5 kinh nghiệm mở quán cafe xương máu nhất định phải ghi nhớ

( Gotrangtri.vn) Kinh doanh quán cà phê là một thị trường tiềm năng, tuy nhiên cũng ẩn chứa nhiều may – rủi. Để gặt hái được thành công, cần rất nhiều yếu tố; trong đó kinh nghiệm mở quán [...]

( NoithatXHome.vn) Kinh doanh quán cà phê là một thị trường tiềm năng, tuy nhiên cũng ẩn chứa nhiều may – rủi. Để gặt hái được thành công, cần rất nhiều yếu tố; trong đó kinh nghiệm mở quán cafe là hành trang không thể thiếu dành cho người khởi nghiệp.

Tiếp nối chủ đề, Portflio sẽ giúp bạn “bỏ túi” 5 kinh nghiệm mở quán cafe đắt giá được chia sẻ từ những ông chủ thương hiệu cà phê danh tiếng. 

Kinh nghiệm mở quán cafe

Kinh nghiệm mở quán cafe là điều cần thiết cho người khởi nghiệp. (Ảnh sưu tầm)

Tại sao phải trang bị kinh nghiệm mở quán cafe?

Kinh nghiệm mở quán cafe

Thiếu kinh nghiệm mở quán cà phê dễ dẫn đến thất bại. (Ảnh sưu tầm)

Trong kinh doanh luôn tồn tại rủi ro và mở quán cà phê không phải là trường hợp ngoại lệ. Nhiều bạn trẻ vừa mới mở quán đã nhanh chóng đóng cửa sau một vài tháng ngắn ngủi. Việc thất bại có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, từ sức cạnh tranh của thị trường, từ kinh nghiệm quản lý, khả năng điều hành,… Thậm chí có người còn thất bại ngay từ ý tưởng.

Bên cạnh đó, số vốn bạn bỏ ra để đầu tư mở quán không hề nhỏ, có khi lên tới tiền tỉ. Ngay cả khi lựa chọn mô hình quán cà phê cóc đi nữa thì tiền đổ vào cũng phải vài chục triệu. Do vậy, chỉ cần sơ xuất, chủ quan một chút thôi là mọi thứ có thể trở về con số 0 tròn trĩnh. 

Vì thế, nếu đã có đủ đam mê, đủ kiến thức, đủ tài chính để bắt đầu triển khai kế hoạch kinh doanh quán cà phê thì cái bạn cần lúc này là những bước đi thận trọng dựa trên sự tính toán, nghiên cứu cũng như kinh nghiệm mở quán cafe đã đúc rút được từ người đi trước.

• Xem thêm: Tất tần tật chi phí mở quán cà phê sân vườn dành cho người khởi nghiệp

5 kinh nghiệm mở quán cafe cần thiết cho mọi người

Xác định đối tượng phục vụ chính

Kinh nghiệm mở quán cafe

Xác định đối tượng khách hàng chính rất quan trọng. (Ảnh sưu tầm)

Khách hàng không đơn thuần là đối tượng phục vụ, chính xác hơn đó chính là nguồn thu của cửa hàng. Không có khách hàng hoặc ít khách hàng đồng nghĩa với việc quán đứng trước nguy cơ đóng cửa. 

Vậy làm thế nào có thể đánh đúng, đánh trúng vào bộ phận khách hàng tiềm năng? Khảo sát thị trường, nghiên cứu người tiêu dùng là câu trả lời dành cho bạn. Mỗi nhóm đối tượng sẽ có những đặc điểm, sở thích, thói quen khác nhau. Điều này quyết định đến phong cách thiết kế không gian quán, concept chính, menu đồ uống, phong thái phục vụ,…. Chắc chắn quán cà phê của bạn sẽ khiến khách hàng hài lòng, nếu như bạn giải quyết tốt bài toán trên.

Lựa chọn phong cách quán cafe phù hợp

kinh nghiệm mở quán cafe

Chọn phong cách thiết kế phù hợp. (Ảnh sưu tầm)

Phong cách quán là cách bạn khẳng định bản sắc, dấu ấn riêng của thương hiệu mình. Hãy dựa vào khách hàng để bắt đầu hình thành ý tưởng mới lạ.

