5 gợi ý dùng khung tranh treo tường tạo không gian cuốn hút

(Gotrangtri.vn) Sáng tạo không gian sống với khung tranh treo tường chưa bao giờ là dễ. Muốn bài trí và thiết kế được không gian sống vừa hài hòa, đẹp mắt lại tạo được nét riêng, bạn phải tìm [...]

(NoithatXHome.vn) Sáng tạo không gian sống với khung tranh treo tường chưa bao giờ là dễ. Muốn bài trí và thiết kế được không gian sống vừa hài hòa, đẹp mắt lại tạo được nét riêng, bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng và chọn tranh phù hợp với không gian của bạn. Đôi khi việc áp dụng dập khuôn sẽ tạo nên sự kệch cỡm, mất công trang trí mà không thu kết quả như ý muốn. 5 gợi ý trang trí không gian dùng tranh treo tường sẽ giúp bạn có được không gian sống cuốn hút, sáng tạo, bắt kịp xu hướng mới 2019.

Những chia sẻ của Portfolio dưới đây có thể giải quyết cho bạn đọc nỗi lo lắng về bài trí không gian từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng làm việc. Bạn có thể lựa chọn một trong số 5 gợi ý dưới đây hoặc sáng tạo, kết hợp tất cả chúng lại với nhau để tạo nên không gian của riêng bạn. Giải pháp thiết kế, xu hướng mới sẽ giúp bạn có được không gian sống hiện đại, mới lạ.

1. Lưu ý cần ghi nhớ khi chọn khung tranh treo tường

Khung tranh treo tường có rất nhiều kích thước, kiểu dáng cũng như màu sắc. Chính vì vậy mà nếu muốn lựa chọn được mẫu tranh treo tường phù hợp với không gian sống, bạn cần chú ý rất nhiều, cần tìm hiểu kỹ những lưu ý sau đây:

Xác định phong cách thiết kế

Bạn muốn có không  gian mang nét hiện đại, thể hiện sự sáng tạo hay muốn không gian giản dị, sang trọng thiên hướng cổ điển? Lựa chọn phong cách thiết kế nào thì sẽ có những mẫu khung tranh treo tường phù hợp. Ở thời điển tại thì xu hướng trang trí không gian hiện đại mang sự sáng tạo được ưa chuộng hơn cả. Những bức tranh treo tường sẽ mang đến nét mới lạ, không gian không thể gặp được ở đâu khác.

Một trong những bức tranh treo tường mang thiên hướng hiện đại

Kích thước tranh rất quan trọng

Không gian trang trí của bạn có diện tích lớn hay nhỏ, có khuyết điểm gì không? Nếu không  gian đang rất rộng và trống trải thì việc lựa chọn tranh bộ treo tường hoặc khung tranh treo tường khổ lớn là ý tưởng không tồi. Ngược lại, nếu như không gian nhỏ hẹp, bạn có thể dùng những mẫu tranh trang trí hình chữ nhật dọc để tạo không gian rộng và thoáng hơn.

Việc lựa chọn kích thước nếu như khó với bạn, bạn có thể chụp lại không gian trang trí và nhờ sự tư vấn của các chuyên gia về bài trí nội thất, phụ kiện trang trí.

Kích thước tranh treo tường nên chọn phụ thuộc vào diện tích không  gian (Nguồn internet)

Màu sắc nào nên chọn?

Phong cách thiết kế của bạn sẽ ảnh  hưởng đến màu sắc chủ đạo của những mẫu khung tranh  gỗ treo tường. Với phong cách hiện đại, màu sắc có thể chọn rất nhiều, có thể là màu xanh thể hiện sự tươi mới, màu đỏ mang sức mạnh, sự khỏe khoắn hoặc màu vàng mang tới không gian ấm cúng hơn. Ngược lại với phong cách cổ điển, 2 màu thường được lựa chọn là màu trắng và đen.

Sự kết hợp chung với đồ gỗ nội thất trong nhà cũng là điểm mà người dùng cần chú ý. Thêm vào đó, lựa chọn màu sắc chủ đạo cho tranh cũng nên xem xét đến yếu tố phong thủy. Mỗi bản mệnh lại có màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau.

Chọn màu sắc khung tranh treo tường phù hợp với nội thất (Nguồn internet)

Khả năng tài chính cho phép

Trước khi chọn mua bộ khung tranh treo tường, bạn nên xác định mức chi phí bạn có thể chi trả. Muốn trở thành người tiêu dùng thông minh, hãy tham khảo giá và lựa chọ những đơn vị cung cấp tranh treo tườn uy tín, đảm bảo chất lượng.

