Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào? Một câu hỏi không mới nhưng luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi đa số người Việt Nam đều sống duy tâm. Đây được coi là 1 phong tục, 1 tập quán mà chúng ta không thể bỏ được. Để giúp các bạn trả lời được câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu bài viết các bạn nhé.

Tổng quan về tử vy đối với gia chủ tuổi Mậu Ngọ

Trước khí giúp các bạn trả lời câu hỏi tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào thì tốt nhất chúng ta cũng xem qua về tử vy cho tuổi này một chút các bạn nhé. Bởi khi nói đến tử vy thì chúng ta mới có đủ cơ sở để tìm hướng tốt cho tuổi của bạn.

Tổng quan về tử vi tuổi Mậu Ngọ

Tổng quan về tử vi tuổi Mậu Ngọ

Nếu nói đến tử vi của tuổi Mậu Ngọ thì các bạn sẽ thấy tuổi này có rất nhiều điều đặc biệt. Vậy đặc biệt ở điểm nào? Chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời:

  • Nếu nói đến năm sinh dương lịch thì những người này sinh ra vào năm 1978.
  • Còn năm Âm lịch được gọi là Mậu Ngọ.
  • Quẻ mệnh của tuổi này là Tốn có nghĩa là Mộc và thược Đông Tứ Mệnh.
  • Theo Ngũ Hành thì tuổi Mậu Ngọ thuộc Thiên Thượng Hỏa tức là Lửa trên trời.

Trong 6 mệnh Hỏa là: Sơn Đầu Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Thượng Thiên Hỏa, Phú Đăng Hỏa, Lư Trung Hỏa thì Thiên Thượng Hỏa là Hỏa duy nhất không khắc với Thủy. Theo Phong thủy thì Thủy còn giúp cho Thiên Thượng Hỏa tốt hơn vì chúng sẽ tạo ra sấm sét. Đây là một điểm khá đặc biệt không tuân theo quy luật đúng không các bạn.

Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào sẽ hợp phong thủy?

Thực tế, khi nói đến hướng nhà, hướng đặt bàn thờ hay đặt hướng bếp thì chúng ta phải xét trên mọi yếu tố đó là: Can, Chi, Cung, Mệnh và kể cả là tử vi số mệnh và tử vy phong thủy của tuổi Mậu Ngọ. Chính vì vậy, hướng tốt nhất để đặt hướng bàn thờ cho tuổi này cụ thể sẽ là:

Hướng Sinh Khí hay còn được gọi là Hướng Bắc

Đây được coi là hướng có sao Tham Lang. Cụ thể đây là một sao tốt sẽ mang đến Sinh Khí cho gia chủ. Nếu đặt bàn thờ hướng này, những người tuổi Mậu Ngọ sẽ có được nhiều tài lộc. Sinh Khí mà hướng này mang đến sẽ là tiền tài, tình cảm, sức khỏe và cả đường con cái…

Hướng Bắc mang đến Sinh Khí cho tuổi Mậu Ngọ

Hướng Bắc mang đến Sinh Khí cho tuổi Mậu Ngọ

Nếu gia chủ là nam giới chọn hướng này thì các bạn sẽ có con đường công danh, sự nghiệp và gia đình thật viên mãn. Còn gia chủ là nữ giới thì chúng ta sẽ có một sức khỏe dồi dào. Đặc biệt là có quý nhân phù trọ và sống trường thọ.

Hướng Thiên Y của tuổi Mậu Ngọ là hướng Nam

Nếu có ai hỏi: Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào? Thì một điều chắc chắn là các bạn có thể trả lời đó là hướng Nam. Hướng này có Sao Cự Môn, đây là một sao tốt mang ý nghĩa là sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Nếu gia chủ là nữ giới thì hướng này mang đến cho bạn sức khỏe, và tiền tài. Còn gia chủ là nam giới sẽ có quý nhân phù trợ, công danh sự nghiệp sẽ phát triển không ngừng.

Cụ thể nếu chọn hướng Nam đặt bàn thờ thì hướng tọa của bàn thờ là hướng Bắc. Cả hai hướng này đều mang đến sự tốt đẹp và may mắn cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ.

Hướng Đông được gọi là hướng Diên Niên.

Đối với người tuổi Mậu Ngọ thì hướng này có sao Vũ Khúc. Chúng sẽ mang đến cho gia chủ sự hòa thuận. Đây được coi là cung tốt thứ 3 của bát trạch. Gia chủ là cả nam và nữ nếu chọn bàn thờ hướng này đêu được viên mãn về đường con cái và gia đình.

Hướng Đông là hướng Diên Niên của tuổi Mậu Ngọ

Hướng Đông là hướng Diên Niên của tuổi Mậu Ngọ

Hơn thế nữa họ còn có một cuộc sống gặp nhiều may mắn và có một cuộc sống sung túc. Bởi bản thân những người tuổi Mậu Ngọ đã có khả năng giao tiếp tốt và có sự nhường nhịn. Chính vì vậy họ nhận được rất nhiều tình cảm của những người xung quanh.

