3 ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng với nét kiến trúc độc đáo

(Gotrangtri.vn) 3 ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng tọa lạc ở 3 vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Những ngôi chùa này tạo thành một hình tam giác rất linh thiêng trong thành phố. Nếu [...]

(NoithatXHome.vn) 3 ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng tọa lạc ở 3 vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Những ngôi chùa này tạo thành một hình tam giác rất linh thiêng trong thành phố.

Nếu chùa Linh Ứng Non nước có tọa lạc trên hòn Thủy Sơn thì chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên núi cao chót vót của địa danh nghỉ mát “Đà Lạt miền Trung”, còn chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà nằm ở bán đảo Sơn Trà.

Còn chần chừ gì nữa mà không cùng Portfolio khám phá ngay nét kiến trúc độc đáo của 3 ngôi chùa Linh Ứng trong bài viết dưới đây nhỉ? Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút “ngay từ cái nhìn đầu tiên” đấy!

Ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng – Ảnh sưu tầm

1. Chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng Bà Nà – Ảnh sưu tầm

Chùa Linh Ứng Bà Nà có tọa lạc nằm ở độ cao gần 1.400m trên đỉnh Bà Nà thuộc khu du lịch Bà Nà được khánh thành vào ngày 06/03/2004.  Ảnh sưu tầm.

Chùa Linh Ứng Bà Nà – Ảnh sưu tầm

Chùa có 1 khoảng sân rộng lớn được lót bằng đá. Phía trước chùa có 1 cây thông với 3 loại lá khác nhau. Trong chánh điện còn có 1 vật thờ phượng khác cũng gây được nhiều ấn tượng cho du khách thập phương là 1 cỗ trống cao đến tận 2,4m.  Ảnh sưu tầm.

Đặc biệt, bức tượng Đức Bổn Sư rất uy nghi cao đến 27m, ngang gối 14m, thiền định trên đài hoa sen cao đến 6m. Bức tượng được xây dựng bằng xi măng cốt sắt do thợ cả Nguyễn Quang Xô đảm nhận.

Tượng Phật trông rất uy nghi, giữa 4 bề lộng lẫy mây trời, gió núi. Từ đây, ta có thể nhìn được 4 bề bức tranh phong cảnh thành phố với vịnh Đà Nẵng, đường bờ biển dài từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê và non nước Ngũ Hành Sơn…

Chùa Linh Ứng Bà Nà – Ảnh sưu tầm

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng vô cùng linh thiêng, những nét kiến trúc rất tinh tế của chùa đã làm cho không khí của thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người được vãn cảnh chùa thêm thanh tao, thư thái.  Ảnh sưu tầm.

Chùa Linh Ứng Bà Nà – Ảnh sưu tầm

2. Chùa Linh Ứng Non Nước

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, chùa Linh Ứng Non Nước – Ngũ Hành Sơn được xem là 1 trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của miền Trung và là 1 trong những niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Non Nước còn mang tên gọi khác là chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn hay chùa Ngoài. Tọa lạc của chùa nằm trên cụm Hạ Thai, ngọn núi Thủy Sơn tại phường Hòa Hải, Hòa Vang. Chùa Linh Ứng Non Nước nổi bật với những kiểu kiến trúc hình chữ Nhất.

Chùa Linh Ứng Non Nước có một bức tượng Phật trắng muốt đặt trong khuôn viên, tượng có chiều cao tận 10m, được ngồi trong tư thế tựa lưng vào núi và hướng mặt về phía chùa.

Chùa Linh Ứng Non Nước – Ảnh sưu tầm

Bước vào chánh điện của chùa, du khách sẽ được thưởng lãm bức tượng Phật Thích Ca rất uy nghiêm ở giữa, bên phải là tượng Phật Di Lặc và bên trái chính là tượng Phật A Di Đà gọi là Tam Thế Phật. Gian giữa còn có tượng Bồ Tát là Bồ Tát Phổ Hiền, Bồ Tát Văn Thù. Hai bên gian của chánh điện được thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và Địa Tạng Vương Bồ Tát. Ảnh sưu tầm.

Chùa Linh Ứng Non Nước – Ảnh sưu tầm

Năm 1977, chùa được xây dựng 1 tháp Xá Lợi cao đến 30m, gồm 7 tầng. Bên trong tháp có tôn thờ gần 200 tượng Phật, Bồ Tát, La Hán. Riêng tầng 7 được thờ Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng. Đây là tháp xá lợi thờ nhiều pho tượng bằng đá nhất Việt Nam.  Ảnh sưu tầm.

3. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa Linh Ứng, khu du lịch Đà Nẵng này nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc với độ cao 693m so với mực nước biển và có tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt – Ảnh sưu tầm

Trên bán đảo Sơn Trà vừa được khánh thành, không những được xem là 1 công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật Giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người.  Ảnh sưu tầm.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt – Ảnh sưu tầm

Đặc biệt, từ xa xa, trên những con đường ven biển Sơn Trà Điện Ngọc, du khách đã có thể nhìn thấy ngôi chùa với những mái ngói xanh xanh nằm vững chãi bên sườn Đông của bán đảo. Đây được xem là 1 ngôi chùa lớn nhất của thành phố về cả mặt quy mô cũng như về mặt nghệ thuật.  Ảnh sưu tầm.

Với hệ thống 3 ngôi chùa Linh Ứng với 3 địa thế khác nhau như tạo thành thế gọng kìm vững chắc mang đến sự bình an bảo vệ cho người dân Đà Nẵng nơi đây. Và đây cũng là điểm đến lý thú để khách du lịch thập phương ghé thăm.

Và đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hấp dẫn cho riêng mình nhé. Đồng thời bạn sẽ có cơ hội được cập nhật thêm nhiều mẫu thiết kế nội thất đẹp cho riêng mình nữa đấy nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Tổng hợp


369 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24