11 công trình kiến trúc Pháp vĩ đại và nổi tiếng nhất thế giới (Phần 2)

(Gotrangtri.vn) Pháp được biết đến là quốc gia lãng mạn nhất thế giới, là Kinh đô ánh sáng, là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm và là nơi có những công trình kiến trúc [...]

(NoithatXHome.vn) Pháp được biết đến là quốc gia lãng mạn nhất thế giới, là Kinh đô ánh sáng, là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm và là nơi có những công trình kiến trúc tuyệt đẹp và chuẩn mực. Những công trình kiến trúc ở Pháp là sự kết hợp điêu luyện của vẻ đẹp cổ điển và hiện đại.

Trong bài viết trước, Portfolio đã liệt kê 5 công trình ấn tượng nhất nước Pháp. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá những công trình kiến trúc còn lại nhé. 

6. Kiến trúc Pháp: Lâu đài Versailles

Lâu đài Versailles được xây dựng theo lối kiến trúc tuân theo những quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển như tính đối xứng của công trình, các hành lang nhiều cột… là nơi ghi dấu những tinh hoa nghệ thuật của Pháp thế kỷ 17.

Khu vườn hoa cây cỏ Versailles là một trong những khu vườn rộng và đẹp nhất thế giới, nó có bố cục hình học rõ ràng, tượng trưng cho ý muốn của con người muốn sắp đặt lại thiên nhiên nhưng vẫn giữ được tổng quan hài hòa và tuyệt đẹp.

7. Kiến trúc Pháp: Kim tự tháp Louvre

Kim tự tháp bằng kính trong suốt Louvre được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân Napoléon của bảo tàng Louvre, Paris. Đây được xem là công trình bằng kính nổi tiếng nhất thế giới. Kim tự tháp Louvre là tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa Ieoh Ming Pei. Tổng chiều cao của kim tự tháp là 20,6 m với đáy hình vuông mỗi cạnh 35 m và bao gồm tổng cộng 603 tấm kính hình thoi và 70 tấm hình tam giác

8. Kiến trúc Pháp: Bảo tàng Orsay

Viện bảo tàng Orsay nằm ở Quận 7, thành phố Paris, đây là công trình kiến trúc nhà ga cũ được xây vào năm 1900 để chuẩn bị cho triển lãm thế giới. Đến năm 1970 được tu sửa lại và mở cửa cho khách tham quan vào năm 1986. Bảng tàng Orsay là một trong những bảo tàng cất giữ nhiều bộ sưu tập quan trọng và giá trị nhất của Paris. Không những thế, nó còn là điểm đến tham quan du lịch của hàng ngàn người, trở thành bảo tàng đông khách tham quan nhất thế giới.

9. Kiến trúc Pháp: Nhà hát Palais Garnier

Palais Garnier là một nhà hát opera với tổng cộng 2200 ghế ngồi đẹp tại thành phố Paris, Pháp. Đây là đứa con tinh thần của kiến trúc sư Charles Garnier thiết kế theo phong cách Tân Baroque vô cùng ấn tượng và tinh tế. Nhà hát được công nhận di tích lịch sử vào tháng 10 năm 1923 và được đánh giá là một kiệt tác kiến trúc thời bấy giờ.

10. Kiến trúc Pháp: Nhà thờ đức bà Paris

Đây là nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic trên đảo Île de la Cité của Paris.  Nhà thờ này cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris. Nhà thờ đức bà Paris có chiều dài 130m, chiều ngang 48m và chiều cao 35m có thể chứa hơn 6.500 người. Các tín đồ công giáo trên thế giới hàng năm đổ về đây để lễ bái rất đông đúc. Họ không chỉ đến đây để chiêm ngưỡng, cầu nguyện mà còn muốn tìm hiểu nét thiêng liêng huyền bí ẩn sâu nơi đây.

Nhà thờ đức bà Paris được đánh giá là một tuyệt tác nghệ thuật đi cùng năm tháng, gắn bó với thành phố hàng nghìn năm nay, trải qua bao nhiêu cuộc chiến tranh và sự khắc nghiệt của thời gian, nhà thờ vẫn giữ nguyên nét kiến trúc độc đáo vốn có của mình.

11. Kiến trúc Pháp: Cầu Alexandre III

Cây cầu huyền thoại bắc qua sông Seine giữa quận 7 và quận 8 thành phố Paris có tên là Alexandre III. Cây cầu này được công nhận là di tích lịch sử, là một trong những cây cầu đẹp nhất của thành phố Paris. Cây cầu này là món quà mà hoàng đế Nga tặng cho nước Pháp nhân triển lãm thế giới vì thế cây cầu được đặt theo tên của Sa hoàng.

Cây cầu được làm bằng Kim loại, rộng 40 m dài 107 m với ba điểm nối. Cây cầu có kiến trúc vô cùng ấn tượng và đẹp mắt, nó cũng từng được UNESCO công nhận Di sản thế giới vào năm 1990.

Trên đây là 11 công trình kiến trúc Pháp vĩ đại và nổi tiếng nhất thế giới. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo với lối thiết kế nội thất đẹp mới nhất, hãy thường xuyên ghé qua và theo dõi những bài viết tiếp của Go Home nhé!


702 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24