Tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào? Đây là một câu hỏi mà phần đa số người chưa tìm được câu trả lời. Theo đúng phong tục Việt Nam thì việc đặt bàn thờ rất được coi trọng. Bởi việc làm này nếu làm đúng sẽ đem đến vượng khí cho cả nhà. Còn nếu đặt sai thì có lẽ các bạn cũng dự đoán được đúng không nào? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào?

Tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào?

Thế nào là hướng xấu và hướng tốt đối với bàn thờ?

Một câu hỏi không mới cũng giống như câu hỏi tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào nhưng chúng tôi tin chắc rằng nhiều bạn chưa có được câu trả lời trọn vẹn. Thực tế, hướng xấu và hướng tốt không phải là do ý thích của từng người. Mà điều này phụ thuộc vào phong thủy.

Cách xác định hướng tốt và hướng xấu

Cách xác định hướng tốt và hướng xấu

Thực tế, việc chọn hướng tốt và hướng xấu phụ thuộc vào việc xem phong thủy mà cụ thể nhất ở đây đó là gương bát quái. Bởi gương bát quái có quy định rõ những hướng hợp với tuổi và hướng không hợp với tuổi. Chúng được quy định khá rõ ở trong sách phong thủy.

Hướng tốt bao gồm các hướng:

  • Hướng Sinh Khí: Đây là hướng mang đến nhiều điều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt là con đường công danh, sự nghiệp.
  • Hướng Thiên Y: Đối với hướng Thiên Y thì ý nghĩa chính là giúp gia chủ tránh được bệnh tật và những hiểm họa bất ngờ. Nói một cách chính xác là mang đến sức khỏe cho tất cả những người trong gia đình.
  • Hướng Diên Niên: Đây là hướng nói lên sự thuận hòa trong gia đình sẽ được bền chặt. Ví dụ như; Tình anh em, vợ chồng, bạn bè…Ngoài ra, hướng này còn mang đến cho gia chủ sự may mắn về tiền tài và của cải.
  • Hướng Phục Vị: Đối với hướng này bạn sẽ được lộc về đường con cái. Kể cả là bố mẹ già cũng được trường thọ.

Hướng Xấu bao gồm các hướng:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Đây là hướng sẽ không có lợi cho gia chủ về đường sinh mệnh. Ngoài ra hướng này còn mang đến nhiều tai ương dẫn đến hoa tiền tốn của.
  • Hướng Ngũ Quỷ: Nghe tên hướng đã thấy không lành rồi đúng không các bạn. Bởi đây sẽ là hướng đem đến bệnh tật, thị phi, tai ương đến với gia chủ và gia đình. Ví dụ như con cái ốm đau, bố mẹ già yếu, bản thân không gặp may mắn…
  • Hướng Lục Sát: Với hướng này gia chủ sẽ gặp nạn về tiền bạc và có thể liên quan đến cả vấn đề về pháp luật.
  • Hướng Họa Hại: Hướng này cũng gần giống với hướng ngũ quỷ vì chúng sẽ mang đến bệnh tật cho gia đình bạn. Ngoài ra mọi thành viên trong gia đình có thể sẽ gặp phải họa diệt thân

Tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào?

Theo quan niệm của dân gian thì bao giờ khi xem hướng nhà, hướng bàn thờ cũng phải xem tuổi của gia chủ. Thường thì những người làm chủ cột gia đình sẽ được chọn để xem tuổi. Tuổi này đa số sẽ là nam giới.

Đặc điểm của những người mang tuổi Giáp Tý là họ rất tài giỏi, nhanh nhạy trong công việc. Đa số họ sẽ thành công trong công việc và trở thành một người lãnh đạo xuất sắc. Bản tính của người tuổi tý khá thân thiện và nhận được sự yêu mến của anh em và bạn bè. Để có được những thành công này thì yếu tố chọn hướng đặt bàn thờ rất được coi trọng. Vậy tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào?

Theo những gì mà chúng tôi đã phân tích ở trên thì tuổi Giáp Tý sẽ hợp với những hướng: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị và hướng cần tránh là Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại đúng không các bạn? Vậy cụ thể những hướng đó là hướng nào?

Hướng tốt đặt bàn thờ cho tuổi Giáp Tý.

