Quan niệm của người xưa cho rằng xây dựng nhà phải hợp với tuổi theo phong thủy thì cuộc sống mới ổn định, công việc làm ăn suông sẻ. Và đến nay thì phong thủy vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến việc thiết kế ngôi nhà và cả việc chọn màu sơn cho ngôi nhà đó. Tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp phong thủy, tài lộc đến đầy nhà thì bài viết dưới sẽ giải đáp vấn đề này.

Thông tin tổng quan của người thuộc tuổi mậu ngọ

Năm sinh tính theo dương lịch của người tuổi Mậu Ngọ thuộc trong năm sau 1918, 1978, 2038. Năm sinh tính theo âm lịch là Mậu Ngọ. Người này thuộc quẻ mệnh Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh. Ngũ hành Thiên Thượng Hỏa ( Lửa trên trời).

Thông tin tổng quan của người thuộc tuổi mậu ngọ

Thông tin tổng quan của người thuộc tuổi mậu ngọ

Người thuộc tuổi mậu ngọ nhìn chung là người rất nhiệt tình, năng nổ, có niềm đam mê với gì họ làm. Không ngại trước khó khăn và có tinh thần sắt thép, đối diện với mọi hoàn cảnh và vượt qua nó bằng chính năng lực của mình. Chính vì thế, người này thường rất được sự tôn trọng và yêu quý của mọi người xung quanh, kể cả trong công việc.

Tuổi mậu ngọ hợp với hướng nào, khắc hướng nào.

Trước khi tìm hiểu về tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì thì cần tìm hiểu sơ lược về hướng tốt và hướng xấu khi xây dựng nhà. Qua đó chủ nhà có thể định hướng được hướng nào tốt nên xây nhà và hướng nào khắc với tuổi cần tránh. Tuổi mậu ngọ có các hướng tốt nên theo là:

  • Hướng bắc – hướng sinh khí, sinh phúc lộc, thu hút tài lộc, tiền tài vào nhà, việc làm ăn thuận lợi, phát đạt, suôn sẻ được thăng quan tiến chức.
  • Hướng nam – thiên y, được sự che chở, trường thọ, gặp được thiên thời.
  • Hướng đông- diên niên, tức là mọi sự đều bình an, ổn định cả về cuộc sống và công việc.
  • Hướng đông nam- phục vị, tức là được sự giúp đỡ, may mắn, cuộc sống luôn vui tươi, có nhiều sự tiến bộ.

Đối với hướng tốt trên thì chủ nhà nên xây dựng nhà theo để phúc lộc đầy nhà. Ngoài ra chủ nhà cần nên tránh hướng sau để tốt cho con đường sự nghiệp của mình, tránh điềm xấu về sau:

  • Hướng tây bắc- họa hại, nhà có hung khí hay gặp nhiều rắc rối, thị phi về chuyện tình cảm và công việc. Công việc làm ăn hay gặp sóng gió, thất bại.
  • Hướng đông bắc- tuyệt mệnh, thể hiện cho sự chết chóc, bệnh tật thường xuyên.
  • Hướng tây- là hướng lục sát, nhà có sát khí, cuộc sống luôn luôn bị xáo trộn bởi quan hệ tình cảm, thù hận, hay gặp vấn đề kiện tụng, tai nạn trong cuộc sống.
  • Cuối cùng là hướng tây nam – ngũ quỷ, thường gặp tai họa, xung đột dẫn đến hậu quả tiền mất tật mang, thất bại trong công việc dẫn đến thất nghiệp.

người tuổi mậu ngọ hợp với màu sơn gì

Theo nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy thì biết được người tuổi mậu ngọ hợp với màu sắc gì. Qua đó có thể xác định được tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp để biết được lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà của bạn. Màu bản mệnh của tuổi mậu ngọ là màu đỏ, màu tím, màu hồng. Vì người tuổi mậu ngọ thuộc mệnh Hỏa nên gam màu trên hợp với họ.

 người tuổi mậu ngọ hợp với màu sơn gì

người tuổi mậu ngọ hợp với màu sơn gì

Theo quan niệm tương sinh trong phong thủy thì Mộc sinh Hỏa nên người này có màu tương sinh là màu xanh lá cây, màu xanh ngọc bích. Theo quan niệm tương khắc thì Thủy khắc hỏa nên người này sẽ khắc với màu đen ( màu đen là màu tượng trưng cho mệnh Thủy).

