10 tips giúp bạn lựa chọn thảm phòng ăn cho căn hộ của mình (P1)

(Gotrangtri.vn) Để lựa chọn được một tấm thảm phòng ăn vừa đẹp lại mang phong cách riêng là điều không hề đơn giản. Hiểu được điều này, chuyên trang Portfolio xin chia sẻ đến bạn 10 tips để lựa chọn [...]

(NoithatXHome.vn) Để lựa chọn được một tấm thảm phòng ăn vừa đẹp lại mang phong cách riêng là điều không hề đơn giản. Hiểu được điều này, chuyên trang Portfolio xin chia sẻ đến bạn 10 tips để lựa chọn thảm phòng ăn cho căn hộ của mình. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

1. Chú ý kích thước thảm phòng ăn

Để có 1 phòng ăn có cách bày trí nội thất khoa học và hợp lý, bạn nên lưu ý trong việc chọn kích thước thảm trải sàn.

Theo các chuyên gia, tấm thảm nên có kích thước lớn hơn bàn ăn khoảng 60 cm về mọi phía để khi chúng ra sử dụng, chiếc bàn ăn đẹp và phần chân ghế vẫn nằm trọn trong tấm thảm, không có cảm giác bị hụt.

Tuy nhiên, việc này cùng cần được cân nhắc trong kích thước tổng thể của cả căn phòng. Nếu phòng ăn của bạn có diện tích hạn chế, bạn nên hạn chế kích thước của tấm thảm để đạt được sự hài hòa trong không gian.

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Chọn thảm phòng ăn có độ mỏng tương đối và bề mặt không quá xù xì

Để mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, những chiếc thảm không nên quá dày và cũng không nên quá xù xì bởi như vậy sẽ khó khăn trong việc di chuyển các ghế ngồi gỗ ra phía ngoài để sử dụng.

Những tấm thảm dày và xù sẽ thích hợp hơn cả khi được đặt trong phòng khách của bạn đấy!

3. Sử dụng thảm phòng ăn như một nền tảng để trang trí

Khi lựa chọn các đồ vật trang trí cho phòng ăn, hãy chắc chắn rằng tấm thẩm được ưu tiên chọn trước nhất để nó có thể làm nền tảng cho toàn cảnh căn phòng. Các màu sắc và họa tiết khác nên được lựa chọn dựa trên thảm  để có được sự thống nhất về phong cách trong căn phòng của bạn.

4. Chọn thảm phòng ăn bằng vật liệu dễ lau chùi

Những chất liệu tổng hợp sẽ rất khó để làm sạch, hơn thế, chúng còn gây cảm giác thô ráp và khó chịu cho người sử dụng. Do vậy, chất liệu vải tự nhiên như sợi bông hay sợi len chính là lựa chọn lý tưởng nhất cho chiếc thảm trong phòng khách của bạn.

5. Sử dụng thảm vân gạch là ý tưởng không tồi

Thảm vân gạch là loại thảm được tạo thành do nhiều ô vuông xếp lại với nhau như những viên gạch. Đây là 1 loại họa tiết đơn giản, có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ những hoa văn nào nên chúng hoàn toàn phù hợp với thiết kế nội thất phòng ăn trong căn hộ của bạn.

Trên đây, gotrangtri.vn đã chia sẻ đến bạn 5 trên 10 tips giúp bạn lựa chọn thảm phòng ăn cho căn hộ của mình. Hi vọng những thông tin trên thật sự bổ ích đối với bạn. Để được giới thiệu thêm những tips lựa chọn thảm trải sàn khác, hãy đón đọc bài viết tiếp theo bạn nhé!

Đừng quên ghé thăm đồ nội thất gỗ Gohome decor thường xuyên để tìm hiểu thêm các kinh nghiệm trang trí nội thất thú vị khác, hoặc tìm mua những món đồ nội thất mới nhất mà nhà bạn chưa có nhé!


129 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24