4 lưu ý khi thiết kế nhà đẹp theo phong cách nội thất tối giản

Khi nói về thiết kế nội thất theo phong cách tối giản (Minimalism), chúng ta thường nghĩ ngay đến sự đơn giản, tinh tế và tối ưu hóa công năng sử dụng. Chủ nghĩa tối giản đề cao sự [...]

Khi nói về thiết kế nội thất theo phong cách tối giản (Minimalism), chúng ta thường nghĩ ngay đến sự đơn giản, tinh tế và tối ưu hóa công năng sử dụng. Chủ nghĩa tối giản đề cao sự giản lược trong kiến tạo không gian sống.

Hãy cùng tìm hiểu 4 lưu ý khi thiết kế nhà đẹp trang nhã theo phong cách nội thất tối giản trong bài viết sau đây nhé.

Điều đầu tiên bạn cần nhớ, không gian được thiết kế nội thất phong cách tối giản không thể có sự tồn tại của quá nhiều đồ đạc ngổn ngang.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn biến ngôi nhà của mình trở nên đơn giản, nhã nhặn thì hãy bớt chút thời gian để cân nhắc những món đồ cần thiết nhất nên có trong nhà.

phong-cach-noi-that-toi-gian

Trang trí nhà cửa theo phong cách nội thất tối giản

Vậy làm thế nào để tạo nên không gian nội thất tối giản như ý đây? Chỉ cần nắm rõ 4 lưu ý sau đây là bạn có thể trang trí nhà đẹp theo phong cách Minimalist này rồi!

1. Lựa chọn màu sắc trong phong cách nội thất tối giản

Màu trắng là gam màu lý tưởng nhất dành cho phong cách nội thất tối giản. Bạn chỉ nên sử dụng một màu sơn chủ đạo, cùng với đó là kết hợp thêm đồ nội thất màu sắc khác để giúp căn phòng đa dạng hơn. Ví dụ, nếu bạn chọn màu vàng làm nền chính thì những đồ dùng trong phòng cũng nên đồng màu với nó.

Công thức phối màu sắc chuẩn nhất cho ngôi nhà kiểu tối giản đó là sử dụng bảng màu trung tính như be, xám, nâu nhạt… Bên cạnh đó, hãy treo thêm những bức tranh nghệ thuật tối màu để mang đến sự hiện đại và phá cách cho không gian nội thất.

Bạn tham khảo thêm

Cách chọn màu sắc khi thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất tối giản

Cách chọn màu sắc khi thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất tối giản

2. Trang trí những bức tường theo phong cách nội thất tối giản 

Bạn nên sơn tường trơn phẳng, bề mặt bóng mịn màu trung tính, nếu là màu trắng thì càng tốt.

Tranh ảnh không cần treo quá nhiều, chỉ nên để một bức tranh lớn, đóng trong khung gỗ để tạo thêm vẻ ấn tượng. Hơn nữa, khung hình lớn còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng tự nhiên vào không gian rất tốt.

phong-cach-noi-that-toi-gian

Cách trang trí bức tường theo phong cách nội thất tối giản

3. Lựa chọn vật liệu sàn nhà trong phong cách nội thất tối giản

Các loại sàn gỗ ván cao cấp, bề mặt cứng cáp là lựa chọn thích hợp cho ngôi nhà theo phong cách nội thất tối giản.

Sàn nhà được lát bằng các tấm gỗ lớn và dài, từ những chi tiết trang trí nhỏ hay tấm thảm trải sàn có nhiều họa tiết khác nhau sẽ không phù hợp với kiểu thiết kế này. Sàn xi măng cũng khá thích hợp với phong cách tối giản. 

phong-cach-noi-that-toi-gian

Bạn có thể chọn sàn lát đá tấm lớn để thể hiện được phong cách nội thất tối giản

4. Bố trí hệ thống chiếu sáng trong không gian theo phong cách nội thất tối giản

Nếu bạn muốn hoàn thiện thiết kế nội thất phong cách tối giản thì không thể bỏ qua sự có mặt của những chiếc đèn đứng lớn, đèn chùm trang trí hay những dây đèn Led tuyệt đẹp.

Ánh sáng có khả năng gợi lên đường nét của vật dụng trong phòng, cũng như tạo nên sự khác biệt giữa các không gian. Do đó, thiết bị chiếu sáng là một trong những thứ nhất thiết phải có khi thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất tối giản.

phong-cach-noi-that-toi-gian

Phong cách nội thất tối giản không bao giờ lạc hậu và lỗi thời

Hi vọng với 4 lưu ý trong việc thiết kế nhà cửa mang phong cách nội thất tối giản mà chuyên trang tạp chí Portfolio giới thiệu ngày hôm nay, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay và thú vị để biến không gian sống của mình trở nên lý tưởng và hoàn hảo hơn.

Bạn hãy tìm kiếm phong cách thiết kế nội thất nổi tiếng khác trên thế giới phù hợp với tính cách của mình nhất nhé.


827 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24