TP.HCM: Kiến nghị bổ sung điều kiện được cấp phép xây dựng tạm

NoiThatXhome.vn - UBND Thành phố vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng xem xét, bổ dung một số nội dung chưa được quy định trong Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ.

NoiThatXhome.vn - UBND Thành phố vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng xem xét, bổ dung một số nội dung chưa được quy định trong Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ.

Theo đó, kiến nghị cho phép xây dựng tạm đối với công trình, nhà ở riêng lẻ tạo lập trước ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch và công bố lộ giới. công trình, nhà ở dạng này được tồn tại cho đến khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định thu hồi đất để thực hiện mở rộng đường.

Trường hợp công trình, nhà ở riêng lẻ tạo lập sau ngày được phê duyệt quy hoạch và công bố lộ giới, đồng thời nhưng không thuộc trường hợp bị buộc tháo dỡ theo quy định hiện hành thì chỉ được phép sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong nhưng không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình.

Ngoài ra, UBND Thành phố còn kiến nghị không quy định bản vẽ kết cấu trong thành phần hồ sơ cấp giấy phép xây dựng; tách công tác quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng ra sau giai đoạn cấp giấy phép xây dựng.

Theo Nghị định 64, Công trình được cấp giấy phép xây dựng tạm khi đáp ứng các điều kiện sau: Nằm trong khu vực đã có quy hoạch chi tiết xây dựng, quy hoạch điểm dân cư nông thôn (quy hoạch xây đựng xã nông thôn mới) được cấp có thẩm quyền phê duyệt và công bố nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;…

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24