Xu hướng nhà ở mới

Hiện nay, nhà ở phát triển ngày càng mạnh mẽ, những ngôi nhà có thiết kế sang trọng hiện đại hay phong cách cổ điển ngày càng được ưa chuộng nhưng chi phí cho việc xây dựng và thiết kế ngày càng cao và một loại nhà ở mới “ nhà thép tiền chế ” đã ra đời với chi phí rẻ hơn, nhẹ hơn, độ bền cao, thiết kế đẹp.

Hiện nay, nhà ở phát triển ngày càng mạnh mẽ, những ngôi nhà có thiết kế sang trọng hiện đại hay phong cách cổ điển ngày càng được ưa chuộng nhưng chi phí cho việc xây dựng và thiết kế ngày càng cao và một loại nhà ở mới “ nhà thép tiền chế ” đã ra đời với chi phí rẻ hơn, nhẹ hơn, độ bền cao, thiết kế đẹp.

alt

Nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế là loại nhà làm bằng các cấu kiện bằng thép và được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian khá ngắn.

Tính kinh tế của nhà thép tiền chế.

So với nhà thép thường, nhà thép tiền chế tiết kiệm chi phí hơn đặc biệt là các nhà thấp tầng với độ rộng dưới 60m và chiều cao mép mái dưới 30m. Hơn nữa, hệ thống nhà thép tiền chế chỉ sử dụng các mối liên kết đã được thiết kế sẵn, các nguyên liệu đã được xác định trước để thiết kế và sản xuất kết cấu nhà. Vì vậy, nó làm giảm đáng kể thời gian thiết kế, sản xuất và lắp dựng.

So với loại nhà truyền thống, thì nhà thép tiền chế có trọng lượng nhẹ hơn do vật liệu nhẹ, lắp dựng đơn giản, nhanh chóng, bất chấp mọi điều kiện thời tiết. Tận dụng tối đa không gian sử dụng của nhà thép tiền chế, tính đồng bộ cao, dễ mở rộng quy mô, giảm thiểu chi phí thời gian và tiền bạc, đặc biệt nhà thép tiền chế cách nước tốt. Đây là một hệ thống nhà cực kỳ linh hoạt, cho phép trang bị bên trong để đáp ứng mọi công năng và trang trí bên ngoài để thỏa mãn thiết kế kiến trúc đẹp.

Mô hình nhà thép tiền chế tại nước ngoài.

Trước đây, khái niệm “nhà thép tiền chế” thường khiến người ta nghĩ ngay đến loại hình nhà ở di động, có thể lắp ghép và vận chuyển dễ dàng theo kiểu nhà ở được sản xuất hàng loạt từ những bộ phận rời và gắn kết lại với nhau, kiểu dáng của nhà tiền chế khô cứng, thô kệch, kèm theo sự bất tiện của lối sống tạm bợ.

Quan niệm này không còn cơ sở khi những kiến trúc sư trên thế giới đã có nhiều thử nghiệm với mô hình nhà thép tiền chế được xem như một phong cách nhà ở mới, hiện đại, đáp ứng được lối sống mới. Họ đưa ra những kiểu thiết kế đẹp, những mặt bằng không gian mở rộng và tiện nghi đặc biệt là thi công nhanh, gọn, sạch, có độ bền cao.

Như thế, nhà thép tiền chế gắn liền với khái niệm có “phong cách” hơn so với trước đây. Cũng từ đó, giới kinh tế tin rằng kiến trúc hiện đại sẽ phát triển và kiếm được nhiều lợi nhuận từ lĩnh vực nhà ở từng xuất hiện rất lâu nhưng đã bị bỏ quên trong một thời gian dài.

Dựa trên sự phát triển vượt bậc trong kỹ thuật về vật liệu và thi công, giới kiến trúc và xây dựng ngày nay đã thiết kế những đường nét của kiến trúc hiện đại và lối bố trí cũng như trang trí nội thất bắt mắt khiến không gian nhà ở mới này được đẩy lên thành một phong cách đương thời và những người sành điệu nhất cũng phải ao ước được sở hữu.

Xu hướng này là hoàn toàn có thật khi chúng ta có dịp xem sản phẩm của một số nhà sản xuất lớn tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, những mô hình nhà ở lắp ghép bằng gỗ dựng trên bãi biển Bali do các kỹ sư người Đức kết hợp với thợ thủ công Indonesia thực hiện, hay mô hình biệt thự bên biển lắp ráp từ những tấm panel thép sử dụng trong chế tạo tủ lạnh, tủ cấp đông mà Công ty David Hertz Architects (Hoa Kỳ).

Áp dụng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, qua các kỳ hội chợ triển lãm về xây dựng và đồ gỗ, đã có một số công ty giới thiệu những mẫu nhà lắp ghép cỡ nhỏ, rồi một số công ty chuyên sản xuất đồ tre nứa cũng đưa ra một kiểu nhà uống trà trong vườn. Đây là những bước tiếp cận xu hướng thị trường quốc tế khá nhanh nhạy. Tuy vậy, về mặt thiết kế cũng như tính tiện dụng trong thao tác lắp ghép cần được nâng cao hơn.

Dù sao thì hiện nay cũng là lúc các nhà kiến trúc và thiết kế nội thất ở Việt Nam nên nhập cuộc và cộng tác đắc lực với giới kinh doanh để cùng phát triển kinh doanh và thu lợi nhuận từ lĩnh vực nhà ở này. Đặc biệt, sự bùng nổ từ làn sóng đầu tư vào Việt Nam sẽ tạo ra nhu cầu rất lớn của thị trường trong khi ứng dụng của nhà thép tiền chế là rất đa dạng, từ nhà để xe đến những nhà chứa máy bay, các trung tâm thương mại., nhà máy, nhà xưởng, nhà cao tầng, nhà ở và công trình công cộng. Tag: nhà thép tiền chế

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24