10 điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn – Hiểu về miền đất cao nguyên (P2)

(Gotrangtri.vn) Mùa lễ đang đến gần, bạn đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ của mình? Ở kỳ trước, Portfolio đã gợi ý cho bạn 5 điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk, cùng khám phá những địa điểm [...]

(NoithatXHome.vn) Mùa lễ đang đến gần, bạn đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ của mình? Ở kỳ trước, Portfolio đã gợi ý cho bạn 5 điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk, cùng khám phá những địa điểm tiếp theo ở 10 điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn – hiểu về miền đất cao nguyên phần 2 nhé!

1. 10 điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn: Làng cà phê Trung Nguyên

Nhắc đến cà phê là nhắc đến Trung Nguyên, thương hiệu mang cà phê Việt Nam ra thế giới. Làng cà phê Trung Nguyên tọa lạc tại ngã ba Lý Thái Tổ – Nguyễn Hữu Thọ – TP. Buôn Ma Thuột.

Nơi đây được thiết kế như một thế giới cà phê thu nhỏ với tất cả công đoạn của quy trình làm ra một ly cà phê thơm ngon. Thiết kế làm nổi bật những nét đặc trưng độc đáo riêng biệt của vùng đất cao nguyên đại ngàn, thể hiện vẻ đẹp của tự nhiên, văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Không gian của Làng cà phê Trung Nguyên cực kỳ thoáng mát với nhiều cây xanh, suối nước và thác nhân tạo mang đậm chất Đắk Lắk.

Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức nhiều loại cà phê ngon nhất, thật nhất: cà phê đen nguyên chất, cà phê trứng, bạc sỉu, kem cà phê,… mà còn được dùng những món ăn đặc sản chỉ có ở Tây Nguyên như: phở khô Gia Lai, cơm lam, bánh chuối,…

2. 10 điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn: Khu du lịch cộng đồng Ko Tam

Khu du lịch KoTam tọa lạc tại Km4, Quốc lộ 26, phường Tân Hòa và xã Ea Tu, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 9km về phía Đông Nam (hướng đi Nha Trang).

Ko Tam là khu du lịch sinh thái kết hợp cộng đồng nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa của người Ê-đê_dân tộc bản địa tỉnh Đắk Lắk. Nơi đây có thiên nhiên mát mẻ, thuận lợi nên trồng được rất nhiều loại hoa đẹp, hầu như mỗi mùa đều có vài loài đua sắc nên khách du lịch đến đây bất cứ khi nào cũng đều được tận hưởng. Ngoài ra, Ko Tam còn có nhà hàng, hồ bơi, hồ sen, và hồ nước lớn cho du khách trải nghiệm bơi thuyền thúng,…

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, Ko Tam còn nổi tiếng với mô hình sinh hoạt của cộng đồng người Ê-đê, từ nhà sàn, nhà rông, trang phục, công cụ lao động, vật nuôi, đồ gia dụng,.. cho đến mô phỏng văn hóa nhà mồ,…Vì thế, đến đây, ta như được hòa mình vào đời sống của cộng đồng người dân tộc vùng cao, được sống một cuộc sống yên bình hoàn toàn khác với thành phố xô bồ.

3. 10 điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn: khu du lịch Đồi Thông

Khu Du Lịch Sinh Thái Đồi Thông Buôn Ma Thuột (BMT) tọa lạc tại Thôn 1 Xã Hòa Thắng, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, cách Trung Tâm Thành Phố Buôn Ma Thuột 7 Km về hướng Đông Nam.

Gọi là khu du lịch Đồi Thông vì nơi đây trước kia vốn là rừng thông nguyên sinh, hiện nay dù được xây dựng nhưng vẫn giữ nguyên những nét tự nhiên như: đồi thông,ruộng lúa,hồ nước,hồ sen… . Thiết kế xây dựng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa thiên nhiên và con người, thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng.

Đến đây, ngoài chụp hình, ngắm cảnh, nghỉ ngơi, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn đặc sản vùng núi Tây Nguyên.

4. 10 điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn: Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40 km về phía Tây Bắc. 

Yok Đôn là một trong những khu rừng nguyên sinh thuộc bảo tồn của Việt Nam. Nơi đây hiện có 62 loài động vật, 46 loài bò sát, 196 loài chim, 13 loài lưỡng cư và 464 loài thực vật. Trong số 56 loài động vật quý hiếm của Đông Dương, Yok Đôn có tới 38 loài, 17 loài có tên trong sách đỏ thế giới.

Chính sự đa dạng về độc thực vật đã biến cánh rừng nguyên sinh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, thu hút nhiều lượt tham quan hàng năm, nhất là với những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên.

5. 10 điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn: Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên nằm ở phía Đông Bắc, cách Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km, và cách trung tâm xã Tam Giang – Huyện Krông Năng khoảng 7km. 

Thác Thủy Tiên là một trong số những thác tự nhiên đẹp nhất của Đắk Lắk. Thác có vẻ đẹp rất thơ mộng, đôi chút giống nhân tạo, đẹp đến nỗi bất kỳ ai đến đây cũng đều nghi ngờ vẻ tự nhiên của nó. 

Thác gồm 3 tầng, hình dáng như bậc thang khiến cho dòng nước chảy xuống mỗi tầng đều bắn tung lên tạo bọt trắng xóa. Thủy Tiên được mệnh danh là thiếu nữ của núi rừng Tây Nguyên, có lúc dịu dàng, đằm thắm, có lúc lại mãnh liệt, ngây ngất. 

Đặc biệt, Thủy Tiên là một trong số ít thác mà du khách có thể được tham gia trượt nước hay bơi lội,…được ngâm mình trong dòng nước xanh, mát lành mang lại cảm giác thật sự hòa vào thiên nhiên.

Trên đây là gợi ý của  Go Home Design về một số địa điểm du lịch Đắk Lắk hấp dẫn dành cho kỳ nghỉ lễ sắp tới của bạn, hãy cùng theo dõi chuyên mục Điểm đến của chúng tôi để khám phá những điểm du lịch hấp dẫn tiếp theo nhé!


199 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24