Tuyệt mệnh là gì - Đây được cho là hướng xấu, đại kỵ trong các công trình xây dựng và là cung xấu trong đời sống hôn nhân. Bạn vô tình xây nhà hướng này nhưng không biết phải sửa lại thế nào. Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu và cung cấp thông tin về tuyệt mệnh là gì và gợi ý cách hóa giải hướng Tuyệt mệnh nhé!

Tìm hiểu về Tuyệt Mệnh

Tuyệt mệnh là gì ?

Theo quan niệm về tử vi phong thủy ngoài 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc thì còn có 4 hướng xấu trong Bát Trạch 8 hướng và hướng xấu nhất, giống sao quả tạ là hướng cung Tuyệt mệnh thuộc sao Phá Quân. Được tạo thành do không có sự kết nối, đồng bộ của quái mệnh của nam giới và nữ giới khắc nhau, cùng các phương vị trong không gian âm dương.

Truyền thuyết về cung Tuyệt mệnh

Theo truyền thuyết xưa, có một vị vua tên Trụ Vương thống trị đất nước bằng những hình thức tàn bạo, bắt ép đàn áp dân lành, khiến nhân dân ai oán, sống trong lầm than, khổ cực. Ban đầu ông là một vị tướng thông minh, văn võ song toàn và có cơ hội được đi chinh chiến nhiều nơi đạt được nhiều chiến tích lớn. Tuy nhiên, thay vì quan tâm tới sự nghiệp đất nước, ổn định thái bình, dân được ấm no thì ông lại chỉ biết ngủ quên trên chiến thắng, sống một cuộc sống xa hoa cùng sủng phi Đát Kỷ. Hai người được coi là ác phu ác phụ bởi vì muốn chiều lòng hiếu kỳ của Đát Kỷ mà Trụ Vương đã rất nhiều lần sai quân lính đi làm những việc trái với luân thường đạo lý của một con người và từ đó nảy sinh ra các hình phạt tàn khốc với những ai chống đối, phản kháng lại.

Một trong 6 hình phạt dã man nhất trong các vương triều Trung Hoa là thiêu đốt nhân dân, mổ bụng, phanh ngực các nữ tù,... do Trụ Vương yêu cầu. Không chỉ vậy, ông còn đe dọa và giết cả họ hàng nếu dám khuyên ngăn hoặc làm trái ý ông khiến có những người phải bỏ trốn đến nơi xa, rời quê hương.

Mãi sau này quân Chu Vũ Vương tiến đến để tấn công, chiếm lấy vương triều Thương. Cơ ngơi gây dựng đời nhà Thương đã chính thức sụp đổ và thành lập nhà Chu. Từ đó ngôi sao được coi là linh hồn của vua Trụ Vương tên là Phá Quân, nó đại diện cho sự hung tàn, suy đồi, ác độc, phá hoại. Vậy nên cung Tuyệt mệnh được xem xét là hướng đại kỵ bởi gia chủ sẽ gặp khó khăn, tài vận suy giảm, sức khỏe kiệt quệ.

Tuyệt mệnh là hướng đại kỵ

Vị trí tốt với cung Tuyệt mệnh

Không phải cung Tuyệt mệnh đặt tại đâu cũng đem lại xui xẻo, đen đủi mà có những vị trí khi đặt theo hướng này sẽ đem lại vận may, tài vận ổn định. Đó là khu nhà kho hoặc nhà vệ sinh, được cho là những nơi có âm khí xấu, nên nếu gia chủ đặt tại đây thì có thể cải thiện, gia tăng về sức khỏe về trạng thái ổn định, kéo dài tuổi thọ cũng như gặp nhiều may mắn, công việc tài chính được phù trợ, gia đình hòa thuận, các con cũng không vướng phải đen đủi.

Vị trí xấu với cung Tuyệt mệnh

Ngoại trừ hai vị trí trên thì hầu như nơi nào có hướng Tuyệt mệnh đều xui xẻo. Đặc biệt sẽ là cửa nhà, phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc hay phòng khách. Nếu vô tình xây nhà theo hướng này, gia chủ có thể gặp nhiều vận hạn trong cuộc sống như mắc các bệnh nguy hiểm, khó chữa, con cái vô tâm , vô cảm không thương cha mẹ. Trong người lúc nào cũng thấy bất an, lo lắng như sắp có điều gì xấu xảy đến với mình dẫn đến ám ảnh rối loạn cảm xúc, mọi dự định đều bị hủy bỏ hoặc không thành công.

Để đảm bảo khi xây nhà hoặc mua nhà thì bận cần để ý, thận trọng về hướng nhà. Trong trường hợp bạn không biết nên theo hướng nào thì có thể xem xét các căn hộ chung cư cao cấp tại BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS như Chung cư Five Star Garden Kim Giang được các kỹ sư chuyên nghiệp nghiên cứu các hướng nhà hợp với mệnh của bạn cùng những dịch vụ cao cấp, tiện ích giúp bạn có môi trường sống tốt đẹp hơn.

Nên thận trọng về hướng nhà

Gợi ý cách hóa giải cung Tuyệt mệnh cho gia chủ

Nếu như bạn đã vô tình mua nhà, xây nhà theo hướng Tuyệt mệnh thì cũng đừng quá lo lắng, vẫn sẽ có cách giải quyết giúp bạn tránh được các vận hạn có thể xảy đến cũng như đảm bảo sinh khí trong gia đình bạn được ổn định, may mắn trong mọi việc.

Đổi hướng cửa nhà bạn được xem cách thức hiệu quả nhất để đảm bảo có thể chuyển được sang hướng khác. tuy nhiên sẽ tốn nhiều tiền bạc, công sức cũng như thời gian để sửa chữa. Chưa tính đến việc nơi bạn mua là chung cư cao tầng đã được xây cố định thì sửa đổi vị trí cửa là vô cùng khó. Vì vậy, thay vì bạn sửa hẳn hướng cửa thì có thể xem xét xây thêm một cửa phụ ở hướng hợp với mệnh của bạn từ đó giảm khả năng ảnh hưởng của hướng Tuyệt mệnh tới gia đình bạn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy đã được trấn trạch để bảo vệ khỏi những tác nhân xấu như âm khí, hỏa sát.

Có thể thay đổi hướng cửa nhà

Hãy liên hệ hotline: 0886686898 để chúng tôi có thể cung cấp, cũng như tư vấn những địa điểm tiện nghi, thoải mái tăng chất lượng cuộc sống của bạn nhé.