Ứng dụng của gỗ xà cừ trong thiết kế nội thất

NoiThatXhome.vn – Được trồng khá phổ biến ở nước ta, gỗ xà cừ có giá trị kinh tế và tính thẩm mỹ cao, màu sáng, vân mịn màng lại bền chắc nên được dùng nhiều trong thiết kế đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ,...

NoiThatXhome.vn – Được trồng khá phổ biến ở nước ta, gỗ xà cừ có giá trị kinh tế và tính thẩm mỹ cao, màu sáng, vân mịn màng lại bền chắc nên được dùng nhiều trong thiết kế đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ,...

Gỗ xà cừ là gì?

Gỗ xà cừ hay còn gọi là sọ khỉ được khai thác từ cây xà cừ - một giống cây lấy gỗ họ xoan. Cây xà cừ là loại cây gỗ lớn, cao từ 35 – 40m, đường kính thân có thể đạt đến 2m với tán lá xanh, nhiều cành. Hoa xà cừ mọc theo chùm tán, hoa nhỏ, có màu trắng ngà, có 4 cánh nhỏ màu trắng dính vào nhau, mùa hoa thường rơi vào khoảng tháng 4 – 5.

Gỗ xà cừ

Cây xà cừ dễ trồng, phù hợp với nhiều loại đất, địa hình khác nhau, chịu hạn và chống chịu gió bão tốt. Đặc biệt cây có khả năng đề kháng với sâu bệnh rất cao.

Gỗ xà cừ có tốt không

Cây xà cừ thường được trồng nhiều tạo không không gian xanh, làm bóng râm che mát cho khu đô thị. Với bộ rễ phát triển sâu và lớn trong lòng đất nên thường được dùng để trồng giữ đất, chống chịu gió bão.

Đặc điểm gỗ xà cừ

Gỗ xà cừ là loại gỗ thuộc nhóm 1 - nhóm gỗ quý hiếm, vân gỗ đẹp, giá trị kinh tế cao ở nước ta. Màu sắc của gỗ xà cừ có hai màu đặc trưng là màu đỏ nhạt ở viền và màu đỏ thẫm ở bên trong lõi các thớ gỗ tạo cảm giác rắn chắc và mịn màng. Gỗ xà cừ có tính thẩm mỹ cao, màu sáng nhẹ đẹp, đường vân khá mịn và liền nhau, tạo ra những sản phẩm nhìn đơn giản nhưng rất sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Tuy nhiên, gỗ xà cừ dễ cong vênh và nứt rãnh, dễ bị mối mọt nên cần được xử lý đúng cách để những sản phẩm làm từ gỗ xà cừ không bị mối mọt xâm nhập.

Ứng dụng của gỗ xà cừ

Gỗ xà cừ được dùng để nhiều chế tạo nội thất hay đồ mộc gia dụng khác nhau như tủ, bàn ghế hay giường,...

Ứng dụng của gỗ xà cừ

Nhìn đơn giản nhưng cứng cáp, bộ bàn ghế từ gỗ xà cừ giúp căn phòng trông sang chảnh hơn.

Bộ bàn ghế làm từ gỗ xà cừ

Bộ bàn ghế cho không gian ngoài trời, trông đơn giản nhưng đẹp mắt được làm từ gỗ xà cừ.

Đồ mỹ nghệ làm từ gỗ xà cừ

Đồ mỹ nghệ làm từ gỗ xà cừ được nhiều người ưa chuộng,…

Bát đĩa làm từ gỗ xà cừ

… và cả những vật dụng như bát đĩa, thớt,...

Loại gỗ xà cừ có bán kính lớn, cứng cáp và chịu lực cực tốt nên còn được dùng để đóng tàu thuyền. Ngoài ra, vỏ cây hay lá cây xà cừ còn có tác dụng chữa bệnh ho, bệnh ghẻ, các triệu chứng đau nhức, sưng tấy. Hạt xà cừ còn được dùng làm dầu ăn, bã của hạt xà cừ nó còn có thể dùng làm dầu đánh cá.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24