Trang trí nội ngoại thất với cây dương xỉ

NoiThatXhome.vn – Là một loại cây mọc hoang nhưng dương xỉ vẫn được ưa dùng rộng rãi trong trang trí nội, ngoại thất. Không những thế, ngoài mang ý nghĩa phong thủy, cây dương xỉ còn được biết đến là loại dược liệu quý trong y học.

NoiThatXhome.vn – Là một loại cây mọc hoang nhưng dương xỉ vẫn được ưa dùng rộng rãi trong trang trí nội, ngoại thất. Không những thế, ngoài mang ý nghĩa phong thủy, cây dương xỉ còn được biết đến là loại dược liệu quý trong y học.

Cây dương xỉ (tên khoa học: Nephrolepis cordifolia) với tán lá thẳng đứng hoặc rủ, thường cao khoảng 50cm, có thân rễ hoặc thân bò lan. Tán lá của cây thường dài khoảng 15cm và sắp xếp các lá chét ở nhiều cành khác nhau.

Cây dương xỉ

Ý nghĩa phong thủy cây dương xỉ

Cây dương xỉ mang lại nguồn năng lượng tốt, may mắn cho không gian nhà ở. Đây là loại cây giúp tập trunng nguồn năng lượng tốt, thanh mát cho không gian trong ngôi nhà như chính sức sống của cây. Đặc biệt, củ dương xỉ khi nảy mầm tượng trưng cho sự phát triển của tri thức.

Ý nghĩa phong thủy cây dương xỉ

Về mặt phong thủy, cây dương xỉ với sức sống mãnh liệt và xanh tốt quanh năm, sẽ mang đến cho gia chủ sức khỏe dồi dào, sung mãn và tập trung nguồn năng lượng may mắn, hưng thịnh cho cả căn nhà.

Công dụng cây dương xỉ

Cây dương xỉ có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất khí độc hại rất hiệu quả . Một kết quả nghiên cứu đã chứng minh một cây dương xỉ có khả năng loại bỏ formaldehyde 1.863mg/ giờ.

Công dụng cây dương xỉ

Với căn phòng mới xây, có mùi đồ gỗ, thảm hoặc sơn mới, gia chủ có thể trồng khoảng hai chậu dương xỉ để mang lại bầu không khí trong lành.

Cây còn được trồng để trang trí nội thất như trồng viền lối đi trong nhà, đặt trên cửa sổ, trong nhà tắm hay các góc của căn nhà để giúp không gian luôn trong lành, xanh mát và dễ chịu.

Tác dụng cây dương xỉ

Cây được trồng làm điểm nhấn cho các góc căn phòng

Cây dương xỉ được trồng để giúp thanh lọc không khí cho không gian phòng tắm

Cây được trồng để giúp thanh lọc không khí cho không gian phòng tắm

Nhiều gia đình cũng ưa chuộng trồng cây dương xỉ để trang trí các tiểu cảnh ở bồn cây, khe nước, sông suối của hòn non bộ sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và mộc mạc.

Cây dương xỉ được trồng làm tiểu cảnh sân vườn

Cây được trồng làm tiểu cảnh sân vườn

Ngoài ra, cây dương xỉ cũng được trồng trong chậu, trồng làm tường xanh, giỏ treo,…

Cây dương xỉ cũng được trồng trong chậu, trồng làm tường xanh,

Theo Đông y, rễ và lá cây dương xỉ được sử dụng làm thuốc. Trong dân gian, đây là loại thuốc quý có tác dụng chữa bệnh, dùng để làm thuốc chữa lang ben, chữa di tinh, đau lưng, mỏi gối, tiêu chảy, đau mỏi các khớp,…

Theo đó, lá dương xỉ được sử dụng như một loại rau trong các bữa ăn hằng ngày, bằng cách lựa những đọt rau non luộc lên ăn kèm với cơm, sẽ giúp bớt ngay chứng tiêu chảy. Hay khi bị chảy máu hoặc bong gân, nhai hoặc giã nát lá dương xỉ đắp lên vết thương sẽ nhanh bớt hơn.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24