5 tiêu chí giúp bạn chọn được căn hộ cho thuê ưng ý

(Gotrangtri.vn) Có một căn hộ của riêng mình, hợp phong cách của mình là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để có thể mua nhà, chính vì thế [...]

(NoithatXHome.vn) Có một căn hộ của riêng mình, hợp phong cách của mình là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để có thể mua nhà, chính vì thế có khá nhiều gia đình chọn giải pháp thuê nhà để tiết kiệm chi phí.

Nhưng làm sao để chọn đúng căn hộ thuê vừa vặn túi tiền và cả nhu cầu sinh hoạt. Đừng lo, nội thất Go Home sẽ gợi ý ngay cho bạn 5 mẹo chọn đúng căn hộ cho thuê như mơ.

1. Quan tâm đến vấn đề giá cả

meo-chon-nha-cho-thue

Yếu tố đầu tiên và cũng có thể coi là yếu tố quyết định khi chọn thuê nhà đó là tài chính.

Bạn chắc chắn không thể chọn thuê ngôi nhà vượt quá mức tiền mình có thể chi trả, hoặc giá quá thấp với đủ thứ thiếu thốn và sơ sài từ cách thiết kế nội thất cho đến các yếu tố liên quan đến nhu cầu sinh hoạt.

Hãy thiết lập một tấm bản đồ ngân sách, trong đó ghi chi tiết những khoản phí bạn có thể phải trả khi thuê nhà.

Thông thường thì bạn chỉ nên dành tối đa khoảng 30% thu nhập của mình cho việc thuê nhà, chính vì thế hãy cân nhắc kỹ lưỡng tránh gây lãng phí hoặc lạm chi ngân sách cho việc thuê nhà nhé.

2. Những tiện ích cần có của một ngôi nhà thuê

Trước khi quyết định chọn căn hộ thuê, ngoài vấn đề giá cả bạn cũng cần kiểm tra cả những tiện ích cần có ví dụ như truyền hình cáp, điện nước có đầy đủ không, đường ống nước có đang hoạt động tốt hay không, thậm chí cả chỗ để lắp điều hòa trong trường hợp căn nhà bạn định thuê chưa có điều hòa và bạn có ý định lắp điều hòa về mùa hè.

Nói chung trước khi bắt tay tìm kiếm một căn hộ, bạn hãy vạch ra giấy tất cả những yêu cầu thiết yếu bạn muốn cho căn hộ đó, tránh trường hợp rối loạn không nhớ hoặc không biết mình cần gì khi đi tìm nhà.

Xem thêm bài viết:

3. Thời gian định thuê

meo-chon-nha-cho-thue

Bạn định thuê nhà trong vòng 6 tháng hay 12 tháng? Mỗi khoảng thời gian khác nhau sẽ có những thị trường phù hợp với nhu cầu của bạn. 

4. Kiểu căn hộ định thuê

Bạn muốn ở nhà thuê kiểu như thế nào? Căn hộ riêng tách biệt hay thuê nhà chung cư, hãy xác định rõ nhu cầu của mình để lựa chọn căn hộ phù hợp nhất.

Với những căn hộ riêng tách biệt, ưu điểm là bạn sẽ có không gian rộng rãi hơn nhất cho cả gia đình, bạn cũng sẽ tự chủ hơn trong các hoạt động, tuy nhiên giá thuê những ngôi nhà này có thể lớn hơn, nhất là với những căn hộ nằm trong trung tâm thành phố.

Với các căn hộ chung cư, bạn có thể tìm thấy chúng dễ dàng trong thành phố, các dịch vụ xung quanh như nơi đỗ xe, điện nước…cũng đã được cung cấp đầy đủ. Hơn thế nữa bạn lại có rất nhiều hàng xóm xung quanh để trò chuyện khi buồn.

Tuy vậy, bạn sẽ phải trả khá nhiều khoản phí ngoài, gồm phí gửi xe, tiền vệ sinh, chi phí quản lý tòa nhà…ở chung cư cũng khiến bạn bị hạn chế khi thỏa thuận các vấn đề xây sửa với ban quản lý khi có nhu cầu. Bên cạnh đó diện tích thiết kế nội thất chung cư cũng có thể không rộng đủ như ý muốn của bạn.

5. Vị trí của căn hộ

Vấn đề cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là vị trí căn hộ bạn định thuê. Tốt nhất hãy tìm những căn hộ tiện lợi cho việc di chuyển đến công ty, trường học hoặc chí ít là phải gần các điểm giao thông chính để bạn có thể dễ dàng bắt xe nếu cần.

Căn hộ thuê cũng không nên nằm ở vị trí quá xa xôi hẻo lánh để đảm bảo vấn đề an toàn an ninh xung quanh, nhất là với những gia đình ít người, có nhiều trẻ nhỏ phụ nữ.

Còn nếu định thuê nhà ở xa trung tâm thành phố, hãy đảm bảo bạn có phương tiện riêng đủ thuận lợi để di chuyển hàng ngày mà không gặp khó khăn gì.

Hi vọng với 5 lời khuyên hữu ích khi chọn nhà thuê vừa rồi, các bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một căn hộ chung cư hoặc nhà riêng cho thuê đáp ứng đủ các nhu cầu từ sinh hoạt đến không gian nội thất chung cư, nhà phố mong muốn.

Theo Hà Trang


56 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24