Ví dụ như giới trẻ thường thích khám phá không gian độc đáo, thú vị. Họ nhạy bén với cái mới thế nên phong cách quán cũng phải bắt kịp trào lưu, mở đường cho xu hướng. Sự sáng tạo sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng cho dù thị trường có cạnh tranh khốc liệt như thế nào đi nữa.

Tính toán kỹ chi phí mở quán cafe và chi phí duy trì hoạt động

kinh nghiệm mở quán cafe

Tính toán chi tiết vốn và chi phí mở quán cà phê. (Ảnh sưu tầm)

Đã có rất nhiều trường hợp do kiểm soát vốn không tốt mà dẫn đến việc đầu tư thiếu cân đối trong kinh doanh quán cà phê. Thậm chí là có bao nhiêu vốn sẽ đổ dồn cho chi phí cơ sở ban đầu mà quên đi khoản chi phí quan trọng dành cho duy trì quán.

Bạn biết đấy, thời gian đầu khi quán chưa đi vào ổn định, thu – chi có khi chỉ hòa vốn. Giai đoạn này nếu không có quỹ duy trì thì rất có thể bạn rơi vào bế tắc trầm trọng. 

Vì thế cần phải có bản kế hoạch chi tiết, phân chia nguồn vốn khoa học mới tạo nền tảng giúp bạn đi từng bước vững chắc trên con đường kinh doanh.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Kinh nghiệm mở quán cà phê

Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Thật ra đây là công việc mà bạn sẽ thực hiện thường xuyên ngay từ khi có ý tưởng mở quán và trong suốt quá trình vận hành quán. Thị trường luôn luôn biến động và ngành F&B cũng phát triển không ngừng.

Sự phát triển ở đây không chỉ nằm ở số lượng đối thủ xuất hiện và còn ở nhu cầu ngày một khắt khe hơn của khách hàng. Người xưa có câu ” biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, hiểu đối thủ, hiểu khách hàng là bí quyết thành công của những ông chủ lớn.

Xây dựng thương hiệu từ đâu và xây dựng như thế nào?

kinh nghiệm mở quán cafe

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu khi mở quán cà phê. (Ảnh sưu tầm)

Hẳn đây là câu hỏi mà bất cứ ai mới thử sức kinh doanh đều loay hoay đi tìm câu trả lời. Có nhiều cách để xây dựng thương hiệu. Người thì đi từ giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm; người thì tiếp cận từ dịch vụ chuyên nghiệp; người thì trọng tâm vào không gian độc đáo;… Thế nhưng làm thế nào để khách hàng biết đến bạn, chú ý đến bạn, tìm đến bạn,…? Đó chính là marketing. 

Bạn có thể là một quản lý giỏi, bạn có thể là người am hiểu về cà phê,… và nếu như trong “túi vàng” kinh nghiệm mở quán cafe của bạn có thêm kiến thức về marketing nữa thì quả thực rất tuyệt vời.

kinh nghiệm mở quán cafe

Kinh nghiệm mở quán cà phê từ việc phát triển thương hiệu

Ở thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, bất kể mặt hàng kinh doanh nào từ bé tới lớn, từ giá trị thấp cho tới giá trị cao cũng cần đến sự hỗ trợ của các kênh truyền thông như facebook, website, youtube, báo chí,… và tất nhiên rằng truyền thông miệng vẫn đóng vai trò quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Thực chất, mục đích cuối cùng của xây dựng thương hiệu là bán hàng. Tuy nhiên, không phải kênh truyền thông nào đang thịnh hành cũng có nghĩa là phù hợp với quán của bạn. Ở từng thời điểm cụ thể, từng giai đoạn phát triển cụ thể sẽ có thứ thích hợp và có thứ không còn phù hợp nữa. Vì thế phải nghiên cứu đặc điểm thị trường, tâm lý khách hàng để đưa ra chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Lời kết

Với 5 kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê xương máu mà Portfolio vừa chia sẻ, hy vọng rằng bạn có thêm hành trang để tự tin thực hiện ước mơ của mình. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường đã lựa chọn!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


260 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24