10 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp đến từng centimet

Bạn đang sở hữu phòng ngủ nhỏ với diện tích chỉ có 10m² và luôn băn khoăn không biết cách bố trí nội thất ra sao cho hợp lý? Đừng quá lo lắng, với việc sắp xếp đồ đạc [...]

Bạn đang sở hữu phòng ngủ nhỏ với diện tích chỉ có 10m² và luôn băn khoăn không biết cách bố trí nội thất ra sao cho hợp lý?

Đừng quá lo lắng, với việc sắp xếp đồ đạc một cách khoa học thì dù căn phòng có chật đến đâu cũng sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng hơn.

Hãy cùng tham khảo ngay 10 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ trong bài viết sau đây bạn nhé!

10 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ

1. Chọn những gam màu đơn giản cho phòng ngủ nhỏ

Căn phòng ngủ nhỏ xinh của bạn sẽ thoáng mát hơn khi được tô điểm bằng những gam màu tươi sáng, càng đơn giản càng tốt. Muốn thiết kế nội thất phòng ngủ tuyệt vời như vậy, bạn nên nhớ chỉ sử dụng đồ đạc trong phòng với tối đa 3 màu sắc thôi nhé.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

Một trong những ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, chính vì vậy những tông màu nhẹ nhàng sẽ giúp đầu óc thư thái, giảm thiểu tình trạng căng thẳng đầu óc. Bạn có thể kết hợp các đồ dùng nội thất cùng một màu để tạo sự đồng nhất cho không gian sống. 

2. Sử dụng thêm đồ nội thất thông minh đa chức năng

Đồ nội thất đa năng mang đến sự tiện nghi, tiết kiệm tối đa diện tích trong phòng.

Bạn đã từng bao giờ nghĩ đến việc đặt một chiếc bàn 2 trong 1 vừa dùng là bàn làm việc, vừa có thể mở ra làm bàn trang điểm gọn nhẹ lại dễ dàng sử dụng chưa? Hãy thử sắm cho mình một món đồ như vậy bố trí vào phòng ngủ nhỏ.

Bạn sẽ thấy công dụng hiệu quả của nó đấy!

Bạn hãy tham khảo thêm

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

3. Hạn chế những vật dụng không cần thiết

Phòng ngủ gỗ 10m² thường khiến người sống trong đó thấy ngột ngạt, chật chội. Do đó, bạn nên giảm thiểu tối đa những đồ nội thất không cần thiết để tạo thêm nhiều khoảng không gian trống thuận tiện cho việc sinh hoạt trong phòng.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

Ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ

4. Lựa chọn giường ngủ phù hợp

Đối với phòng ngủ thanh lịch diện tích khiêm tốn, một chiếc giường ngủ đa năng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bạn cũng cần loại bỏ các loại tủ quần áo cồng kềnh, tủ giày cỡ lớn chiếm nhiều diện tích, mà thay vào đó là chiếc giường có những ngăn kéo chứa đồ tiện dụng.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

5. Sử dụng kệ gỗ treo tường sáng tạo

Có một cách giúp bạn tiết kiệm diện tích mặt sàn, đó là bố trí thêm nhiều kệ gỗ treo tường và đặt đồ dùng gia đình lên đó.

Cách làm này cũng là ý tưởng trang trí mẫu phòng ngủ đẹp và khá hay nữa. Càng thật nhiều kệ treo tường phù hợp lại càng có nhiều không gian lưu trữ đồ đạc tiện ích.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

Kệ gỗ xinh xắn là một trong những ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ thú vị

 

NƠI BÁN PHỤ KIỆN TRANG TRÍ

 

6. Đồ nội thất chung một loại vật liệu

Sử dụng cùng một loại vật liệu như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cho đồ nội thất để tạo cho căn phòng sự nhất quán theo tổng thể chung.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

7. Kê đồ đạc sát tường

Đây chính là cách tốt nhất để tối giản diện tích trong phòng ngủ nhỏ hẹp. Trong mỗi căn phòng ngủ thì chiếc giường được coi là quan trọng nhất.

Do vậy, bạn hãy ưu tiên đặt chúng ở nơi có khoảng trống lớn trong phòng. Những đồ dùng như tủ, bàn… thì nên lưu ý về kích thước của chúng, không nên quá lớn so với căn phòng.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

8. Sử dụng chi tiết nằm ngang

Các bức tường, họa tiết, hoa văn trên vật dụng trang trí các mẫu phòng ngủ đẹp ngất ngây này, theo chiều nằm ngang sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng ra nhiều hơn. Bên cạnh đó, những chi tiết nhỏ như họa tiết hoa nhí cũng sẽ mang đến sự tinh tế cho phòng ngủ.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

9. Tranh treo tường

Dù phòng ngủ nhỏ nhưng cũng đừng để những bức tường quá trống trải. Hãy treo một vài bức tranh lên tường, lấy màu sơn tường làm nền cho tranh giúp căn phòng sinh động hơn nhiều đó.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

10. Thiết kế một lối đi thoải mái

Sắp xếp những đồ vật có kích thước nhỏ trong phòng ngủ để tạo thêm nhiều lối đi thoải mái trong phòng.

y-tuong-trang-tri-phong-ngu-nho

Hi vọng với những ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ mà chuyên trang Portfolio giới thiệu trên đây, bạn sẽ biết cách hô biến căn phòng của mình đẹp mắt, sáng tạo và độc đáo hơn.

Đừng quên truy cập đồ gỗ nội thất Gohome tại website NoithatXHome.vn hàng ngày để tìm kiếm thêm các kinh nghiệm và ý tưởng thiết kế, trang trí cho nội thất gia đình mình đẹp hơn. Hoặc tìm mua các sản phẩm trang trí mới nhất cho gia đình bạn tại đây nhé.


9.230 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24