5 lưu ý khi chọn ghế sofa đơn cổ điển cho không gian phòng khách

(Gotrangtri.vn) Ghế sofa đơn cổ điển đang làm mưa làm gió trong giới nội thất thời gần đây. Không chỉ mang đến sự sang trọng, đậm chất quý tộc mà còn nổi bật với họa tiết bắt mắt. Tuy [...]

(NoithatXHome.vn) Ghế sofa đơn cổ điển đang làm mưa làm gió trong giới nội thất thời gần đây. Không chỉ mang đến sự sang trọng, đậm chất quý tộc mà còn nổi bật với họa tiết bắt mắt.

Tuy nhiên bạn cần chú ý chọn lựa kích thước, kiểu dáng và màu sắc chủ đạo khi mua ghế theo phong cách này.

Cùng Portfolio tìm hiểu 5 lưu ý khi chọn mua ghế sofa đơn cổ điển, sofa giường đa năng cùng BST đang là xu hướng mới nhất 2019. Mong rằng bạn sẽ có được những gợi ý hữu ích nhất khi bài trí không gian phòng khách.

1. 5 lưu ý khi chọn ghế sofa đơn cổ điển cho không gian phòng khách

 – Màu sắc tuân thủ theo phong cách

Nếu đã trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển, bạn đều cần tuân thủ xuyên suốt những đặc trưng tổng thể của phong cách đó.

Màu sắc chủ đạo, họa tiết hay phụ kiện đều phải tuân thủ.

Chọn phong cách cổ điển thì những màu như vàng kim, xám, trắng chính là màu chủ đạo, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp quý tộc.

Chọn lựa màu sắc của ghế sofa đơn cổ điển cần tuân thủ đúng đặc trưng của không gian. Ảnh sưu tầm

 – Tính toán kích thước

Bất cứ không gian nào, khi chọn mua nội thất, bạn đều cầu tính toán kích thước sao cho phù hợp. Cần tính thêm khoảng trống giữa không gian và chỗ đi lại, tránh tạo sự bí bách hoặc chật chội cho không gian phòng khách.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dự tính cách bài trí không gian chung để có thể tính toán được kích thước sao cho chuẩn nhất.

Trước khi mua sofa đơn cổ điển cần tính toán kích thước. Ảnh sưu tầm

 – Họa tiết của ghế

Phong cách cổ điển quan trọng nhất chính là điểm nhấn vào họa tiết. Chính vì vậy mà bạn cần chọn những mẫu ghế có họa tiết tinh xảo, thiết kế cầu kỳ cùng với chất liệu cao cấp để làm nổi bật không gian.

Không chỉ vậy, muốn không gian có được sự sang trọng và vẻ đẹp tinh tế, bạn cần thiết kế và chọn thêm phụ kiện để tạo điểm nhấn khác biệt hơn.

Chọn lựa họa tiết trên sofa đơn của gia đình. Ảnh sưu tầm

 – Chọn chất liệu, kiểm tra vật liệu thiết kế

Với những mẫu ghế sofa đơn cổ điển, chất liệu luôn là yếu tố quan trọng và cần chú ý. Phong cách này ưa chuộng sử dụng những vật liệu cao cấp, chất lượng đảm bảo.

Da bọc ghế thường sử dụng da thật hoặc da PU cao cấp, khung gỗ sồi hoặc gỗ óc chó được lựa chọn nhiều hơn, đảm bảo độ chắc chắn cho ghế khi sử dụng.

Chính vì vậy mà khi mua bạn nên cân nhắc, hãy kiểm tra từ vỏ bọc đến lớp mút xốp, lò xo và cả khung gỗ của ghế.

Bạn cần kiểm tra chất liệu, vật liệu thiết kế ghế sofa cổ điển. Ảnh sưu tầm

 – Giá thành

Đương nhiên là với chất liệu cao cấp cùng sự sang trọng, đẳng cấp quý tộc mà ghế sofa đơn cổ điển mang lại thì mức giá mua chúng sẽ cao.

Chính vì vậy mà bạn cần phải đưa ra khoảng giá và mức chi trả có thể có để chủ động kiểm soát tài chính của bản thân cũng như của gia đình bạn.

