5 mẹo dọn nhà đón Tết cực kỳ nhanh và hiệu quả cho gia đình bận rộn

(Gotrangtri.vn) Dọn dẹp vệ sinh và trang hoàng nhà cửa vào mỗi dịp cuối năm là phong tục truyền thống của người Việt Nam. Nhưng đôi khi, đó lại là nỗi ám ảnh của rất nhiều gia đình bận [...]

(NoithatXHome.vn) Dọn dẹp vệ sinh và trang hoàng nhà cửa vào mỗi dịp cuối năm là phong tục truyền thống của người Việt Nam. Nhưng đôi khi, đó lại là nỗi ám ảnh của rất nhiều gia đình bận rộn.

Tuy nhiên, với 5 mẹo dọn nhà đón Tết cực kỳ nhanh và hiệu quả dưới đây, bạn có thể hô biến căn nhà trở nên sạch sẽ thơm tho chỉ trong “nháy mắt” mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Sẵn sàng dọn nhà đón Tết cùng Portfolio thôi nào!

1. Mẹo dọn nhà đón Tết: làm sạch không gian sống

1.1. Sàng lọc và loại bỏ những thứ không dùng đến

Chắc chắn đã có đôi lần bạn hốt hoảng và ngạc nhiên khi thấy gia đình mình có quá nhiều đồ đạc linh tinh đã cũ hoặc không dùng đến. Điều này không chỉ làm ngôi nhà của bạn trông bừa bộn hơn mà còn làm không gian sống dường như bị thu hẹp đi. Vì thế, vào mỗi dịp tổng vệ sinh, bạn hãy nhân cơ hội để sàng học và loại bỏ những thứ không dùng đến nhé.

Mẹo dọn nhà đón tết: Loại bỏ bớt hoặc thanh lý đồ cũ giúp không gian sống trở nên rộng rãi. (ảnh: internet)

Mẹo dọn nhà đón tết: Loại bỏ bớt hoặc thanh lý đồ cũ giúp không gian sống trở nên rộng rãi. (ảnh: internet)

Mẹo dọn nhà đón Tết này thực hiện nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả, đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn đấy. Việc loại bỏ bớt hoặc thanh lý đồ cũ giúp không gian sống trở nên rộng rãi, gọn gàng hơn và giúp bạn có thêm một chút thu nhập..  Bên cạnh đó với óc sáng tạo và một chút khéo léo, bạn có thể tự làm những món đồ handmade độc đáo từ các vật dụng bỏ đi.

Tái chế chiếc ly cũ thành lọ hoa trang trí độc đáo cũng là cách dọn nhà đón tết hiệu quả (ảnh: internet)

Tái chế chiếc ly cũ thành lọ hoa trang trí độc đáo cũng là cách dọn nhà đón tết hiệu quả (ảnh: internet)

Để thực hiện, bạn cần nhìn tổng quan và xem xét tính hữu dụng của từng vật dụng trước khi bỏ đi hoặc thay mới. Hãy xem đây là bước đầu tiên trong quá trình dọn nhà đón Tết trước khi bắt đầu bất cứ công việc nào khác nhé.

1.2. Sắp xếp lại đồ dùng một cách khoa học

Sau khi loại bỏ bớt đồ dùng trong nhà, chắc chắn bạn sẽ phải sắp xếp lại tổng thể trong nhà. Đây cũng là một mẹo tăng diện tích nhà và dọn nhà đón Tết cực kỳ hiệu quả khi bạn được thỏa sức sáng tạo và mang lại cảm giác tươi mới cho gia đình.

Sắp xếp đồ dùng trong nhà một cách dọn nhà đón tết khoa học đem lại vẻ tươi mới cho ngôi nhà. (ảnh: internet)

Sắp xếp đồ dùng trong nhà một cách dọn nhà đón tết khoa học đem lại vẻ tươi mới cho ngôi nhà. (ảnh: internet)

Bạn cần tính toán đến những không gian để các món đồ mà bạn dự tính sắp mua mới. Sau đó, cần lên ý tưởng sắp xếp các đồ dùng giữ lại sao cho thuận tiện nhất trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Hãy chú ý yếu tố phong thủy nội thất để mang lại may mắn, phúc lộc cho năm mới nhé.

Dọn nhà đón Tết giúp các thành viên trong gia đình có thêm thời gian bên nhau. (ảnh: internet)

Dọn nhà đón Tết giúp các thành viên trong gia đình có thêm thời gian bên nhau. (ảnh: internet)

Khi sắp xếp cần hài hòa ánh sáng, tổng thể phù hợp và quan tâm đến những mẹo để bảo quản đồ nội thất như: không nên để vật dụng bằng gỗ nơi có ánh nắng trực tiếp; để bàn ghế sofa da tránh xa các thiết bị tỏa nhiều nhiệt, hơi ẩm;…

1.3. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Bước làm sạch đôi khi là nỗi ám ảnh của những bà nội trợ, khi bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? hay phải đối phó như thế nào với những chất bẩn cứng đầu trên từng loại vật liệu khác nhau? Đừng lo lắng, với mẹo dọn nhà tiết kiệm không gian đón Tết sau, bạn sẽ dễ dàng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ chỉ trong nháy mắt.

