thỏa sức với những đam mê và được trau dồi thêm kiến thức trên nhiều lĩnh vực.

Trong đó, quán cà phê sách là một trong những loại hình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng. Có lẽ không có sự kết hợp nào tinh tế hơn cà phê và sách. Cảm giác được lật từng trang, từng trang của tác phẩm mà mình yêu thích, bên cạnh là ly cafe thơm nồng nàn quả thực khiến người ta muốn sống mãi những khoảnh khắc bình yên, thân thương như thế. 

Lời kết

Để có được ý tưởng mở quán cà phê độc đáo, mới lạ không phải là điều dễ dàng. Thế nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm được đúng không nào. Bằng sức trẻ, tài năng và sự xông pha đầy nhiệt huyết; chúng ta hãy cứ tự tin với những ước mơ, những dự định của mình.

Đồng hành cùng quý vị trên con đường khởi nghiệp, NoithatXHome.vn luôn sẵn sàng cung cấp các sản phẩm nội thất, phụ kiện trang trí quán cà phê chất lượng tuyệt hảo nhất, giá thành hợp lý nhất. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


622 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24