5 loại cây cảnh không nên bày trong nhà dù đẹp đến đâu chăng nữa

(Gotrangtri.vn) Trưng bày cây cảnh trong nhà là thú vui yêu thích của nhiều người, nó giúp không gian trở nên trong lành, mát mẻ, dễ chịu và khiến con người có cảm giác được gần gũi với thiên [...]

(NoithatXHome.vn) Trưng bày cây cảnh trong nhà là thú vui yêu thích của nhiều người, nó giúp không gian trở nên trong lành, mát mẻ, dễ chịu và khiến con người có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên hơn.

Tuy nhiên, có một số loại cây cảnh có thể mang đến cho gia chủ những điều không may mắn nếu được đặt trong nhà. Dưới đây là 5 loại cây cảnh không nên bày trong nhà dù có đẹp đến đâu đi chăng nữa, cùng chuyên trang tạp chi Porfolio khám phá nhé!

1. Cây cảnh không nên bày trong nhà: Cây xương rồng

Đây là một trong những loại cây cảnh có khả năng hóa giải sát khí rất tốt, nhưng nó chỉ thích hợp để trồng ở những nơi như trên sân thượng, ban công. Tuyệt đối không được đặt xương rồng trong phòng khách hay trên bàn làm việc.

Bởi thân cây tập chung quá nhiều gai nhọn khiến cây  luôn bị bao bọc bởi sát khí,nếu để những gai nhọn của cây chĩa vào người sẽ không tốt cho sức khỏe.

Phòng khách là nơi mà các luồng năng lượng tốt hội tụ nhiều nhất. Nếu đặt một chậu cây xương rồng trên tại bất cứ đâu trong phòng khách như trên bàn trà, tủ trang trí… đều có thể khiến các luồng năng lượng tốt bị tiêu tán.

Đặt xương rồng trên bàn làm việc cũng không nên, bởi những gai nhọn của cây sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tinh thần người làm việc, khiến chất lượng và hiệu quả công việc không được cao như mong đợi.

Xem thêm bài viết:

2. Cây cảnh không nên bày trong nhà: Bách bonsai

Bách là loại cây thường được trồng trên mộ người đã khuất. Chính vì lẽ đó nên mọi người thường không trưng bày cây bách trong nhà, đặc biệt là trong phòng khách hay phòng ngủ mặc dù hình dáng của loài cây này tương đối đẹp.

Mọi người thường cho rằng loài cây này sẽ mang đến những sự chẳng lành cho gia đình, tốt hơn hết bạn cũng không nên trồng cây bách trong nhà.

3. Cây cảnh không nên bày trong nhà: Cây đa bonsai

Đa là loại cây thường được trồng trong các ngôi chùa, đền thờ, miếu mạo. Thân của cây cũng tương đối cao, to, lá cành xum xuê không thích hợp để trồng trong nhà.

Mọi người thường cho rằng cây đa là nơi trú ngụ của ma quỷ, tập chung nhiều âm khí, chính vì thế khi đặt trong phòng sẽ gây mất cân bằng âm dương, có thể gây nên nhiều điều bất lợi cho gia chủ.

4. Cây cảnh không nên bày trong nhà: Những cây héo, sắp chết

Không nên lựa chọn những loại cây héo, gần chết mang về trưng bày trong phòng, dù nó đẹp đến mấy đi chăng nữa. Bởi trong phong thủy, trồng cây héo sắp chết trong nhà có thể mang đến những điều không may cho gia chủ, nặng nhất có thể dẫn đến mất mạng.

Trồng cây héo, thiếu sức sống cũng ảnh hưởng nhiều tới tâm trạng của mọi người, khiến bầu không khí bỗng nhiên cảm thấy u ám đến lạ thường.

5. Cây cảnh không nên bày trong nhà: Cây có lá dài nhọn, có tính âm

Những cây thuộc họ quyết như dương xỉ là những loại cây có tính âm, không nên trồng trong bất cứ một loại hình nhà ở nào.

Những cây có lá dài nhọn cũng không nên trồng và trưng bày, bởi nó dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi vã không đâu, ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình, hạnh phúc của gia chủ.

Trên đây là những loại cây cảnh tuyệt đối không được trang trí trong nhà để tránh tiền mất tật mang. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết kế nội thất căn hộ khác nữa bạn nhé!


1.745 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24