4 bí quyết cực kỳ hiệu quả giúp bạn khắc phục trần nhà quá cao

Trần nhà cao thường mang đến sự rộng rãi, khoáng đãng cho ngôi nhà. Nhưng nếu bạn muốn trang trí trần nhà cao thì lại cần nhiều sự sáng tạo, đòi hỏi sự cân nhắc tỉ mỉ và chi [...]

Trần nhà cao thường mang đến sự rộng rãi, khoáng đãng cho ngôi nhà. Nhưng nếu bạn muốn trang trí trần nhà cao thì lại cần nhiều sự sáng tạo, đòi hỏi sự cân nhắc tỉ mỉ và chi tiết theo từng khoảng không gian tường và trần cao.

Bài viết sau đây của chuyên trang Portfolio sẽ chia sẻ với bạn 4 bí quyết thiết kế giúp bạn khắc phục trần nhà quá cao. Bạn chỉ cần nắm vững những nguyên tắc đơn giản này là hoàn toàn có thể trang trí căn phòng của mình đẹp như ý rồi.

1. Khắc phục trần nhà quá cao với quy tắc một phần ba

Cũng giống như trong nghệ thuật và nhiếp ảnh, trong kiến trúc xây dựng cũng áp dụng quy tắc một phần ba, tức là chia một bức tường thành ba phần bằng nhau khi trang trí nhà cửa để đảm bảo sự cân bằng cho tổng thể không gian.

Xét từ dưới lên, hãy thử nghĩ phòng của bạn là có ba “mức độ thiết kế” khác nhau.

Phần đầu tiên bạn có thể tô điểm với những tấm vách ngăn, thứ hai là những bức tranh và phần còn lại thứ ba là một thứ gì đó có tính động. Nội thất cũng nên sử dụng nghệ thuật xếp đặt.

Bạn cũng cần bày trí những món đồ nội thất có cùng kiểu dáng, cùng tông màu trong những khu vực nhất định hoặc nếu như không nên chọn đồ vật độc đáo để tạo nên sự nổi bật.

Ý tưởng tạo điểm nhấn thu hút sẽ làm giảm cảm giác rộng lớn do trần nhà quá cao mang lại.

khac-phuc-tran-nha-qua-cao

Quy tắc một phần ba áp dụng để khắc phục trần nhà quá cao

2. Sử dụng ánh sáng để khắc phục trần nhà quá cao

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền vào những vật dụng chiếu sáng trong căn phòng có trần cao nhưng không phải vì thế mà đèn trang trí lại không quan trọng đâu nhé!

Sắp đặt ánh sáng là cách tuyệt vời để đem đến phong cách mới lạ cho phòng khách trần cao, nhà bếp hay phòng ngủ. Hãy sử dụng ánh sáng tinh tế để phân chia khu vực.

Ví dụ, lắp đặt ba đèn chùm trong phòng khách sẽ chiếu sáng cả những bên cạnh phòng khách như nhà bếp và phòng ăn.

Bạn hãy tham khảo thêm

khac-phuc-tran-nha-qua-cao

Ánh sáng cũng rất cần thiết để khắc phục trần nhà quá cao

3. Trang trí khung tranh và vẽ trần nghệ thuật để khắc phục trần nhà quá cao

Như đã nói ở trên, nhà có trần cao bạn cần biết cách sắp xếp đồ đạc trong phòng một cách tinh tế.

Để khắc phục trần nhà quá cao, không nên tùy chọn bức tranh trang trí thế nào cũng được, mà nên ghi nhớ một số nguyên tắc nhất định. Vì sao lại vậy? Đơn giản là vì điều đó mang đến cho ngôi nhà của bạn sự sang trọng và đẳng cấp.

Những khung tranh nghệ thuật không nhất thiết phải theo trường phái quá nghiêm túc mà cách tốt nhất là lựa chọn theo ý muốn cũng như phong cách sống của bạn. Để giảm bớt chiều cao của trần nhà, hãy đặt những bức tranh, khung hình ngang tầm mắt. 

khac-phuc-tran-nha-qua-cao

Cách khắc phục trần nhà quá cao bằng vật dụng trang trí

4. Tạo điểm nhấn nổi bật trên tường cũng là cách khắc phục trần nhà quá cao

Tương tự tường nhà, bạn cũng có thể dùng giấy dán tường hoặc vẽ những hình ảnh độc đáo với tông màu khác nhau lên trần nhà để tạo điểm nhấn ấn tượng. Không gian nhà bạn sẽ có một cái nhìn tươi mới, lạ mắt hơn.
Rèm cửa sổ cũng giúp tăng cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà có trần nhà cao. Rèm cửa trắng mang lại cảm giác mát mẻ, trong khi đó rèm màu đỏ lại thêm năng lượng và màu sắc tối hơn sẽ mang đến cảm giác thu hút. Vật liệu màu đen cũng sẽ góp phần làm cho căn phòng ấm cúng hơn.
 
khac-phuc-tran-nha-qua-cao

Khắc phục trần nhà quá cao bằng cách tạo điểm nhấn đặc biệt

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết thêm một số lưu ý trong cách khắc phục trần nhà quá cao như:
– Không nên sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí nhỏ, nội thất nhỏ trong không gian rộng lớn.
– Bức tranh treo tường phải luôn đặt ở ngang tầm mắt. Nếu muốn thay đổi bạn cũng có thể treo đồng hồ to hoặc sử dụng những tấm điêu khắc lớn để cải thiện khoảng trống.

Trên đây là 4 cách khắc phục trần nhà quá cao cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

Nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến thiết kế nội thất, hãy liên hệ với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Go Home để được tư vấn hợp lý. Chúc bạn có khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc trong ngôi nhà thân yêu của mình! 


1.661 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24