Bạn nên tham khảo thêm các mẫu mã cũng như nhận tư vấn từ các chuyên viên để chủ đông hơn về vấn đề này.

Chọn lựa ghế cũng cần chú ý giá thành, kiểm soát tốt tài chính của bạn. Ảnh sưu tầm

2. BST ghế sofa đơn cổ điển dẫn đầu xu hướng 2019

Ghế sofa đơn cổ điển với tone màu trầm, họa tiết tinh xảo làm điểm nhấn tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng khách.

Ghế sofa tone màu trầm trở thành điểm nhấn cho không gian. Ảnh sưu tầm

Tone màu trắng của sofa kết hợp với phụ kiện tối màu tạo nên không gian thu hút, tạo sức sống và điểm nhấn cho không gian.

Tone màu trắng giúp không gian sáng bừng sức sống. Ảnh sưu tầm

Những mẫu sofa cổ điển thường ưu tiên họa tiết tinh xảo, màu sắc bắt mắt, thu hút tạo điểm nhấn sang trọng và đẳng cấp quý tộc.

Họa tiết chính là điểm nhấn nổi bật cho sofa cổ điển. Ảnh sưu tầm

Sofa đơn dài cổ điển vừa dễ sắp xếp lại có thể phù hợp với rất nhiều không gian. Bạn chỉ cần tính toán kích thước là sẽ có không gian hoàn hảo.

Sofa đơn dài có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Ảnh sưu tầm

Họa tiết và màu sắc chính là điểm nhấn không thể hoàn hảo hơn. Và đây chính là đặc trưng do các mẫu ghế sofa đơn cổ điển mang lại.

Họa tiết tinh xảo kết hợp màu sắc đẹp nổi bật tạo sự sang trọng bất ngờ cho không gian. Ảnh sưu tầm

Những họa tiết bằng gỗ trang nhã, tinh tế không kém phần sang trọng đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong không gian phòng khách gia đình.

Sofa đơn cổ điển với điểm nhấn từ chất liệu gỗ cùng họa tiết tinh xảo. Ảnh sưu tầm

Trong không gian phòng khách sáng màu, những tone màu đậm như đỏ, vàng, cam mang đến sức sống và điểm nhấn không thể rời mắt.

Chọn sofa đơn cổ điển sáng màu tạo sức hút không thể cưỡng lại. Ảnh sưu tầm

Họa tiết trắng đen tinh xảo tạo nên thiết kế sofa đơn cổ điển đẹp mắt, hút ánh nhìn lại dễ bài trí trong nhiều không gian phòng khách.

Sự tương phản giữa hai màu trắng đen tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Ảnh sưu tầm

Những họa tiết tinh xảo của ghế sofa đơn chính là điểm nhấn mới cho không gian. Nhờ chất liệu kim loại nên càng gây được ấn tượng mạnh, thu hút ánh nhìn.

Họa tiết tinh xảo làm bằng chất liệu kim loại tạo nên điểm nhấn sang trọng cho không gian. Ảnh sưu tầm

Những chiếc ghế sofa đơn cổ điển được phối đồng màu với không gian phòng khách, không chỉ đẹp mà còn đậm chất quý tộc.

Chỉ cần biết cách phối màu, chọn họa tiết là bạn sẽ có được không gian phòng ưng ý. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: Ý tưởng trang trí phòng khách cực đỉnh với ghế sofa đơn nhỏ

3. Lời kết

Những mẫu ghế đơn theo phong cách cổ điển được dùng trong không gian phù hợp sẽ mang đến cho bạn sự sang trọng và điểm nhấn đậm chất quý tộc.

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý đến kích thước, màu sắc cũng như họa tiết và phụ kiện trang trí để có được không gian thống nhất, đẹp mắt.

Bạn nên đến trực tiếp các showroom hoặc cửa hàng nội thất để được chiêm ngưỡng những mẫu ghế sofa đơn cổ điển đẹp mắt và phù hợp nhất với không gian phòng khách gia đình bạn.

Hoàng Anh – Tổng hợp


398 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24