Ngày nay, các mẫu nhà 50m2 đang có xu hướng được nhiều người quan tâm và muốn thiết kế xây dựng. Được nhiều gia chủ lựa chọn từ thành thị cho đến nông thôn. Với những mẫu mã nhỏ gọn cùng nhiều thiết kế kết hợp màu sắc độc đáo mà chi phí lại rất phù hợp. Vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn đang có nhiều thắc mắc về việc xây nhà và những lưu ý cần biết trước khi thi công.
Chi phí xây dựng nhà 50m2 là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng nhà 50m2 là bao nhiêu?

Dự toán chi phí xây dựng nhà 50m2 bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào mỗi phong cách thiết kế căn nhà khác nhau, vị trí địa lý, thời điểm thi công, giá thành của nhân công cũng như quy mô của các công trình mà chi phí xây dựng sẽ có sự khác biệt. Nhà 50m2 thông thường sẽ gồm có 1 hoặc 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 nhà bếp và 1 nhà vệ sinh.

Cách tính diện tích xây dựng

Tầng 1 (trệt): 100% diện tích, sân chiếm 50% và mái chiếm 30% nếu là mái tôn, 50% nếu xây mái bằng còn 70% nếu dựng mái ngói. Đơn giá xây dựng cho phần thô dao động từ 2.800.000 – 3.2000.000 (đ/m2).

Còn đơn giá xây dựng trọn gói sẽ từ 4.000.000 - 5.000.0000 (đ/m2). Chi phí nhân công xây dựng không bao gồm vật tư sẽ là 800.000 (đ/m2). Chi phí cho nhân công xây dựng trọn gói bao gồm cả vật tư sẽ dao động từ 3.700.000 đến 4.000.000 (đ/m2).

Cách tính chi phí móng

Móng đơn có bao gồm như đã đề cập trong đơn giá xây dựng. Còn móng bằng một phương sẽ bằng 50% x đơn giá phần thô x diện tích tầng 1. Móng bằng hai phương sẽ bằng 70% x đơn giá phần thô x diện tích tầng 1.

Móng cọc = [250.000đ/m x chiều dài cọc x số lượng cọc] + [Nhân công ép cọc có đơn giá: 20.000.000 đ] + [Hệ số của đài móng có đơn giá bằng: 0.2 x đơn giá phần thô x diện tích tầng 1(+sân).

Thông thường để xây dựng nhà diện tích 50m2 thì chi phí thường sẽ dao động trong khoảng từ 250-300 triệu là gia chủ có thể xây được 1 căn nhà ưng ý. Tuy nhiên tùy vào sở thích, chi phí bỏ ra hay công ty thi công thiết kế mà giá được báo xây dựng có thể thay đổi không giống nhau.

Chi phí xây dựng sẽ dao động từ 200 – 300 triệu đồng

Chi phí xây dựng sẽ dao động từ 200 – 300 triệu đồng

Một vài điều cần lưu ý khi xây nhà có diện tích 50m2

Chi phí xây dựng nhà 50m2 sẽ lên tới bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố ngoại tác. Phục thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế của mỗi người. Tuy nhiên, để giúp các bạn có thể chuẩn bị thật tốt cho việc xây nhà, cũng như hạn chế tối thiểu việc phát sinh ra những chi phí không cần thiết trong quá trình xây dựng. Hãy tham khảm và áp dụng các thông tin cơ bản sau đây nhé:

Cần lên kế hoạch với số liệu rõ ràng cụ thể

Việc lên số liệu và kế hoạch cụ thể, rõ ràng sẽ là nền tảng quan trọng, nó giúp ích cho quá trình thi công xây dựng và tính toàn các chi phí cho việc xây nhà 50m2 được diễn ra một cách suôn sẻ. Từ đó, có thể quản lý tốt việc kiểm soát chi phí xây dựng và khối lượng công việc cần làm.