  • Hướng Tây Bắc: được coi là hướng Sinh Khí đối với tuổi này.
  • Hướng Tây Nam: là hướng Thiên Y đối với tuổi Giáp Tý.
  • Hướng Đông Bắc: Được coi là hướng màn đến cho gia chủ có lợi về Diên Niên.
  • Hướng Tây: là hướng Phục Vị của tuổi Giáp Tý.

Hướng tốt đặt bàn thờ cho tuổi Giáp Tý

Hướng tốt đặt bàn thờ cho tuổi Giáp Tý

Đây là 4 hướng đặt bàn thờ tốt nhất cho tuổi Giáp Tý. Tuy nhiên, để đánh giá một cách toàn diện trên mọi yếu tố thì hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc là đẹp nhất. Vị trí này sẽ đem đến cho gia chủ sự may mắn, hanh thông và phát tài.

Hướng xấu không nên đặt bàn thờ của tuổi Giáp Tý.

Hướng xấu là hướng không mang đến sự may mắn cho gia chủ và những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, với người Giáp Tý nên tránh những hướng sau:

  • Hướng Bắc là hướng Họa Hại đối với người Giáp Tý.
  • Hướng Đông Nam đối với người tuổi Giáp Tý là Họa Hại.
  • Hướng Đông là hướng Tuyệt Mệnh nên cần phải tránh xa.
  • Hướng Nam có liên quan đến Ngũ Quỷ. Đây cũng là hướng không mang đến may mắn cho người tuổi Giáp Tý.

Hướng nào là hướng xấu của tuổi Giáp Tý

Hướng nào là hướng xấu của tuổi Giáp Tý

Dù có vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa thì gia chủ nên tránh đặt bàn thờ ở 4 hướng này. Bởi chúng không những mang đến tai ương, bệnh tật, hiểm họa cho bản thân bạn mà còn mang đến cho cả những thành viên trong gia đình.

Một số vấn đề cần lưu ý khi chọn hướng bàn thờ.

Trong thực tế, chúng ta rất khó có thể chọn được một mảnh đất ưng ý, một hướng nhà phù hợp. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không chỉ người tuổi Giáp Tý mà bất cứ tuổi nào cũng có thể gặp phải.

Khi viết bài viết này, chúng tôi không chỉ viết với mục đích là để trả lời câu hỏi tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào? Mà còn giúp những người tuổi Tý và cả những con giáp khác có kiến thức đầy đủ nhất trong việc chọn hướng bàn thờ. Một trong những vấn đề mà chúng tôi muốn chia sẻ đó là:

Với những ngôi nhà ở phố.

Thường những ngôi nhà ở phố đa số sẽ là nhà tầng. Vậy đặt bàn thờ ở đâu sẽ hợp lý? Các bạn nên lưu ý, đối với những ngôi nhà như thế này ngoài việc chọn hướng phù hợp thì cần phải đặt chúng ở vị trí cao nhất của ngôi nhà. Bởi như vậy mới giúp bạn thể hiện rõ sự tôn kính của mình với thần phật và tổ tiên.

Với những ngôi nhà ở phố không nên đặt bàn thờ ở tầng trệt

Với những ngôi nhà ở phố không nên đặt bàn thờ ở tầng trệt

Tuyệt đối không được đặt bàn thờ ở tầng trệt. Bởi thực tế, những tầng trên có thể sẽ là vị trí của phòng ngủ hoặc phòng vệ sinh… Điều này không những làm ô uế mà còn ảnh hưởng đến yếu tố tâm linh. Chắc chắn công việc làm ăn cũng như sức khỏe cũng không thuận lợi.

Với những căn hộ chung cư

Vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ ở những căn hộ chung cư có lẽ là phong khách. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên đặt đối diện hoặc gần nhà vệ sinh. Thường thì những căn hộ này bị hạn chế về không gian nên cách tốt nhất là chúng ta đặt bàn thờ treo. Chúng vừa tiết kiệm được không gian cũng như thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên.

Hy vọng với những thông tin bài viết chia sẽ các bạn không những biết được tuổi giáp tý đặt bàn thờ hướng nào mà còn giải đáp được rất nhiều vấn đề có liên quan đến vị trí đặt bàn thờ. Chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ.