Thiết kế nội thất Hà Nội chất lượng

Có lẽ không cần phải nói nhiều khi nghĩ đến phòng khách. Một căn phòng được gia chủ chăm sóc và thiết kế nội thất một cách tỉ mỉ hơn cả.

Ngay từ xa xưa, con người đã có ý thức được rằng việc tiếp đón bạn hiền cần một căn phòng khang trang và lịch sự. Ngày nay, căn phòng dùng để tiếp khách hay còn gọi là phòng khách luôn thể hiện rõ tầm quan trọng của mình trong đời sống mỗi gia đình.

Một ngôi nhà dù to hay nhỏ đều không thể thiếu không gian sinh hoạt chung. Đôi khi nó có rất nhiều chức năng, đa di năng đến nỗi mà chúng ta khó có thể phân biệt được chức năng chính. Dù vậy, phòng khách vẫn là nơi mà chúng ta có thể tiếp đón một vị khách quý dù không gian phòng có nhỏ và chức năng của chúng có hỗn hợp thế nào.

Tuy nhiên, khi thiet ke noi that cho phòng khách các kiến trúc sư luôn ưu tiên một không gian vui vẻ và dễ chịu; là một không gian thể hiện cá tính riêng; là một không gian thoải mái và thân thiện; là một không gian phù hợp với sự yên tĩnh của một người hoặc náo nhiệt của nhiều người. Thiết kế nội thất Maket xin giới thiệu một số kinh nghiệm về vị trí và cách tổ chức phòng khách cho những ai cần trang trí lại phòng khách nhà mình.

1. Vị trí:

- Phòng khách được bố trí trung tâm của ngôi nhà, gần cửa ra vào. Tất nhiên là cửa ra vào chính không nên trực tiếp vào phòng khách mà thường qua một tiền phòng để mọi người để mũ, nón, giày dép... ở ngoài.

- Phòng khách cũng nên được bố trí gần phòng ăn, để khách đến chơi sau khi thăm phòng khách, chuyện trò thì qua phòng ăn thưởng thức bữa ăn.

2. Cách tổ chức phòng khách:

- Có 2 loại phòng khách:

Phòng khách mở: thường có diện tích tường ít nhất; khu vực phòng khách, bàn ăn, và có thể có một phần của bếp được bố trí thông với nhau hoặc ngăn cách không gian bằng những quầy bar hay vách kính, vách thấp. Những ngôi nhà có diện tích nhỏ và vừa phải thì nên bố trí loại phòng khách này vì nó sẽ làm không gian thông thoáng và hiện đại.

Phòng khách mở

Phòng khách kín: thường có tường chạy đến sát trần, và sẽ có những mặt tiếp xúc với thiên nhiên thoáng đãng để tạo những góc nhìn đẹp. Những ngôi nhà có diện tích lớn thì nên bố trí loại phòng khách này để có thể sắp đặt trưng bày nhiều đồ theo nhu cầu gia chủ, thể hiện được cá tính gia chủ.

Phòng khách kín

- Phòng khách là nơi được khách đến thăm nhiều nhất cho nên việc thiết kế nội thất phòng khách phải thật đặc biệt, phải tạo cho nó những khung nhìn đẹp, như nhìn ra vườn, mở ra ban công, hiên...

- Nên bố trí phòng khách theo hướng Nam, vì hướng này đón nhận nhiều ánh sáng mặt trời nhất, và vào mùa đông ta cũng nhận được nhiều nhiệt từ hướng này. Tất nhiên là những bức tường hướng này cũng phải chú ý vật liệu để tránh những ảnh hưởng xấucủa nắng.

- Thông thường phòng khách hình chữ nhật là dễ bố trí nhất, mặt bằng hình vuông thì có một chút khó khăn.

Phòng khách hình chữ nhật

- Trung tâm của phòng khách nên có một vài điểm nhấn như lò sưởi, cửa sổ rộng, sofa hoặc những đồ nội thất đặc biệt.

- Phong cách trang trí phòng khách phải tương đồng với phong cách ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có phong cách hiện đại thì trang trí nội thất phòng khách nên dùng những đường nét đơn giản, tinh giản để phản ánh được phong cách. Nếu ngôi nhà mang phong cách cổ điển châu Âu thì nên trang trí những bức tường theo phong cách cổ điển như có gờ, phào, vật liệu che phủ có thể dùng giấy gián tường với những loại hoa văn nhẹ nhàng hoa lá và màu sơn phải nhẹ nhàng theo gam màu tự nhiên.

Phòng khách là điểm nhấn của căn nhà

- Phòng khách là điểm nhấn chính của ngôi nhà, gây ấn tượng với khách nhiều nhất, nó là không gian trình diễn, thể hiện phong cách gia chủ. Nó cần được thoải mái, tiện nghi, thú vị, hấp dẫn, gọn gàng,không quá nhiều đồ đạc. Nó phải được kết hợp hài hòa từ nhiều yếu tố như những đồ đạc nội thất, những bức tường trang trí, ánh sáng, vật liệu sàn...theo một phong cách thống nhất.

- Đồ đạc chính trong phòng khách thường là 1 bộ sofa, tivi, tủ trang trí; nên bố trí nhóm đồ đạc này hợp lý theo từng loại phòng khách và nên kết hợp các đồ vật khác để tạo nên điểm nhấn chính. Khu vực trò chuyện này phải có đường kính từ 2,4-3m.

Phòng khách với một bộ sofa tiện nghi

Khu vực trò chuyện là trung tâm của phòng khách, với tông mầu của thiên nhiên tạo sự cân bằng trong phòng khách

- Bạn không nên bố trí đồ đạc trong phòng khách một cách tuỳ tiện, nên bố trí sao cho toát lên vẻ cân xứng, gọn gàng vừa mắt. Đồ đạc nên đi từng đôi như đôi đèn, đôi ghế... để tạo sự cân đối.

- Nên bố trí một sofa giường để thư giãn và nghỉ ngơi buổi trưa, đôi khi dùng cho khách.

- Nếu phòng khách rộng bạn có thể bố trí thêm khu vực giải trí cho phòng khách như bàn để chơi cờ, đánh bài...

- Để tiện đặt đèn hoặc cắm điện cho dàn âm thanh,ti vi... bạn nên bố trí dọc chân tường cứ 3m một ổ cắm điện.

Phòng khách là căn phòng đặc biệt trong ngôi nhà vì nó là căn phòng được nhiều người khách đến thăm, là căn phòng thể hiện phong cách của chủ nhà cũng như nó là bộ mặt của ngôi nhà. Vì thế phòng khách được quan tâm đặc biệt, được trang hoàng cầu kỳ hơn những căn phòng khác trong ngôi nhà.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24