5 điểm cần lưu ý khi bọc da ghế sofa, nhận biết da thật

(Gotrangtri.vn) Bọc da ghế sofa mang đến những tiện ích gì? Khi nào bạn nên bọc da cho sofa trong phòng khách? Làm thế nào để biết được da bọc ghế sofa là hàng chất lượng tốt? Bạn đang [...]

(NoithatXHome.vn) Bọc da ghế sofa mang đến những tiện ích gì? Khi nào bạn nên bọc da cho sofa trong phòng khách? Làm thế nào để biết được da bọc ghế sofa là hàng chất lượng tốt?

Bạn đang cần bọc ghế sofa và gặp rất nhiều vấn đề, hãy tham khảo những thông tin do Portfolio cung cấp để hiểu rõ hơn, có được kinh nghiệm hữu ích cho bản thân.

1. 5 điểm cần lưu ý khi bọc da ghế sofa bạn cần biết

– Khi nào nên bọc da ghế sofa

Thời điểm nào bạn nên bọc da ghế sofa? Có dấu hiệu nào để nhận biết dễ dàng hay không?

Khi bạn thấy bề mặt sofa gỗ hiện đại bị cũ, mài mòn hoặc bị rách, ảnh hưởng đến chất lượng hoặc thẩm mỹ thì bạn nên nhanh chóng tính đến chuyên bọc lại sofa.

Khi bạn khó làm sạch bề mặt vải sofa, bạn cũng nên chọn chất liệu da để bọc lại ghế sofa.

Chất liệu da cho phép bạn dễ dàng vệ sinh bề mặt, chỉ cần một chiếc khăn mềm và ẩm là bạn dễ dàng làm sạch. Ngay trong những tình huống cấp bách như đổ đồ ăn, nước ra sofa cũng không khó vệ sinh như sofa vải.

Chú ý thời điểm bọc da ghế sofa. Ảnh sưu tầm

– Chọn loại da bọc ghế

Trên thị trường hiện tại có 2 loại da được ưa chuộng sử dụng, chuyên dùng để bọc da ghế sofa đó chính là da thật và da PU.

Da thật có màu sắc đẹp, nhẹ nhàng, có 2 màu cơ bản là màu nâu và đen. Về chất lượng thì có độ bền cao, mang đến cảm giác mềm mại, êm ái khi sử dụng.

Da PU là da nhân tạo nên đa dạng hơn về màu sắc cũng như chất liệu. Ưu điểm nữa là chúng có giá thành rất hợp lý, có thể phù hợp với tài chính của gia đình bạn.

Khi thấy da ghế bị bong tróc, rách, nên chọn dịch vụ bọc da ghế sofa. Ảnh sưu tầm

– Lưu ý về màu sắc

Khi quyết định bọc da ghế sofa, bạn nên chú ý đến màu sắc. Khi bọc da đồng nghĩa thay đổi toàn bộ về màu sắc, giống như lột xác cho sofa vậy. Chính vì thế mà bạn cần dựa trên phong cách thiết kế cũng như tone màu chủ đọa của không gian để đưa ra quyết định cính xác.

Với những không gian phòng khách hiện đại thì nên chọn tone màu trầm, giảm thiểu họa tiết.

Tuy nhiên với những không gian phòng khách nhỏ, trần thấp thì nên chọn da PU tone màu sáng, tránh làm không gian bị ảm đạm.

Cần lựa chọn màu sắc da sao cho hợp không gian chung. Ảnh sưu tầm

– Giá thành

Khi chọn bọc da ghế sofa, bạn nên dựa trên giá thành, tham khảo nhiều địa chỉ để được hỗ trợ tốt nhất. Nên so sánh và lựa chọn mẫu da bọc phù hợp với khả năng tài chính.

Ngoài da bạn có thể lựa chọn chất liệu vải hoặc nỉ để bọc sofa, tùy theo sở thích của bạn và các thành viên trong gia đình.

Giá của da PU rẻ hơn da thật, đa dạng cho bạn lựa chọn. Ảnh sưu tầm

– Nhu cầu sử dụng

Như đã nói ở trên, bạn bọc ghế da chỉ để giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn. Những mẫu sofa vải hay sofa nỉ đều khó làm sạch, rất dễ bị ẩm mốc nên bạn hãy xem xét việc bọc da ghế sofa cho gia đình.

Những điểm như giá thành, màu sắc, họa tiết hay kích thước đều có thể được sự tư vấn từ các đơn vị thi công nên bạn không cần quá lo lắng.

Dựa trên nhu cầu sử dụng mà chọn lựa da bọc ghế sofa phù hợp. Ảnh sưu tầm

2. Cách để nhận biết, đánh giá chất lượng da bọc ghế sofa

– Dựa trên xúc giác

Dựa trên xúc giác có thể phần nào giúp bạn nhận định là da thật hay giả da. Với chất liệu da thật, khi chạm tay vào sẽ cho bạn cảm giác mềm mịn, trơn nhẵn, luôn ấm áp ngay cả trong mùa đồng.

Ngược lại thì chất liệu giả da sẽ trơn láng, khi thời tiết lạnh, chạm tay vào sẽ thấy không được ấm như da thật.

Bên cạnh đó, nếu bạn chú ý quan sát sẽ thấy trên lớp da thật có thể xuất hiện những lỗ chân lông nhỏ, chỉ cần quan sát là bạn có thể nhìn thấy được.

Dựa trên xúc giác để nhận biết da thật và giả da. Ảnh sưu tầm

– Ấn vào sản phẩm

Với chất liệu da thật, thường có độ đàn hồi rất cao. Khi bạn ấn tay vào bề mặt ghế, bạn sẽ thấy rằng rất nhanh sẽ không có dấu vết để lại. Ngược lại với giả da, do độ đàn hồi không cao nên sẽ để lại dấu vết và có thể rất lâu sau đó mới hồi phục như ban đầu.

Cách này khá đơn giản nên có thể dễ dàng thực hiện khi đi mua hoặc bọc ghế sofa.

Bạn cũng có thể dùng lực tác động để thử độ đàn hồi của da sofa. Ảnh sưu tầm

– Làm ướt da để nhận biết

Muốn kiểm tra là da thật hay giả da khi bọc da ghế sofa, bạn hãy nhỏ nước lên trên bề mặt. Nếu là da thật, chúng sẽ hấp thụ độ ẩm, nước sẽ lan rộng trên bề mặt. Còn với giả da thì không có hiện tượng này.

– Hơ dưới lửa

Nếu có mẩu da nhỏ để test, bạn có thể hơ chúng dưới ngọn lửa nhỏ. Da thật khi cháy sẽ có mùi như tóc hoặc móng cháy. Ngược lại giả da sẽ có mùi khét, là mùi của plastic cháy.

Hơ dưới ngọn lửa để biết được là da thật hay giả da. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: Lò xo sofa và những điều cần biết khi chọn mua sofa hiện đại

3. Lời kết

Nếu đang muốn bọc ghế da sofa, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của chuyên viên tại các showroom, cửa hàng hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ bọc lại ghế da.

Hãy nhớ tham khảo giá và mẫu mã cũng như vệ sinh hợp lý để có sản phẩm chất lượng sử dụng, đáp ứng nhu cầu của bạn.

Hoàng Anh – Tổng hợp


668 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24