Chọn địa chỉ mua khung tranh treo tường

Nên cân nhắc việc lựa chọn địa chỉ mua khung tranh gỗ treo tường, bạn nên trực tiếp qua các showroom hoặc cửa hàng để đánh giá chung về chất lượng, tham khảo giá thành cũng như nhận sự tư vấn của chuyên gia khi mua nội thất, tranh trang trí về thiết kế không gian.

2. 5 gợi ý dùng khung tranh treo tường cho không gian

Tạo sự cân bằng khi thiết kế

Gợi ý đầu tiên cho những ai đang chưa biết bài trí như thế nào, hãy lấy sự cân bằng trong không gian làm gốc. Bạn có thể chọn treo tranh tại vị trí trung tâm hoặc đối xứng nhau, miễn sao giữ được sự cân bằng trong không gian. Không có góc nào bị lệch hoặc bị che khuất.

Tạo sự cân bằng khi thiết kế tranh treo tường (Nguồn internet)

Góc tường có thể tạo nên điểm nhấn mới lạ

Khung tranh gỗ treo tường có thể che đi những góc khuất hoặc làm cho góc tường trở thành điểm nhấn mới lạ. Bạn nên chọn những mẫu tranh nhỏ và kết hợp chúng lại để che đi những khuyết điểm do góc tường mang lại.

Trang trí theo hàng cột tạo sự ngay ngắn

Cũng giống như sự cân bằng, sự đối xứng giữa các bức tranh luôn được người dùng ưa chuộng hơn cả. Bạn chỉ cần chọn những bức tranh có kich thước bằng nhau và sắp xếp có hàng lối. Đơn giản đúng không  nào?

Kết hợp tranh to và nhỏ, kích thước khác nhau

Nếu là người có góc nhìn sáng tạo thì sẽ thích phá quy tắc, không luật lệ và chỉ có sở thích của riêng bạn. Bạn có thể kết hợp các bức tranh với kích thước to nhỏ khác nhau để tạo nên không gian sống cuốn hút, đương nhiên cần điểm nhấn cho các mẫu tranh của bạn.

Kết hợp nhiều bức tranh với kích thước khác nhau tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho không gian (Nguồn internet)

Dùng tranh bộ nghệ thuật

Tranh bộ với khung tranh gỗ tự nhiên, kết hợp nhiều bức tranh lại với nhau, vừa mang sự sáng tạo lại giúp không gian có điểm nhấn đẹp đến bất ngờ. Những mẫu tranh bộ về phong cảnh, linh vật hoặc thiên hướng nghệ thuật đặc trưng luôn giúp không gian sống cuốn hút, đậm chất hiện đại.

3. 10+ khung tranh treo tường tạo không gian cuốn hút nhất 2019

Những mẫu khung tranh treo tường đẹp, đang là xu hướng mới nhất 2019 được Portfolio tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc.

Màu xanh chủ đạo luôn tạo sự tươi mới đến bất ngờ cho không gian

Góc nhỏ sáng bừng với mẫu khung tranh treo tường nghệ thuật (Nguồn internet)

Đơn giản nhưng đầy tinh tế

Tranh nghệ thuật kết hợp với linh vật đặt trong phòng khách tạo sự sang trọng

Chọn mua tranh treo tường hợp với nội thất

Tranh hoa sen tuyết giúp không gian phòng khách sáng bừng (Nguồn internet)

Một mẫu tranh treo tường tạo sự lãng mạn, ấm cúng cho phòng ngủ vợ chồng (Nguồn internet)

Tranh bộ nghệ thuật cho phòng khách sang trọng, thoáng đãng

Dành riêng cho ai thích tranh về núi non, sông nước

Tự sáng tạo nghệ thuật bằng tranh trang trí  (Nguồn internet)

Góc nhỏ nào cũng có thê dùng tranh để che lấp khoảng trống, tạo sự khác biệt riêng (Nguồn internet)

Mang cả không gian xanh vào phòng khách

Tranh trang trí hoa hướng dương tạo sự tươi mới cho không gian

4. Kết luận

Mua khung tranh treo tường cần chú ý đến địa chỉ nếu như bạn đã chọn được mẫu tranh tường ưng ý, hãy tham khảo giá và đến showroom, địa chỉ uy tín để có được đảm bảo về chất lượng.

Có rất nhiều cơ sở nên bạn cần chú ý đến giá cả, chất lượng cũng như mẫu mã tranh. Chọn khung tranh treo tường cần kiểm tra từng yếu tố một để tạo dựng sự phù hợp cho không gian sống của bạn. Nếu như bị thiếu ý tưởng, bạn có thể nhờ đến các nhân viên tư vấn để dễ dàng lựa chọn được mẫu mã phù hợp nhất với không gian mà bạn định bài trí và thiết kế.

Hoàng Anh – Nguồn: Tổng hợp


1.209 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24