Khi dọn nhà đón Tết, quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. (ảnh: internet)

Khi dọn nhà đón Tết, quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. (ảnh: internet)

Khi dọn dẹp nhà, hãy quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Vì thế, trước khi bắt tay vào làm, hãy lên kế hoạch nhanh nhé. Ví dụ, bạn nên tiến hành quét mạng nhện trên trần và tường nhà trước, sau đó làm sạch đồ nội thất và cuối cùng mới lau sàn nhà. Cách này giúp quá trình làm sạch khoa học và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn sẽ không còn phải loay hoay làm đi làm lại dẫn đến mệt mỏi nữa.

Đối với mẹo dọn nhà đón Tết nhanh, bạn nên lưu ý làm sạch đồ nội thất theo nguyên tắc của từng loại vật liệu để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Các đồ gỗ bằng khăn khô mềm, nếu cần lau ướt thì phải vắt ráo khăn, lau thật nhanh và luôn mở quạt, không lau ướt các sản phẩm gỗ sơn giúp sức khoẻ và mắt sáng khoẻ,.

Hơn nữa, có nhiều món đồ nội thất như sofa hay tủ lớn thường kê sát vách tường và bạn dường như quên mất việc vệ sinh chúng sau một năm dài. Bạn nên xoay phần dựa vách ra kiểm tra, xử lý tình trạng nấm mốc nếu có, để yên đó trong khoảng một ngày nhằm giảm ẩm mốc rồi mới đặt về vị trí cũ.

2. Mẹo dọn nhà đón Tết: trang hoàng nhà cửa

2.1. Sắm sửa đồ dùng mới

Nếu như ở bước 1, bạn đã xem xét và loại bỏ bớt một số món đồ đã cũ hoặc không dùng đến thì đây chính là lúc bạn mua sắm đồ mới để trang hoàng cho ngôi nhà của mình trước khi chào đón năm mới. Hãy tranh thủ các chương trình ưu đãi vào dịp cuối năm để mua sắm tiết kiệm.

Bạn cần để ý xem không gian nội thất của nhà mình đã được thiết kế theo phong cách nội thất gì. Từ đó bạn mới chọn được nội thất có kiểu dáng và màu sắc phù hợp, hài hoà với trần nhà chung. Nếu còn bối rối, bạn có thể đến các cửa hàng nội thất uy tín để nhận được sự tư vấn nhiệt tình.

2.2. Lên ý tưởng trang trí nhà cửa

Sau khi hoàn tất mọi việc, ngôi nhà của bạn chắc chắn đã trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn. Bạn đã sẵn sàng lên ý tưởng trang trí không gian sống để sẵn sàng chào đón năm mới. Tuy nhiên, để tránh những sai lầm dễ gặp, hãy tham khảo cách trang hoàng nhà cửa trong mẹo dọn nhà đón Tết nhanh sau.

Bạn có thể trang hoàng thêm một chút cây cảnh, lọ hoa đẹp và các vật trang trí nhỏ cho không gian sinh động hơn. Hay treo tranh ảnh, câu đối cổ truyền ngày Tết để mang không khí năm mới vào nhà,…

Còn gì thú vị bằng ngắm nhìn không gian tổ ấm được chăm chút tỉ mỉ bằng chính đôi tay của chủ nhân. Hãy rủ các thành viên trong gia đình cùng tham gia để có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau nhé.

Bên cạnh đó, hãy để các món đồ thường xuyên dùng trong dịp Tết như khay mứt, chén bát, lọ hoa luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp khách. Với mẹo vệ sinh nhà cửa đón Tết nhanh và hiệu quả này, dù bạn có bận rộn với công việc đến sát ngày Tết thì cũng không cần lo lắng vì mọi thứ đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ trước.

3. Lời kết

Với 5 mẹo dọn nhà đón Tết cực kỳ nhanh và hiệu quả trên đây, việc tổng vệ sinh dịp cuối năm dường như không còn quá khó khăn. Hi vọng bạn cùng gia đình có thể dọn dẹp, trang trí tổ ấm chuẩn bị đón Tết dễ dàng hơn và có những phút giây hạnh phúc bên nhau.

Hãy tiếp tục theo dõi gotrangtri.vn để tham khảo những mẹo hay, ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!

Thu Hà – Tổng hợp internet


447 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24