Hướng Đông Nam được gọi là hướng Phục Vị.

Ý nghĩa của hướng này là mang đến sự bình yên cho gia chủ. Bởi đây là hướng của sao Tả Phù. Nếu xét trong Bát Trạch thì hướng này xếp ở vị trí thứ 4 nhưng về ý nghĩa thì chúng rất tốt cho tuổi Mậu Ngọ.

Nếu gia chủ tuổi Mậu Ngọ chọn hướng này sẽ giúp các thành viên trong gia đình được bình yên, sung túc, con cái sum vầy, gia đình yên ấm, tình duyên viên mãn và có nhiều tài lộc.

Khi tìm hiểu đến đây, chắc chắn sẽ dễ dàng đưa ra đáp án cho câu hỏi: Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào? Tuy nhiên, trong thực tế, có những trường hợp gia chủ không thể chọn được hướng trên thì làm thế nào? Phần tiếp theo cả bài viết sẽ trả lời cho bạn.

Những hướng xấu không nên đặt bàn thờ của tuổi Mậu Ngọ.

Trong thực tế, chúng ta không chỉ phải trả lời câu hỏi: Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào tốt mà còn phải trả lời câu hỏi Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào là xấu? Vậy theo phong thủy thì hướng nào là hướng xấu, mang xui xẻo đến cho gia chủ?

Theo Can, Chi, Ngũ, Hành thì những hướng xấu của tuổi này sẽ là:

  • Hướng Tây Bắc: Đây được coi là hướng Họa Hải, nếu đặt bàn thờ hướng này sẽ khiến cho gia chủ gặp phải nhiều phiền toái và thị phi trong cuộc sống. Đặc biệt là khi phái đối mặt với bất cứ việc gì đều bị thất bại.

Tuổi Mậu Ngọ nên tránh xa các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc

Tuổi Mậu Ngọ nên tránh xa các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc

  • Hướng Đông Bắc hay còn gọi là hướng Tuyệt Mệnh: Hướng này được coi là đại kỵ đối với tuổi Mậu Ngọ. Vì vậy, tuyệt đối không được chọn hướng này là hướng đặt bàn thờ. Bởi nếu chúng ta chọn hướng này thì đương nhiên sẽ gặp phải tai bay vạ gió. Ngoài ra hướng này còn mang đến xui xẻo và tai họa cho các thành viên trong gia đình.
  • Hướng tiếp theo là hướng Tây Nam: Hướng này được gọi là hướng Ngũ Quỷ của tuổi Mậu Ngọ. Nếu chọn hướng này, gia đình bạn sẽ rất dễ gặp phải sự xáo trộn không cần thiết. Hơn nữa mâu thuẫn trong gia đình sẽ rất dễ phát sinh và rất khó tìm ra hướng giải quyết. Vì vậy chúng ta cũng nên tránh chọn đặt bàn thờ hướng này.
  • Hướng Tây hay còn gọi là hướng Lục Sát của những người sinh năm 1978. Nếu đặt bàn thờ hướng này, gia chủ sẽ rất dễ gặp phải tình trạng phá sản hoặc cũng có thể là họa lớn hơn như bệnh tật hoặc chết chóc.

Những vấn đề cần lưu ý khi đặt bàn thờ tuổi Mậu Ngọ.

Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào hoặc không nên đặt bàn thờ hướng nào có phải là tất cả vấn đề các bạn quan tâm? Theo chúng tôi thì ngoài việc chọn hướng đặt bàn thờ, chúng ta còn rất nhiều yếu tố quan trọng nữa như:

  • Không được đặt bàn đối diện với phòng vệ sinh: Bởi nơi vệ sinh được coi là nơi không sạch sẽ và chúng sẽ gây ra những luồng khí không tốt cho bàn thờ của gia đình. Vị vậy chúng ta tuyệt đối không được lựa chọn hướng này.
  • Đặt bàn thờ không nên đặt ngược với hướng nhà và cũng không nên đặt ở phòng ngủ hoặc phòng bếp.

Đặt bàn thờ không nên đặt gần cửa sổ và dưới của chính

Đặt bàn thờ không nên đặt gần cửa sổ và dưới của chính

  • Không nên đặt bàn thờ ở dưới cửa sổ hoặc dưới của ra vào. Bởi theo phong thủy đặt ở vị trí này sẽ hạn chế những linh khí tốt vào nhà. Chúng sẽ hạn chế những luồng sinh khí tốt, may mắn đến với gia chủ.

Có lẽ, đến đây tác giả không những trả lời trơn tru câu hỏi: Tuổi Mậu Ngọ đặt bàn thờ hướng nào và không nên đặt hướng nào mà còn nắm vững các kiến thức liên quan đến phong thủy của bàn thờ. Chúc các bạn sẽ làm tốt được công việc này.