Kiểu nhà gỗ hiện đại có nguồn gốc xuất phát từ các quốc gia phương Tây. Cho đến hiện nay, nó đã dần du nhập vào Việt Nam và trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Căn nhà gỗ mang lại cho chúng ta sự ấm áp, trang trọng cũng như là nơi an dưỡng, nghỉ ngơi cho tâm hồn lúc mệt mỏi nhất. Vậy, nét tiện ích mà nhà gỗ nhỏ đẹp đem đến là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau với xaydungxhome.vn nhé.

Nhà gỗ là gì?

Không ít người trong chúng ta chắc hẳn đã quen thuộc với vật liệu gỗ rồi phải không nào? Gỗ tự nhiên sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, do đó nó luôn nằm trong top đầu nguyên vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng.

Gỗ mang nét đẹp mộc mạc và thân thiện với môi trường. Mỗi loại gỗ lại đem đến cho căn nhà của bạn một vẻ ngoài nhất định, nhưng suy cho cùng, nhà gỗ nhỏ đẹp vẫn là điều mà con người hướng tới nhiều khi muốn tìm một nơi để an yên cho tâm hồn.

Nhà gỗ được thiết kế và xây dựng nên từ loại vật liệu chính là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, kết hợp cùng các vật liệu khác như tre, nứa, ngói...để lắp ghép lại với nhau. Nó có tên gọi tiếng anh là “Wooden House”. Nhà gỗ thường có kích thước nhỏ, đem lại cảm giác ấm cúng, thư giãn cho người ở. Vì thế, nhà gỗ nhỏ đẹp ngày càng trở nên phổ biến ở các vùng du lịch tại Việt Nam.

Nhà gỗ là gì

Nhà gỗ là gì

Tiêu chí xây dựng nhà gỗ nhỏ đẹp

  • Sở hữu kết cấu đơn giản và diện tích nhỏ gọn, song nhà gỗ nhỏ đẹp vẫn cần đáp ứng những tiêu chí tối thiểu như sau để đảm bảo về nhu cầu thẩm mỹ cũng như tiện nghi cho khách hàng.
  • Thiết kế của nhà gỗ mini cần hạn chế việc mở các cầu thang và vách ngăn trong nhà, bởi đây là những thiết kế chiếm phần lớn diện tích, đồng thời ngăn sự thông thoáng và bề sâu của không gian nhà ở.
  • Về phần mái hiên, nhà gỗ nhỏ đẹp phải có độ rộng tiêu chuẩn nhằm mục đích hấp thụ đủ ánh sáng và ngăn trạng thái bị khuất tầm nhìn.

Tiêu chí xây dựng nhà gỗ nhỏ đẹp cho bạn tham khảo

Tiêu chí xây dựng nhà gỗ nhỏ đẹp cho bạn tham khảo

  • Những vật dụng, decor nội thất và hiệu ứng ánh sáng cần đảm bảo sự hòa hợp giữa chất liệu với màu sắc của gỗ, tránh sử dụng gam màu tối bởi nó sẽ gây cảm giác ngột ngạt, bí tắc. Bên cạnh đó, việc lạm dụng gam màu sáng cũng sẽ khiến cho nhà gỗ nhỏ trở nên lạnh lẽo và chói mắt.
  • Trong trường hợp diện tích ngôi nhà đủ rộng và có trang bị các thiết bị vệ sinh cần thiết thì nên có hệ thống thoát nước, thông gió tốt nhằm tạo sự thoáng mát, tránh hiện tượng ẩm mốc không khí trong nhà.
  • Khung cảnh xung quanh cũng góp phần quan trọng trong việc tạo nên thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó, nên lựa chọn không gian có nhiều cây cối, đúng với tinh thần gần gũi thiên nhiên.

Ưu - nhược điểm khi xây dựng nhà gỗ

Một ngôi nhà đẹp, thu hút người sử dụng chắc hẳn phải có những lợi thế nhất định. Song, nhược điểm lại là điều không thể tránh khỏi. Với nhà gỗ nhỏ, bạn sẽ sở hữu những ưu và nhược như sau:

Ưu điểm

Khả năng chịu lực tốt và độ bền cao

Với vật liệu chính là từ gỗ, vì thế khả năng chịu lực và chịu uốn của nhà gỗ nhỏ cực kỳ tốt. Các cách xử lý phụ gia sẽ giúp loại vật liệu này tăng khả năng tránh được các tác nhân xấu từ bên ngoài môi trường, bảo vệ cho sự an toàn của bạn và gia đình.

Ngoài ra, nhà gỗ sẽ giúp bạn ngăn chặn được những va đập không đáng có kết hợp với tuổi thọ trung bình từ 50 - 70 năm sẽ là một lợi thế khiến nhà gỗ nhỏ đẹp được ưa chuộng nhiều hơn.

Khả năng chống ăn mòn, mối mọt

Nhà gỗ mini với chất gỗ tự nhiên mang lại cho bạn một không gian thoáng mát, dễ chịu. Tăng cường khả năng chống hao mòn, oxy hóa và chống thấm tốt, thích hợp cho những nơi lưu trú gần biển, sông nước.

Ứng dụng cao

Với trình độ phát triển của khoa học công nghệ trong thời đại ngày nay, nhà gỗ luôn được ưu tiên trong xây dựng nhà ở. Mục đích chính là đáp ứng nhu cầu tối thiểu của con người về mặt nghỉ dưỡng, sinh sống trong môi trường trong lành và thoáng mát, hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Nhược điểm

  • Việc xây dựng nhà gỗ sẽ dẫn đến tình trạng chặt phá rừng và khai thác gỗ một cách bừa bãi.
  • Luôn phải đề phòng tình trạng cháy rừng trong mọi trường hợp mặc dù đã được xử lý công nghệ hiện đại.

Một số loại nhà gỗ nhỏ đẹp mà bạn có thể tham khảo

Nếu bạn có ý định về một nơi ở lý tưởng thì xaydungxhome.vn sẽ giới thiệu ngay đến bạn những mẫu nhà gỗ mini thích hợp nhất với nhu cầu của bạn. Cùng đón xem nhé.

Nhà gỗ nhỏ sinh đôi

Nhà gỗ nhỏ sinh đôi siêu tiện ích

Nhà gỗ nhỏ sinh đôi siêu tiện ích

Nhà gỗ mini hình trụ

Nhà gỗ mini hình trụ không chiếm quá nhiều diện tích

Nhà gỗ mini hình trụ không chiếm quá nhiều diện tích

Nhà gỗ hình hộp

Kiểu dáng hình hộp có thể bạn sẽ cần

Kiểu dáng hình hộp có thể bạn sẽ cần

Nhà gỗ kết hợp không gian mở

Không gian mở của nhà gỗ mini sẽ tạo nét thẩm mỹ cao hơn

Không gian mở của nhà gỗ mini sẽ tạo nét thẩm mỹ cao hơn

Như vậy, những thông tin về mẫu nhà gỗ nhỏ đẹp và lý tưởng dành cho bạn đã được mô tả rõ ràng trong bài viết trên. Nhà gỗ đã trở thành xu hướng phổ biến đối với nhu cầu của người Việt Nam.

Với chất liệu từ gỗ, chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng của sản phẩm. Do đó, hãy là một người dùng thông minh với sự lựa chọn thân thiện với môi trường này nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cùng xaydungxhome.vn.