Lên kế hoạch và số liệu trước sẽ giúp kiểm soát chi phí xây dựng hiệu quả hơn

Lên kế hoạch và số liệu trước sẽ giúp kiểm soát chi phí xây dựng hiệu quả hơn

Chủ nhà nên tham gia vào việc bàn bạc thiết kế cho công trình nhà ở của mình là việc đương nhiên. Tuy vậy, gia chủ cũng cần trao đổi với các thành viên trong nhà để thống nhất các phương án trước khi đưa đến quyết định thi công thiết kế. Điều này tránh được việc thay đổi quá nhiều trong tiến trình thi công sẽ làm ảnh hưởng đến kiến trúc tổng thể, cũng như làm chậm đi tiến độ thi công.

Bên cạnh đó, do diện tích hạn chế nên việc thiết kế nhà ở phải đảm bảo sự hài hòa với không gian bên ngoài. Tránh làm cho ngôi nhà bị bí bách, tốn năng lượng để thông gió, chiếu sáng. Bởi vì nó sẽ làm cho sức sống của người trong nhà bị tù túng và không được thoải mái.

Lựa chọn công ty tư vấn thiết kế

Đây là một khâu quan trọng nhất trong việc tính chi phí xây nhà 50m2. Đơn giản bởi vì công ty tư vấn thiết kế sẽ là đối tượng trực tiếp tư vấn những việc thuộc chuyên môn. Cũng như sẽ lập hồ sơ thiết kế xây dựng, tiến độ thực hiện và dự toán chi phí cho công trình xây dựng nhà của bạn.

Nếu bạn tự thực hiện xây dựng mà không cần thuế đến công ty tư vấn thiết kế. Bạn có thể tham khảo các thiết kế có sẵn ở trên mạng. Sau đó điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất cũng như là đảm bảo được các công năng cần thiết. Nếu bạn không thể tự thực hiện việc thiết kế thì hãy tìm những công ty thiết kế uy tín để ủy thác niềm tin cho họ.

Bạn nên chọn các công ty thiết kế uy tín để chi phí xây dựng được hợp lý
Bạn nên chọn các công ty thiết kế uy tín để chi phí xây dựng được hợp lý

Lựa chọn các nguyên vật liệu hợp lý

Để xây dựng vừa phải và hợp lý nhất, bạn cần tỉnh táo trước việc lựa chọn các nguyên vật liệu cho ngôi nhà của mình. Đây cũng là yếu tố quyết định cho sự vững chắc của cả căn nhà. Do đó để tránh đi việc phát sinh những chi phí đầu tư không hợp lý, cũng như là làm tăng đáng kể ngân sách so với dự định ban đầu thì bạn phải cần tính toán một cách cẩn thận. Hãy bàn bạc với người có kinh nghiệm hoặc công ty thiết kế.


Vật liệu là yếu tố cấu thành nên sự vững chắc của ngôi nhà

Vật liệu là yếu tố cấu thành nên sự vững chắc của ngôi nhà

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với thiết kế của căn nhà

Khi lựa chọn mua đồ nội thất cho nhà 50m2, bạn cần phải lưu ý nên ưu tiên những đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản nhưng đầy đủ các công năng sử dụng. Tuy nhiên, việc mua sắm đồ nội thất, bạn có thể thực hiện sau khi đã làm xong nhà. Vì vậy để đảm bảo kinh phí đầu tư dự định và mang lại hiệu quả tối ưu, bạn cần phải có kế hoạch mua đồ để đồng bộ với kiểu cách thiết kế của tổng thể.

Mẫu nội thất sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà

Mẫu nội thất sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà

Với những thông tin hữu ích về việc xây dựng nhà 50m2, làm sao để thi công với chi phí vừa đúng với dự định ban đầu mà mang lại được hiệu quả tối ưu nhất. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp xây dựng sao cho hợp lý nhất cho bản thân và gia đình của mình.