Thông qua thông tin về màu hợp với tuổi mậu ngọ,biết được màu nào hợp với mình thì chủ nhà dễ biết được tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì. Qua đó có thể chọn màu hợp với tuổi của mình . Điều này không chỉ giúp nhà bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn mà còn giúp cho chủ nhà có thêm nhiều may mắn, gia đình sung túc.

Tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp phong thủy

Để mang lại may mắn cho chủ nhà thì nên chọn màu sơn hợp với tuổi để sơn nhà. người tuổi mậu ngọ nên chọn màu xanh lá cây để sơn nhà, màu này sẽ đem đến cho chủ nhà nhiều tài lộc, may mắn.

Hoặc có thể chọn màu có gam màu đỏ, màu bản mệnh của chủ nhà. Ngoài là màu bản mệnh thì màu đỏ còn tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực, thể hiện cho một tình yêu mãnh liệt, nhiệt huyết mạnh mẽ.

Ngoài 2 màu sắc ở trên có thể chọn màu cam để sơn nhà, màu này tượng trưng cho sự sáng tạo, nỗ lực và cố gắng không ngừng. Bên cạnh đó tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp thì màu tím cũng là màu bạn nên lựa chọn cho ngôi nhà của mình, màu thể hiện cho sự thủy chung, lãng mạn.

Ngoài việc chọn màu sắc cho ngôi nhà thì các bạn cũng nên bố trí, sắp xếp đồ vật có màu hợp với tuổi mình. Các bạn nên tránh màu khắc với tuổi để tránh điềm xấu cho gia đình bạn.

Gợi ý sơn màu cho căn phòng của bạn thêm đẹp.

Thường thì người ta sẽ chú trọng đến phòng trong ngôi nhà như phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ. Nếu các bạn muốn ngôi nhà mình nhìn mới lạ bởi kết hợp nhiều màu sắc trong mỗi căn phòng thì gợi ý này sẽ rất hay đối với bạn về tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì.

Phòng đầu tiên mà mọi người đều nhìn khi bước vô nhà là phòng khác, chính vì thế nên chọn màu sơn không chỉ để giải quyết vấn đề tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp mà còn phải giúp phòng trở nên tươi sáng. Tạo cảm giác thoải mái cho người nhà, giúp ngôi nhà thêm thông thoáng, rộng rãi.

Tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp phong thủy

Tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp phong thủy

Các bạn nên chọn gam màu xanh như xanh lá cây hay xanh ngọc. màu này thể hiện sự cá tính và dịu dàng cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra cũng có thể chọn màu hồng tổ điểm cho phòng khách của bạn để tạo ấn tượng khó quên cho mọi người khi đến nhà bạn.

Tiếp theo đó là phòng ngủ. Đây là nơi để chủ nhà có thể nghỉ ngơi, ngủ thật ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi nên sẽ ưu tiên chọn màu nhẹ nhàng. Ngoài ra đây cũng là nơi thể hiện tình yêu của 2 vợ chồng nên màu hồng hay màu tím là lựa chọn tốt nhất. Nó thể hiện cho sự lãng mạn, ngọt ngào, tạo nên một không gian hạnh phúc, thoải mái cho gia đình.

Sử dụng màu hồng cho phòng ngủ thể hiện sự ngọt ngào

Sử dụng màu hồng cho phòng ngủ thể hiện sự ngọt ngào

Và cuối cùng là phòng bếp, phòng bếp là nơi sum họp của gia đình nên chọn màu sắc tươi tắn để tạo niềm vui, cảm giác thoải mái cho mọi người khi quay quần bên nhau. Bên cạnh đó thì bạn cần chọn tone màu của phòng khách cùng với tone màu dùng cho phòng bếp để tạo sự hài hòa cho ngôi nhà. Ngoài ra các bạn có thể mua sắm vật dụng khác trong bếp hay sắp xếp đồ dùng có màu sắc khác biệt tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm xinh hơn.

Màu sơn phòng bếp cần tương xứng với phòng bếp tạo sự cân đối

Màu sơn phòng bếp cần tương xứng với phòng bếp tạo sự cân đối

Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn biết tuổi mậu ngọ sơn nhà màu gì hợp phong thủy rồi. Các bạn thuộc tuổi này có thể tham khảo và lựa chọn cho mình màu sắc để sơn nhà, vừa tạo mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà vừa đem lại may mắn, tiền tài đến cho chủ nhà. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp ích cho các bạn tuổi mậu ngọ trong việc lựa chọn màu sắc sơn nhà hợp phong thủy để sơn nhà.