10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng để gia đình hòa thuận (Phần 2)

Trong bài viết trước, chuyên trang Portfolio đã giới thiệu cho bạn 5 lưu ý đầu tiên trong 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng giúp gia đình luôn được hòa thuận, hạnh phúc. Hôm nay, hãy cùng [...]

Trong bài viết trước, chuyên trang Portfolio đã giới thiệu cho bạn 5 lưu ý đầu tiên trong 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng giúp gia đình luôn được hòa thuận, hạnh phúc.

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu những điều quan trọng tiếp theo khi bố trí nội thất phòng ngủ của vợ chồng theo đúng nguyên tắc phong thủy nhé.

6. 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng: không nên thiết kế phòng trong phòng

Theo xu hướng hiện đại ngày nay, những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thường chọn cách thiết kế nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ hoặc bạn phải đi qua phòng ngủ để tới với một căn phòng khác.

Đây được coi là điều cấm kỵ trong phòng ngủ, bởi điều đó là tượng trưng cho bên thứ ba tới gây rắc rối cuộc sống cá nhân của vợ chồng. 

Thiết kế phòng trong phòng như thế chỉ khiến hai vợ chồng cảm thấy không được thoải mái ngay trong chính không gian riêng của mình. Lâu dần sẽ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã dẫn tới trạng thái “ông ăn chả bà ăn nem”.

10-dieu-nen-tranh-trong-phong-ngu-vo-chong

Thiết kế phòng trong phòng là 1 trong 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng

7. Tránh thiết kế cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ

Đây là trường hợp xấu hơn cả việc thiết kế cửa phòng ngủ đối diện của phòng tắm hay nhà vệ sinh. Hậu quả nó để lại là có thể gây ra chứng đau đầu nguy hiểm, làm giảm đi suy nghĩ sáng tạo, sự tập trung, giảm trí thông minh cho gia chủ. 

Hơn nữa, cách bố trí này còn ảnh hưởng nguy hiểm đến vấn đề sức khỏe. Nếu trường hợp này không được hóa giải nhanh chóng thì sẽ dẫn đến việc vợ chồng bị bệnh ung thư hay những bệnh hiểm nghèo khác.

Bởi vậy, bạn cần phải thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu khác ngay, tốt hơn hết là thay đổi luôn vị trí kê giường.

Bạn hãy tham khảo thêm

10-dieu-nen-tranh-trong-phong-ngu-vo-chong

Trong 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng, việc thiết kế phòng tắm đối diện giường ngủ cũng là điều cấm kỵ

8. Tuyệt đối không treo ảnh phụ nữ khỏa thân trong phòng ngủ

Những người cá tính mạnh thường thích treo hình nữ giới ở trần đẹp, khiêu gợi và quyến rũ trong phòng ngủ.

Thế nhưng đối với những cặp vợ chồng thì điều này hoàn toàn phải tránh xa. Hình con gái khỏa thân sẽ tác động lớn đến tình cảm của hai vợ chồng.

Đặc biệt là các đức ông chồng, họ sẽ mơ tưởng tới những người con gái khác, hình dung các chuyện “ngoài vợ ngoài chồng”… Hoặc cũng có thể là không chấp nhận với thân hình của vợ.

10-dieu-nen-tranh-trong-phong-ngu-vo-chong

Không treo hình phụ nữ khỏa thân trong phòng ngủ để không phạm phải 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng

9. 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng: chú ý tới hướng đặt giường ngủ của hai vợ chồng

Theo quan niệm phong thủy, vị trí phù hợp nhất để đặt giường ngủ đó là hướng Nam Bắc vì đó là hướng thuận theo lực của từ trường. Đầu giường nhìn theo hướng Nam hoặc hướng Bắc khi ngủ sẽ rất có lợi cho sức khỏe của cả hai vợ chồng.

Cũng theo phong thủy thì nếu phòng ngủ đặt ở phía Tây của căn hộ chung cư cũng rất tốt trong việc cải thiện tình cảm vợ chồng ngày một thăng hoa.

Chú ý, đầu giường ngủ của bạn phải được kê sát tường, chỉ có như vậy thì vận khí của gia chủ mới phát triển được.
Đây gọi là quan điểm “tựa sơn”, nghĩa là chỗ dựa chắc chắn, hạn chế bị rơi vào thế cô lập, hoặc mất điểm tựa. Nếu như đầu giường kê xa tường dễ gây cảm giác bất an, thấp thỏm cho người nằm trong đó.
10-dieu-nen-tranh-trong-phong-ngu-vo-chong

1 trong 10 điều nên tránh trong phòng ngủ vợ chồng đó là hướng đặt giường ngủ

Ngoài ra, bất kể bạn chọn đặt giường ngủ ở vị trí nào, cũng nên chọn nơi có ánh sáng mặt trời chiếu được đến tận giường qua các ô cửa sổ phòng ngủ. Điều này rất tốt cho việc thu nạp năng lượng từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe của hai vợ chồng.

10. Không nên trang trí phòng ngủ quá nhiều chi tiết nổi bật, màu mè

Nếu phòng ngủ được trang trí với quá nhiều chi tiết nổi bật, màu mè thì chỉ khiến tinh thần của người sống trong đó luôn bực dọc, khó chịu, bí bức và ngột ngạt.

Điều đó cũng dễ khiến người bạn đời của bạn dễ nảy sinh tâm lý thích các thứ mới mẻ, kích thích dục vọng và nâng cao sự ham muốn với người khác. 

10-dieu-nen-tranh-trong-phong-ngu-vo-chong

Sống chung với nhau một thời gian dài đôi khi khiến các cặp vợ chồng cảm thấy quá quen thuộc, nhàm chán với nhau. Đặc thù của đàn ông là tính cả thèm chóng chán.

Chỉ cần bạn sơ xuất một chút thôi, thêm sự cám dỗ từ bên ngoài, lửa tình sẽ lại bùng cháy bên trong những người đàn ông bất trị. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho không phạm phải điều cấm kỵ của phong thủy cũng rất cần thiết.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến trang trí nội thất nhà cửa, hãy liên hệ với Go Home để nhận được tư vấn trong thời gian sớm nhất bạn nhé!

Nội thất đồ gỗ Go Home decor thường xuyên cập nhật các mẫu sản phẩm nội thất mới lạ và độc đáo, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và trang trí nhà ở gia đình, văn phòng nên bạn hãy theo dõi NoithatXHome.vn thường xuyên để tìm đọc những ý tưởng thú vị đó nhé.


675 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24